IKEA “GILTIG” จับแฟชั่นและการแต่งบ้านมาผสมผสานเป็นงานดีไซน์ใหม่สุดแนว

“Fashion meets Furniture”ฉีกทุกกฎที่เคยมีมาจากแบรนด์ของแต่งบ้าน IKEA เมื่อร่วม Collaborate เป็นครั้งแรกกับ Katie Eary ดีไซน์เนอร์ตัวจี๊ดในวงการแฟชั่นผู้ชายจากลอนดอน ออกคอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุด “GILTIG” สาดโทนสีและลวดลายสัตว์ในสไตล์กราฟิกดิจิตัลปริ้นท์มีความ Unique โดดเด่นในแนวเซอร์เรียลลิสต์ ไม่ว่าจะเป็น ชุดเครื่องครัว ถ้วย จาน ชาม เฟอร์นิเจอร์ หมอนต่างๆ รวมถึงลายผ้าโดยใช้ลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ของ Katie Eary

aae08e0b5d2579fc_PH132072.xxxlarge_2x

Katie Eary เธอคือแฟชั่นดีไซเนอร์สาวมีชื่อเสียงโด่งดังจากการออกแบบเสื้อผ้าบุรุษแนวสตรีทแวร์ในแนวอวองการ์ด ผลงานของเธอมักจะใส่ไอเดียพร้อมลวดลายแปลกตาลงไป โดยส่วนตัวมีความหลงใหลศิลปะสไตล์ดิจิทัลปรินท์เป็นทุนเดิม รวมถึงเธอมักสนุกและครีเอตการจับคู่สีใหม่ๆ ดังนั้น เมื่ออิเกียต้องการมองหาแรงบันดาลใจในการออกแบบคอลเล็กชั่นพิเศษ ชื่อของ Katie จึงเป็นหนึ่งในอันดับต้นๆ ที่ปรากฎอยู่ในลิสต์

Ikea-Giltig-Katie-Eary-Interview

แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์คอลเล็กชั่น GILTIG จาก Katie Eary คือเธอปิ๊งไอเดียด้วยการจินตนาการถึงปาร์ตี้สุดสนุกแหวกแนว ปลาน้อยใหญ่สีฉูดฉาดต่างกระโดดออกมาจากจาน ชามดูเหมือนมีตาจ้องเรา และถ้วยที่เต็มไปด้วยแมวจ้องมอง รวมถึงนางเงือกก็มาแหวกว่ายในกองเฟอร์นิเจอร์ของ IKEA

Blog-Bettina-Holst-Ikea-Giltig-kollektion-5

นอกจากนี้ Katie Eary  ยังให้คำแนะนำเก๋ๆ ตามสไตล์เธอในการแต่งบ้าน ว่า “บ้านที่สวยนั้นไม่จำเป็นต้องมีของประดับหรูหรามากชิ้น แค่มีสักชิ้นที่โดดเด่นพอ ก็ทำให้บรรยากาศในห้องนั้นเปลี่ยนไปได้ และของแต่งบ้านนั้นต้องสะท้อนบุคลิกได้อย่างแท้จริงเพียงเท่านี้ ทุกครั้งที่เดินเข้าไปในบ้าน ก็เหมือนเข้าไปเดินสำรวจสมองหรือความรู้สึกนึกคิดของคนนั่นเอง”

platos-ikea

IKEA_GILTIG_servingplates_assorted2

Blog-Bettina-Holst-Ikea-Giltig-kollektion-7

คอลเล็กชั่น GITTIG มีให้เลือกสรรทั้งจาน ถ้วย ชาม โคมไฟ ปลอกหมอน ผ้าเช็ดปาก ผ้ากันเปื้อน กระเป๋า และอื่น ๆ อีกมากมาย เริ่มวางจำหน่ายแล้ววันนี้ที่อิเกีย บางนา

keyboard_arrow_up