DETAIL MATTERS มุมสำหรับกิจกรรมต่างๆ

ปฏิเสธไม่ได้ว่า “บ้าน” เปรียบเสมือนศูนย์กลางของสมาชิกทุกคนในครอบครัว เพราะในแต่ละวัน นอกเหนือจากการใช้ชีวิตในการทำงานแล้วนั้น “บ้าน” ก็คือที่ที่สมาชิกทุกคนกลับมาเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น รับประทานอาหาร ดูโทรทัศน์ พูดคุย และพักผ่อน เพื่อเติมเต็มแรงกายและแรงใจในการใช้ชีวิตต่อไป

และด้วยวิถีชีวิตในปัจจุบันของผู้คนในเมืองที่นิยมอาศัยอยู่ตามอพาร์ทเม้นท์หรือคอนโดมิเนียมเพื่อความสะดวกสบายในการเดินทางแล้วนั้น สิ่งหนึ่งที่ตามมาคือพื้นที่ที่ค่อนข้างจำกัด ไม่ได้อิสระเหมือนอยู่บ้าน วันนี้เราจึงมีไอเดียการดีไซน์มุมสำหรับกิจกรรมต่างๆ ภายในคอนโด ซึ่งจะทำให้เราสามารถทำกิจกรรมได้เหมือนอยู่บ้านมาฝากกัน จะเป็นอย่างไรนั้นไปชมกันเลยครับ

Tip : หากต้องการให้คอนโดดูกว้าง ควรเลือกใช้สีโทนสว่าง เช่น ครีม ขาว เหลืองอ่อน ฟ้าอ่อน และการทาสีผนังเดียวกันทั้งห้องยังช่วยให้ตกแต่งได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

Detail Matters 03

  • มุมนั่งเล่น พักผ่อน : ในพื้นที่อันจำกัดของคอนโดนั้น มุมนั่งเล่นควรเป็นพื้นที่ที่สามารถใช้สอยประโยชน์ได้หลากหลายมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการรองรับแขก นั่งดูโทรทัศน์ อ่านหนังสือ หรือพักผ่อนในอิริยาบถต่างๆ การเลือกใช้โซฟาก็มีส่วนสำคัญที่จะทำให้เกิดกิจกรรมต่างๆ โดยอาจเลือกใช้โซฟาแบบ Daybed ที่สามารถปรับเป็นที่นอนได้ในตัว หรือใช้เก้าอี้สตูลนุ่มๆ แทนการวางโซฟาเพราะสามารถเคลื่อนย้ายตามกิจกรรมที่เราทำได้ง่าย

Detail Matters 08

  • มุมแต่งตัว : ใช้ราวกั้นเพื่อสร้าง Private Space ให้กับมุมแต่งตัว และเมื่อไม่ได้ใช้งานก็สามารถรูดม่านปิดเพื่อใช้ประโยชน์อื่นๆ ได้อีก และถ้าหากห้องมีขนาดเล็กชนิดที่แค่วางเตียงก็จะเต็มห้องแล้วนั้น การใช้ราวแขวนเสื้อแทนตู้เสื้อผ้าก็จะช่วยทำให้ห้องดูโปร่งโล่งและไม่แออัดจนเกินไปนั่นเอง

Detail Matters 07

  • มุมครัว : เลือกใช้โต๊ะครัวที่สามารถดัดแปลงเป็นโต๊ะอาหารได้ในตัวเดียวเพื่อความประหยัดพื้นที่ ส่วนพวกเครื่องครัวและอุปกรณ์ทำครัวควรแบ่งแยกจัดเก็บให้เป็นสัดส่วน หาโหลแก้วสวยๆ มาใส่พวกเครื่องปรุง หรือแม้แต่พวกหม้อกระทะก็อาจแขวนเรียงกันไว้ตามผนัง นอกจากจะหยิบจับได้ง่ายเวลาปรุงอาหารแล้ว ยังเป็นการตกแต่งผนังห้องไปในตัวอีกด้วย

Detail Matters 06

  • มุมห้องนอน : มุมห้องนอนก็มีความสำคัญไม่แพ้มุมอื่นๆ ภายในห้อง ควรเลือกใช้โทนสีอ่อนเพื่อความสบายตาและผ่อนคลายสูงสุด อาจเพิ่มลูกเล่นให้ดูโรแมนติกด้วยโคมไฟหัวเตียงที่มีแสงสลัวๆ ก็ไม่เลว

  • มุมทำงาน : มุมนี้เป็นมุมที่ต้องใช้สมาธิและความคิดสร้างสรรค์สูงสุด อาจเลือกใช้โต๊ะทำงานที่สามารถพับเก็บได้เพื่อช่วยประหยัดพื้นที่ หรือเก้าอี้พนักพิงที่มีล้อเพื่อเสริมความคล่องตัวในการทำงานให้มากยิ่งขึ้น

Detail Matters 01

นอกเหนือจากมุมสำหรับทำกิจกรรมต่างๆ ที่เราสามารถสร้างสรรค์ขึ้นได้เองแล้วนั้น ทำเลที่ตั้งของคอนโดมิเนียมที่อยู่อาศัยก็มีส่วนเติมเต็มกิจกรรมได้เช่นกัน ยิ่งถ้าได้คอนโดที่มีการคมนาคมสะดวก ยิ่งทำให้เรามีเวลาที่จะทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับ เพื่อน และคนในครอบครัวได้มากขึ้น ก่อให้เกิดความสัมพันธ์ที่แน่นเฟ้น

Detail Matters 02

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ The Line Jatujak-Mochit ของแสนสิริ เต็มเติมทุกความสุขที่นอกเหนือด้วยพื้นที่ใช้สอยส่วนกลางขนาดใหญ่ เช่น ทางเดิน-วิ่งรอบโครงการ ฟิตเนสทั้งภายนอกและภายในอาคารสำหรับออกกำลังกาย พื้นที่สำหรับเล่นโยคะ ห้องประชุม และห้องสมุดสำหรับอ่านหนังสือ-ทำการบ้าน สระว่ายน้ำที่สามารถมองเห็นสวนกว้างกว่า 700 ไร่ และ Sky lounge บนชั้น 41 พร้อม Jacuzzi และ Sunken pool สำหรับกิจกรรมสังสรรค์ต่างๆ ให้ทุกคนได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ทำเลที่ตั้งยังอยู่ใกล้สวนสาธารณะ 3 สวน รวมเป็นพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่กว่า 700 ไร่ ทั้งสวนวชิรเบญจทัศ และสวนสิริกิติ์ที่ร่มรื่นไปด้วยพรรณไม้นานาชนิด ตลาดนัดจตุจักรที่มีสินค้าเก๋ๆ มากมายให้เลือกซื้อหา เป็นต้น รวมถึงการคมนาคมที่สะดวกสบายทั้ง BTS สถานีหมอชิต และ MRT สวนจตุจักร ทางด่วน และเส้นทางลัดต่าง ๆ ที่ทำให้ทำเลนี้สะดวกสบายทุกการเดินทาง  ตอบโจทย์ทุกการพักผ่อน และการใช้ชีวิตในแง่มุมต่างๆเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างกลมกลืนและลงตัว

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : The Line Jatujak-Mochit สนใจโทร 1685 หรือ www.sansiri.com

keyboard_arrow_up