ณ เวลา โรงแรมหรูสไตล์ไทยโมเดิร์น แห่งล่าสุดจาก จังหวัดราชบุรี

ในปัจจุบันที่ความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทต่อการดำรงชีวิตของคนเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ผู้คนในเมืองต่างก็ใช้ชีวิตกันอย่างเร่งรีบ ซึ่งในขณะที่ผู้คนในต่างจังหวัดยังคงใช้ชีวิตตามวิถีดั้งเดิมที่สืบทอดกันมา และเมื่อฤดูกาลของการเดินทางมาถึง หลายคนจึงเลือกที่จะเดินทางไปต่างจังหวัดเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์และสัมผัสกับการพักผ่อนที่แท้จริง และที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้นั้นก็คือที่พักแห่งใหม่ใน จังหวัดราชบุรี นั่นเอง

ราชบุรี เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีวัฒนธรรมอันยาวนาน โดยดินแดนวัฒนธรรมลุ่มน้ำแม่กลอง และสายหมอกแห่งขุนเขาตะนาวศรีนี้ เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคกลางด้านตะวันตกที่มีภูมิประเทศหลากหลาย จากพื้นที่ที่ราบต่ำลุ่มแม่น้ำแม่กลองอันอุดมสมบูรณ์ แหล่งเพาะปลูกพืชผักผลไม้เศรษฐกิจนานาชนิด สู่พื้นที่สูงแห่งทิวเทือกเขาตะนาวศรีที่ทอดตัวยาวทางทิศตะวันตกจรดชายแดนไทย-พม่า

Hotel Rachaburi Na-Vela-01
ภาพบรรยากาศ ด้านหน้าของ “ณ เวลา” ที่ จังหวัดราชบุรี

ซึ่ง “โรงแรม ณ เวลา” โรงแรมหรูสุดคลาสสิคสไตล์ไทยโมเดิร์นในจังหวัดราชบุรี ถือเป็นโรงแรมหนึ่งที่สามารถตอบโจทย์เรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นโรงแรมที่นำเอาศิลปะ วิถีชีวิตของชาวบ้าน มาผสมผสานเข้ากับสถาปัตยกรรมการออกแบบอย่างไทยร่วมสมัย และยังพร้อมสรรพด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอันครบครัน

นอกเหนือจากทำเลที่ตั้งที่ได้แวดล้อมไปด้วยบรรยากาศโอโซนจากธรรมชาติ โอบล้อมด้วยวิวทุ่งนาและภูเขาแล้วนั้น การออกแบบของโรงแรมก็ผ่านกระบวนการคิดมาอย่างถี่ถ้วน โดยตั้งใจให้เป็นมิตรกับธรรมชาติ ตึกทั้งหมดจึงถูกออกแบบให้อยู่ในแนวราบ เพื่อทำให้ผู้เข้าพักได้สัมผัสถึงความผ่อนคลายได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเน้นการออกแบบและตกแต่งอย่างไทยร่วมสมัย ด้วยการใช้เทคนิคแสงและเงา ลวดลายของผ้าพื้นเมือง นำมาสะท้อนลงบนสถาปัตยกรรมของโรงแรมได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

ปัจจุบันในส่วนของห้องพักทั้งหมดมี 46 ห้อง ซึ่งผู้มาเยือนสามารถเลือกได้ 3 แบบด้วยกัน เริ่มจากแบบ “ซูพีเรีย” (Superior) ห้องพักแบบมาตรฐานสำหรับการเข้าพักที่เรียบง่าย “ซูพีเรีย วิท บัลโคนี” (Superior with Balcony) ห้องพักแบบมาตรฐานที่เพิ่มระเบียงในห้องพักให้ผู้มาเยือนได้ชมวิวทิวทัศน์ที่โอบล้อมโรงแรมได้แบบเป็นส่วนตัว และ “สวีท วิท บัลโคนี” (Suite with Balcony) ห้องพักที่มีทั้งห้องนอน และห้องรับแขกแบบส่วนตัว พร้อมระเบียงภายในห้องซึ่งการตกแต่งภายในจะเป็นการผสมผสานศิลปะท้องถิ่น โดยได้หยิบยกเอาเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของราชบุรี ไม่ว่าจะเป็น ผ้าทอพื้นเมือง, โอ่งมังกร,  ศิลปหัตถกรรมพื้นบ้าน รวมไปถึงหวาย นำมาดัดแปลงเป็นข้าวของเครื่องใช้สำหรับการตกแต่งภายในห้องพัก ช่วยเสริมบรรยากาศให้ห้องดูน่าสนใจและอบอุ่นยิ่งขึ้น

นอกจากนี้แล้ว ณ เวลา ยังอยู่ใกล้กับสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ โรงงานเซรามิค “เถ้า ฮง ไถ่” โรงงานผลิตเครื่องปั้นดินเผาเก่าแก่คู่เมืองราบุรี ซึ่งสามารถเข้าเยี่ยมชมขั้นตอนการผลิตข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ภายในโรงงานได้อย่างใกล้ชิด ซึ่งด้านหน้ายังมีร้านกาแฟชิลๆ เอาไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน “จิปาถะภัณฑ์สถานบ้านคูบัว” แหล่งรวมวิถีชีวิตและเรื่องราวของคนโบราณในจังหวัดราชบุรี อย่างผ้าจกผ้าที่ถือเป็นเอกลักษณ์ของคนไทยวน ที่ทอผ้าขายเป็นอาชีพในสมัยก่อน รวมถึงผลงานประติมากรรมในสมัยทวารวดี และยังมีการจำลองห้องที่รวบรวมเครื่องไม้เครื่องมือทำมาหากินและวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนสมัยก่อนให้ได้ชมกัน เป็นต้น

Hotel Rachaburi Na-Vela-09
บรรยากาศธรรมชาติที่เงียบสงบภายใน “ณ เวลา”

ชาว Favforward สามารถมาสัมผัสบรรยากาศที่ถูกโอบล้อมไว้ด้วยธรรมชาติและวัฒนธรรมอันงดงามได้ที่ ณ เวลา อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ แค่เพียงจังหวัดราชบุรี สามารถเข้าไปดูรายละเอียดหรือติดต่อจองห้องพักได้ที่ โทรศัพท์ 032 206 599, 099 162 9795 หรือ Facebook : Navela Hotel & Banquet Ratchaburi ก็ได้ครับผม


เรียบเรียงโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : ณ เวลา

keyboard_arrow_up