ไบค์เกอร์

ชิล ลุย ไม่หวั่น แค่ไหนก็ไม่หวั่นด้วย 7 ไอเทมคู่กายไบค์เกอร์ก่อนออกสตาร์ท

ไบค์เกอร์
ไบค์เกอร์

ชิล ลุย ไม่หวั่น แค่ไหนก็ไม่หวั่น

ด้วย 7 ไอเทมคู่กาย ไบค์เกอร์ ก่อนสตาร์ท

 

การขี่มอเตอร์ไซค์ไม่ว่าจะเป็นช่วงฤดูกาลไหนหรือเวลาใด การเลือกใช้อุปกรณ์ที่จำเป็นต่อการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ให้เหมาะสม เป็นสิ่งสำคัญต่อการขับขี่เป็นอย่างมาก เพราะหากเราเลือกสวมใส่อุปกรณ์ที่เหมาะสมก็จะสามารถทำให้การขับขี่เป็นไปอย่างราบรื่นปลอดภัยตลอดการเดินทาง โดยปัจจุบันอุปกรณ์สำหรับการขับขี่มอเตอร์ไซค์หลากหลายชิ้นได้ถูกออกแบบ และผลิตขึ้นเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกสบายและรองรับผู้ขับขี่มากขึ้น ครั้งนี้ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ จะมารวบรวม ไอเทมคู่กายชาวไบค์เกอร์ที่ต้องมี ก่อนสตาร์ทรถออกไปท่องเที่ยวมาฝากกัน

เสื้อยืด – ออกทริปขับขี่มอเตอร์ไซค์ การแต่งกายมีความสำคัญ ปัจจุบันเราจะเห็นนวัตกรรมการผลิตเสื้อผ้าที่สามารถช่วยเรื่องระบายอากาศ รวมถึงซึมซับเหงื่อได้เป็นอย่างดี ดังนั้นหากต้องออกทริปขับขี่ในสภาพอากาศร้อน ควรเลือกใส่เสื้อที่รู้สึกสวมใส่สบาย ไม่อึดอัด หากซับเหงื่อหรือระบายอากาศได้ด้วยก็จะดีมาก เนื่องจากเสื้อยืดเป็นเสื้อที่ต้องแนบกับผิวกายของผู้ขับขี่ตลอดการเดินทางนั่นเอง

เสื้อแจ็คเก็ต

 

เสื้อแจ็คเก็ต – อีกหนึ่งไอเท็มสำคัญที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์ของชาวไบค์เกอร์ นอกจากความเท่แล้วนั้น ความพิเศษของเสื้อแจ็กเก็ตที่ผลิตขึ้นมาเพื่อสำหรับขับขี่มอเตอร์ไซค์โดยเฉพาะจะมีความแตกต่างจากแจ็คเก็ตที่มีขายอยู่ในท้องตลาดทั่วไป เนื่องจากเสื้อแจ็คเก็ตที่ว่านี้จะมีการ์ดป้องกันในจุดสำคัญหลาย ๆ ส่วน ไม่ว่าจะเป็น ข้อมือ ข้อศอก หัวไหล่ หรือหลัง เป็นต้น

เสื้อแจ็คเก็ต

กางเกงยีนส์ –  หลายคนอาจคิดว่าใส่กางเกงยีนส์แบบไหนขี่รถมอเตอร์ไซค์ก็ได้ แต่ความจริงแล้วการเลือกสวมใส่กางเกงยีนส์ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อใช้ในการขับขี่มอเตอร์ไซค์โดยเฉพาะก็สำคัญไม่แพ้อุปกรณ์อื่น ๆ  เพราะางเกงยีนส์สำหรับผู้ขี่รถมอเอร์ไซ์โดยเฉพาะ จะผลิจาผ้ามีวามแข็งแรงทนทาน สามารถรองรับแรงระแทและทน่อารขัดถูได้ดี รวมทั้งยังมาพร้อมการ์ดป้องกันในจุดสำคัญหลาย ๆ ส่วนของร่างกายด้วยเช่นกัน

เสื้อแจ็คเก็ต

ถุงมือ –  แน่นอนประโยชน์หลักของถุงมือมอเตอร์ไซค์ก็คือช่วยป้องกันมือของเรา ช่วยลดอาการบาดเจ็บที่จะเกิดกับมือได้ ยิ่งหากต้องขับขี่มอเตอร์ไซด์ทุก ๆ วันเป็นระยะเวลานาน ๆ ถุงมือจะช่วยลดอาการมือด้านและมือพองเนื่องจากการเสียดสีจากแฮนด์รถมอเตอร์ไซค์ได้ด้วย

เสื้อแจ็คเก็ต

รองเท้าบูท – การเลือกรองเท้าให้เหมาะสมขับการขับขี่มอเตอร์ไซค์เป็นเรื่องสำคัญอีกอย่างหนึ่ง โดยรองเท้าบูทสำหรับขี่รถมอเตอร์ไซค์ สามารถช่วยป้องกันข้อเท้าหรือนิ้วหัก พร้อมช่วยกระชับข้อเท้าระหว่างการปรับเปลี่ยนเกียร์ขณะขับขี่

เสื้อแจ็คเก็ต

รถมอเตอร์ไซค์คันโปรด และหมวกกันน็อคคู่ใจ – แน่นอนว่าขาดไม่ได้กับรถมอเตอร์ไซค์คันโปรดและหมวกกันน็อคคู่ใจที่จะพาคุณออกไปเปิดประสบการณ์การขับขี่และถึงที่หมายได้อย่างปลอดภัย ที่สำคัญอย่าลืมเช็ครถมอเตอร์ไซค์ก่อนออกเดินทางทุกครั้งว่าอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานไม่มีอะไรชำรุดหรือเสียหาย และอีกอย่างหนึ่งคือการเลือกรถมอเตอร์ไซค์ให้เหมาะกับการเดินทางแต่ละประเภท ก็มีส่วนที่ทำให้คุณสามารถขับขี่ได้อย่างมั่นใจมากขึ้นด้วยเช่นกัน

เสื้อแจ็คเก็ต

 

และนี่ก็คือ 7 ไอเท็มคู่กายชาวไบค์เกอร์ที่เราได้นำมาฝากเพื่อนๆ กัน หากสนใจอุปกรณ์สำหรับขับขี่หรือกำลังมองหารถมอเตอร์ไซค์คู่ใจคันใหม่ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดพเิ่มเติมได้ที่ www.triumphmotorcycles.co.th  ตลอดจนติดตามข่าวสารและกิจกรรมได้ www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand

keyboard_arrow_up