นอกจากยีนส์ ก็ 4 สีกางเกงชิโนนี้…ที่ผู้ชายควรมี

นอกจากยีนส์ ก็ 4 สีกางเกงชิโนนี้…ที่ผู้ชายควรมี

ถ้าไม่ได้ใส่กางเกงยีนส์ กางเกงชิโน ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ผู้ชายอย่างเราควรมีไว้เป็นกางเกงตัวโปรดในการมิกซ์แอนด์แมทช์ลุคประจำวัน ด้วยโทนสีและเนื้อผ้าที่มีเอกลักษณ์ รวมถึงใส่ได้ง่ายกว่ากางเกงรูปแบบอื่นๆ จึงทำให้เราอยากช่วย Select สีที่คุณควรมี 4 สีนี้ เพื่อสวมใส่มันได้ง่ายขึ้น

ในทางกลับกันกางเกงชิโน ถือเป็นไอเทมที่เราไว้ใจได้ในเรื่องการแต่งตัว เพราะทรงจะช่วยสร้างลุคที่ดูสมาร์ทขึ้น กางเกงชิโน เป็นกางเกงขายาวสไตล์หนึ่งที่มีความเหมาะสมกับการใส่กับเสื้อยืดและรองเท้าผ้าใบ หรือจะใส่เบลเซอร์สูททับก็ได้เช่นกัน

กางเกงชิโนสีเบจ

สีเบจ

น่าจะเป็นสีแรกๆ ที่เราอยาก Recommend ให้คุณซื้อ เพราะเป็นสีเนเชอรัล หรือสีกลางๆ ที่ใส่ง่าย แต่หลายคนอาจจะยึดติดกับการใส่ยีนส์สีอินดิโก้ ต้องบอกก่อนว่าผ้าชิโนจะสร้างความรู้สึกอีกแบบ ที่ต่างออกไปจากยีนส์ โดยคุณสมบัติของมันมีความแคตชวลใส่ง่าย จึงใส่กับเสื้อยืดสีขาวตัวเดียวก็เอาอยู่

ใส่แบบไหนดี

ตามกฎทั่วไปไม่ว่าจะเป็นรองเท้าหรือชุดสูท การเลือกสีที่อ่อนกว่านั้นแปลว่าความเป็นทางการนั้นลดลง เช่นชิโนสีเบจชิให้ความรู้สึกสบาย ๆ อาจจับคู่กับเสื้อเชิ้ตสีน้ำเงินกรมท่า สีเบอร์กันดีหรือสีเทาเข้ม ในขณะที่เฉดสีเข้มเหล่านี้จะช่วยสร้างความสมดุลให้กับลุค แล้วใส่รองเท้าผ้าใบลำลอง อย่างรองเท้าผ้าใบหรือ Boat Shoes ก็ได้เช่นกัน

สีน้ำเงิน NAVY

สีน้ำเงิน NAVY

กางเกงชิโนสีน้ำเงิน เป็นอีกหนึ่งสีที่ผู้ชายเลือกใส่บ่อย เสมือนอยู่ในเซฟโซน มีความคล้ายคลึงกับผ้ายีนส์จะสลับมาใส่ก็ดูไม่แปลกเท่าไร กางเกงชิโน่สีน้ำเงินนั้นสามารถใส่กับสูทลุคที่เป็นทางการ หรือลุคแคตชวลสมาร์ทก็ได้เช่นกัน

ใส่แบบไหนดี

ด้วยโทนกางเกงสีเข้มสามารถ ใส่เข้าได้กับเสื้อผ้าหลายชนิด อาทิ เสื้อยืดสีขาวและรองเท้าผ้าใบสำหรับก็ดูมีสไตล์ หรือใส่เชิ้ตพร้อมคาร์ดิแกนสวมทับ ทำให้คุณได้ลุคเนี้ยบที่ตบท้ายส่วนล่างเป็นอ๊อกซ์ฟอร์ดก็ได้เช่นกัน

กางเกงชิโนสีเทา

สีเทา

กางเกงชิโนสีเทา มีผลต่อสีผิว เพราะไม่ว่าคุณจะเป็นชายผิวสีไหนก็ใส่ได้เช่นกัน สีเทาเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับวันประชุม และยังเป็นสีที่เหมาะกับใส่แมทช์เสื้อผ้าท่อนบนโทนสีอ่อนได้เช่นกัน

ใส่แบบไหนดี

กางเกงชิโนสีเทาสามารถสวมใส่เข้าได้กับเสื้อผ้าหลากหลายเฉดสีและสไตล์ เนื่องจากสีที่เป็นกลางคุณสามารถจับแมทช์พวกมันกับอะไรก็ได้ อาจใส่คู่กับเสื้อเชิ้ตสีดำ เป็นลุคเล่นๆ สบาย ๆ พร้อมรองเท้าผ้าใบอย่าง Jack Purcell สีขาวสักคู่ ก็ได้ลุคใหม่ที่ไม่ซ้ำ แต่ต้องระวังตรงที่ พอเป็นโทนสีอ่อนอาจจะเน้นสัดส่วนช่วงล่างของคุณค่อนข้างเด่นชัด

กางเกงชิโนสีดำ

สีดำ

เช่นเดียวกับกางเกงชิโนสีเทา เป็นสีกลางที่เหมาะสำหรับการสร้างรูปลักษณ์ที่หลากหลายทั้งแบบสมาร์ทและไม่เป็นทางการ นอกจากนี้ข้อดีของสีดำคือ เปื้อนยาก และเพราะผ้าชิโนจะไม่ดำสนิทเหมือนยีนส์ทำให้การผสมสีหรือแมทช์กับท่อนบนนั้นง่ายกว่าคล้ายๆ กับสีเทา

ใส่แบบไหนดี

ด้วยความที่สีดำเหมือนกิ้งก่าที่สามารถปรับเปลี่ยนสภาพไปตามสถานการณ์ได้ คุณจึงสามารถใช้กางเกงชิโนสีดำแทนสแลคสำหรับวันทำงานกับเสื้อเชิ้ตเนี้ยบๆ และเสื้อเบลเซอร์ที่สร้างเสน่ห์สะดุดตา นอกจากนี้กางเกงชิโนยังทำให้คุณแต่งดำแบบโททัลลุคได้เช่นกัน ทั้งเสื้อยืดสีดำ กางเกงชิโนดำ และรองเท้าผ้าใบสีดำ

และทั้งหมดนี้คือ 4 สีที่เราอยากให้คุณเลือกซื้อสีใดสีหนึ่งเอาไว้ติดบ้าน คอยเปลี่ยนสลับกับยีนส์ในบางวันแก้เบื่อดูครับ

keyboard_arrow_up