วิธีเพิ่มปริมาณผมให้ดูหนาขึ้น สำหรับหนุ่มผมบาง

วิธีเพิ่มปริมาณผมให้ดูหนาขึ้น สำหรับหนุ่ม ผมบาง

ผมบาง ไม่ใช่เรื่องผิด แต่เป็นความจริงของชีวิต ที่ผู้ชายหลายคนต้องเจอ อาจเพราะกรรมพันธุ์ หรือวิถีการใช้ชีวิตในสังคมที่เปลี่ยนไป แต่เราจะหาวิธีอย่างไรในการเยียวยาศีรษะให้มีผมที่ดู ดกหนาขึ้นได้

จะทำอย่างไรให้ผมหนาขึ้น

จะทำอย่างไรให้ผมหนาขึ้น

อันดับแรกไม่ว่าผมของคุณจะเป็นประเภทไหน ถ้าผมร่วงหรือบางร้ายแรงมาก การปรึกษากับแพทย์ผิวหนังเป็นสิ่งสำคัญ และถึงแม้ว่าวิธีการแก้ปัญหาจะไม่ง่ายเหมือนการไปเดินช้อปปิ้ง แต่มันก็มีวิธีการรักษามากมาย

วิธีแรกคือ อย่าพยายามกรูมมิ่งหนัก

ถ้ารู้ว่าเป็นคนผมบาง อย่าพยายามกรูมมิ่งผมให้มากมาย อาทิ การทำสีผม การเป่าผมที่ความร้อนสูงหรือระยะใกล้ และการยืดผม เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นเหตุให้สามารถทำให้ผมบางลงได้ ถ้าคุณผมบางอยู่แล้วก็มีวิธีจัดแต่งทรงผมให้หนาขึ้น นั่นก็คืออย่าพยายามใช้หวีหวีจัดทรง เพราะมันจะยิ่งจัดระเบียบเส้นผม ทำให้แหวกเห็นหนังศีรษะชัดเจน ให้ลองใช้มือเซทๆ ผมแทนหลังจากสระในตอนเช้า และอย่าไว้ผมยาวมาก ให้เปลี่ยนมาตัดแบบไถข้างและไว้ยาวด้านบน เป็นการพรางตาให้ผมของคุณดูหนาขึ้นได้ ที่สำคัญ อย่าลืมหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์แต่งผมทุกชนิดมากเกินไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งสูตร Wet Look

วิธีที่สอง ใช้แชมพูเพิ่มผมหนา

การใช้แชมพูเพิ่มผมหนาตามที่โฆษณา นั้นเวิร์คไหม? แชมพูสำหรับคนผมร่วงบ่อยๆ ที่มีประสิทธิภาพ จะออกแบบให้มีโมเลกุลโปรตีนที่ยึดเกาะกับเส้นผมทำให้มันดูหนาและฟูขึ้น และช่วยให้หนังศีรษะอยู่ในสภาพดี

วิธีที่สาม จะลองใช้วิธีปลูกผมทดแทนดีหรือไม่?

วิธีที่สาม จะลองใช้วิธีปลูกผมทดแทนดีหรือไม่?

การปลูกถ่ายเส้นผม เป็นกระบวนการในการเคลื่อนย้ายรูขุมขนจากบริเวณที่มีขน (โดยทั่วไปคือด้านหลังศรีษะ) ไปยังบริเวณบนศีรษะที่เริ่มล้านแล้วแทน พูดง่ายๆ เหมือนการถลกหนังศีรษะแต่ไม่ได้รุนแรงขนาดนั้น เพราะจะใช้เพียงแค่หน้าเซลล์ผิว ซึ่ง ผลลัพธ์ที่ได้ ค่อนข้างดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นกว่าเดิม มันกลายเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม และหลายคนก็เลือกใช้ แต่ความสามารถของศัลยแพทย์ก็เป็นสิ่งสำคัญ ยิ่งถ้าอยากได้รับรูปลักษณ์ที่เป็นธรรมชาติ ข้อควรระวังคืออย่าพยายามปลูกผมตั้งแต่อายุยังน้อย ถ้าคุณมีอาการศีรษะล้านตั้งแต่อายุเพิ่งก้าวเข้าสู่เลข 2 เพราะมันก็มีข้อจำกัดในการทำอยู่ ต้องปรึกษาแพทย์ให้แน่นอนอีกที

ศีรษะล้าน วิธีเพิ่มผมหนา

วิธีที่สี่ ใช้ยา Minoxidil (ไมนอกซิดิล) เป็นตัวเลือก ดีหรือไม่?

Minoxidil (ไมนอกซิดิล) เป็นยาขยายหลอดเลือดที่มีฤทธิ์ให้หลอดเลือดขยายตัว โดยนำมาใช้รักษาความดันโลหิตสูงที่ทำให้เกิดอาการต่าง ๆ หรือทำลายอวัยวะที่สำคัญ ยาไมนอกซิดิลอาจนำมาใช้ร่วมกับยาอื่น ๆ อีก 2 ชนิด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดผลข้างเคียงที่รุนแรง ที่สำคัญยารับประทานต้องสั่งโดยแพทย์เท่านั้น นอกจากนั้น ยาไมนอกซิดิลแบบใช้เฉพาะที่ จะนำมาใช้ในการรักษาศีรษะล้านอีกด้วย

ยาใช้เฉพาะที่ รักษาศีรษะล้าน

ผู้ชาย

  • ใช้ยาชนิดสารละลายบนหนังศีรษะ 2% หรือ 5% ใช้ปริมาณ 1 มิลลิลิตรที่หนังศีรษะ
  • ยาชนิดโฟมหรือสเปรย์พ่นลงบนหนังศีรษะ 5% ใช้ปริมาณครึ่งถ้วยลงบนหนังศีรษะ
  • ยาชนิดโฟมหรือสเปรย์พ่นลงบนหนังศีรษะ 5% ใช้ปริมาณครึ่งถ้วยลงบนหนังศีรษะ
keyboard_arrow_up