ผู้ชายรูปร่างสูงโปร่ง

ผู้ชายรูปร่างสูงโปร่ง แต่งตัวยังไงให้สมาร์ท ไม่สูงโย่งเกินไป

ผู้ชายรูปร่างสูงโปร่ง
ผู้ชายรูปร่างสูงโปร่ง

ผู้ชายรูปร่างสูงโปร่ง แต่งตัวยังไงให้สมาร์ท ไม่สูงโย่งเกินไป

เพราะรูปร่างของคนเราต่างกัน มีทั้งคนที่ผอมบาง ร่างเล็ก ไปจนถึงหนุ่มร่างใหญ่ ซึ่งแต่ละคนก็ต้องหาเสื้อผ้าที่เหมาะกับรูปร่าง เพื่อให้สวมใส่แล้วดูสมาร์ทขึ้น รวมถึง ผู้ชายรูปร่างสูงโปร่ง ก็จำเป็นต้องรู้จักเลือกเสื้อผ้าที่จะมาช่วยดรอปความสูงให้หุ่นที่สมาร์ทเช่นกัน

ผู้ชายรูปร่างสูงโปร่ง

ใส่เสื้อผ้าแบบมีเลเยอร์

ผู้ชายทุกคนมีความปรารถนาที่อยากจะมีความสูงอยู่ในเกณฑ์มาตราฐานกันทั้งนั้น แต่บางคนก็ดันโชคดี สูงเกินจนเกิดความรู้สึกไม่มั่นใจ แถมยังตัวผอมไม่สมส่วนกับความสูง เทคนิคง่ายๆ ลองเลือกการสวมใส่เสื้อผ้าแบบสองเลเยอร์ เช่นการหาแจ๊กเก๊ต หรือเบลเซอร์มาสวมทับเสื้อตัวใน วิธีนี้จะช่วยให้รูปร่างของคุณดูหนาและสมส่วนมากขึ้นครับ

ผู้ชายรูปร่างสูงโปร่ง

เลือกที่คอเสื้อช่วยได้

อำพรางรูปร่างสูงโปร่งของคุณด้วยเสื้อคอกว้างๆ ดูบ้าง วิธีนี้จะช่วยให้ช่วงไหล่ของคุณดูกว้างขึ้นจนสมาร์ท และควรเลือกใส่เสื้อที่พอดีตัว ไม่โคร่ง และไม่รัดจนเกินไป รวมถึงควรหลีกเลี่ยงการสวมใส่พวกเสื้อคอเต่า หรือที่มีคอสูงๆ เพราะยิ่งจะทำให้เป็นการเน้นความยาวของช่วงคอจนดูสูงโปร่งไปกันใหญ่

ผู้ชายรูปร่างสูงโปร่ง

ว่ากันด้วยเรื่องของสีสัน

ถ้าคุณเป็นหนึ่งคนที่เชื่อเรื่องการอำพรางความอ้วนด้วยสีเข้มๆ หลักการนี้ก็อาจจะใช้ได้กับคนสูงโปร่งได้เช่นกัน โดยเราแนะนำให้ผู้ชายสูงโปร่งเลือกเสื้อผ้าในโทนสีอ่อนๆ อย่างสีขาว สีครีม เพราะสีเหล่านี้จะช่วยในการกระจายแสงทำให้คุณดูตัวใหญ่และมีน้ำมีนวลมากขึ้น รวมถึงไม่ควรสวมใส่เสื้อและกางเกงในโทนสีเดียวกันเพราะจะเป็นการเน้นความยาวของช่วงตัวและขา ควรใส่เสื้อ และกางเกงให้มีโทนสีที่ตัดกันจะเหมาะสมกว่า

ผู้ชายรูปร่างสูงโปร่ง

ทรงกางเกงก็ต้องเลือก

ถึงแม้ว่าคุณจะชอบกางเกงขาเดฟมากแค่ไหนก็ตาม เราขอให้เก็บกางเกงทรงนี้ไว้ก่อน เพราะกางเกงทรงนี้จะยิ่งทำให้ช่วงขาของคุณดูยาวขึ้น โดยเราแนะนำให้เลือกกางเกงขากระบอกเล็ก หรือขากระบอกใหญ่ จะช่วยทำให้ช่วงขาดูกว้างไม่ผอมแห้งจนดูไร้เรี่ยวแรง รวมถึงควรหลีกเลี่ยงการสวมใส่กางเกงเอวสูงด้วยครับ

ภาพจาก: pinterest

เปลี่ยนหนุ่มเจ้าเนื้อ…ให้ดูสมส่วนด้วย 5 เทคนิคเหล่านี้

“ขาโก่ง” แก้ได้…แค่เลือกใส่กางเกงให้เหมาะสม

keyboard_arrow_up