ไหล่กว้าง

How to เป็น”ผู้ชายไหล่กว้าง”ทำได้ด้วยตัวเอง

ไหล่กว้าง
ไหล่กว้าง

How to เป็นผู้ชาย ไหล่กว้าง ทำได้ด้วยตัวเอง

การมี ไหล่กว้าง สำหรับผู้ชายถือเป็นเรื่องดีเพราะนอกจากจะช่วยเสริมสร้างบุคลิกภาพให้น่ามองแล้วยังทำให้ใส่เสื้อผ้าได้ง่ายขึ้นอีกด้วย วันนี้เรามีท่าบริหารไหล่สำหรับหนุ่มๆ ที่อยากมีไหล่กว้างแบบพระเอกในทีวีมาฝากกันครับ

Upright Row

Upright Row

ท่าบริหารยอดฮิตสำหรับคนที่ต้องการช่วงไหล่กว้างท่าแรกคือ Upright Row เป็นการใช้อุปกรณ์บาร์เบลในการช่วยบริหาร เริ่มต้นด้วยการจับบาร์เบลในลักษณะคว่ำมือ จากนั้นดึงขึ้นมาถึงบริเวณหน้าอก ทำต่อเนื่อง 3 เซ็ต เซ็ตละ 6-10 ครั้ง

Overhead Rresses

เป็นท่าต่อเนื่องจาก Upright Row ที่ใช้บาร์เบลยกขึ้นไปเหนือหัวให้สุดแขน ท่านี้จะช่วยทำให้ไหล่แข็งแรงมากยิ่งขึ้น ทำต่อเนื่อง 3 เซ็ต เซ็ตละ 8-10 ครั้ง

Side Lateral Raise

Side Lateral Raise

ท่านี้จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อหัวไหล่ให้ดูดีด้วยการใช้อุปกรณ์ดัมเบลในการบริหาร เริ่มต้นจากการยืนตรงพร้อมถือดัมเบลไว้ข้างลำตัว จากนั้นกางแขนออกพร้อมยกดัมเบลขึ้นให้ขนานกับหัวไหล่ ทำต่อเนื่อง 3 เซ็ต เซ็ตละ 6-10 ครั้ง

Dumbbell High Pull

คล้ายๆ กับท่า Side Lateral Raise แต่เปลี่ยนเป็นยกดัมเบลมาไว้ที่หน้าต้นขา จากนั้นย่อตัวและสะโพกให้ต่ำลงเล็กน้อย พร้อมดึงดัมเบลขึ้นให้อยู่ระดับอกและเขย่งเท้า โดยที่ศอกจะต้องขนานกับบริเวณหัวไหล่

Pike Push Ups

Pike Push Ups

สำหรับท่านี้ไม่จำเป็นที่จะต้องใช้อุปกรณ์ใดๆ เพียงแค่ใช้ม้านั่งออกกำลังกายหรือเก้าอี้ตัวเล็กๆ ก็เพียงพอ โดยตั้งท่าเหมือนการวิดพื้นปกติเพียงแต่ต้องวางปลายเท้าไว้บนม้านั่งหรือเก้าอี้ จากนั้นบริหารร่างกายโดยการดันพื้นขึ้น-ลง ทำต่อเนื่อง 3 เซ็ต เซ็ตละ 8-10 ครั้ง


  • ข้อมูลประกอบ: wikihow.com
  • เรื่องโดย: Nomad609
  • ภาพประกอบ: Unsplash

เนื้อหาอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ข้อดีของการออกกำลังกายกลางแจ้ง ที่ในฟิตเนสไม่มี!!

7 ของสำคัญที่หนุ่มๆ ต้องมีติดตัวเมื่อเข้าฟิตเนส

keyboard_arrow_up