How to be a Yes Man เป็นผู้ชายที่ใช่ ในสถานะใหม่ที่สมบูรณ์แบบ

How to be a Yes Man เป็นผู้ชายที่ใช่ ในสถานะใหม่ที่สมบูรณ์แบบ

How to be a Yes Man เป็นผู้ชายที่ใช่ ในสถานะใหม่ที่สมบูรณ์แบบ
How to be a Yes Man เป็นผู้ชายที่ใช่ ในสถานะใหม่ที่สมบูรณ์แบบ

How to be a Yes Man เป็น ผู้ชายที่ใช่ ในสถานะใหม่ที่สมบูรณ์แบบ

ถึงเวลาที่จะออกจากคอมฟอร์ทโซนเพื่อเปลี่ยนตัวเองใหม่ ให้เส้นทางข้างหน้าคือความท้าทายที่จะออกไปเผชิญโลกให้มากขึ้นอย่าทำตัวเป็นแค่คนที่เดินตามหลัง ที่ไม่มีวันจะเอาชนะได้ แม้กระทั่งใจตัวเอง และสิ่งเหล่านี้ถ้าคุณทำได้ ก็ถือว่าเข้าใกล้การเป็น ผู้ชายที่ใช่ มากขึ้น

เผชิญหน้ากับความกลัว

เผชิญหน้ากับความกลัว

อย่ามัวแต่วิ่งหนี การที่พยายามหลีกเลี่ยงสิ่งที่เรากลัว ทำให้เราพลาดประสบการณ์ชีวิตอย่างไม่น่าเชื่อ ยิ่งกว่านั้นการไม่กล้าเผชิญหน้ากับความกลัว ถือเป็นการจำกัดขีดความสามารถ ศักยภาพของคุณเอง ดังนั้นถึงเวลาแล้วที่จะเผชิญกับมันสักครั้ง บางทีอาจพบว่าไม่ได้มีเรื่องอะไรที่น่ากลัวเลยจริงๆ

เป็นอาสาสมัคร

การทำดีเพื่อผู้อื่น ก็ถือว่าชนะแล้ว คุณไม่เพียง แต่ช่วยเหลือผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเท่านั้น แต่ยังเป็นการเพิ่มคุณค่าให้กับตัวเอง คุณจะได้พบกับผู้คนและอาสาสมัครคนอื่น ๆ ด้วยมุมมองที่คุณอาจไม่เคยประสบในชีวิตเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้จากการวิจัยพบว่า การที่เรานำพาตัวเองเข้าไปอยู่ในกลุ่มที่มีความคิดแบบเดียวกันในเรื่องที่ดี ก็จะพัฒนาความคิดของเราไปในเชิงบวกมากขึ้น

สมัครเรียนรู้ภาษาใหม่ๆ เพิ่มเติม

การที่เราพูดภาษาอังกฤษได้อาจไม่พียงพออีกต่อไปแล้ว การเรียนรู้ภาษาคุณจะได้รับประโยชน์มากมาย และไม่จำเป็นต้องเสียเงินเพื่อแลกความรู้เสมอไป บางเว็บไซต์ก็เปิดให้บริการฟรี แต่ถ้าคุณได้ร่วมสนทนากับคนอื่นในห้องเรียนจะเพิ่มประสิทธิภาพในการสนทนาได้มากกว่า จากการแค่ดูและฟังเพียงอย่างเดียว

เดินทางด้วยตัวคนเดียว

เดินทางด้วยตัวคนเดียว

การเดินทางหาประสบการณ์ใหม่ๆ เป็นสิ่งที่เราทุกคนควรทำเมื่อเป็นไปได้ หากคุณมีโอกาสที่จะได้เดินทางด้วยตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเดินทางนั้นไปต่างประเทศ การออกไปเผชิญโลกคนเดียว จะเพิ่มแรงจูงใจให้คุณเข้าหาบุคคลในท้องถิ่นเพื่อสนทนาไม่ว่าจะขอความช่วยเหลือหรือแลกเปลี่ยนข้อมูลบางอย่างก็ตาม และสิ่งนี้ จะทำให้คุณพบความสามารถหรือการก้าวข้ามขีดจำกัดบางอย่างของตัวเองออกไปได้

ยืนหยัดเพื่อตัวคุณเอง

ไม่มีอะไรบอกได้ว่า เหตุการณ์ไหน คือการแสดงออกของการยืนหยัดด้วยตัวเองได้ แต่สิ่งหนึ่งที่พอจะเป็นแนวทางได้ คือความคิดและการกระทำของคุณดำเนินไปอย่างไร้จุดหมายตามแนวทางของคนอื่นที่มาควบคุมเรา การยืนหยัดเพื่อตัวเองอาจเป็นเรื่องท้าทายไม่น้อยหากคุณเคยชินกับการปล่อยให้คนอื่นได้ในสิ่งที่เขาต้องการหรือคุณเป็นพวกชอบเอาใจคนอื่น เวลาที่คุณลดความเป็นตัวเองเพื่อให้เข้ากับคนอื่นๆ คุณค่าในตัวคุณก็จะหายไปได้ง่ายๆ การเรียนรู้ที่จะยืนหยัดเพื่อตัวเองเป็นวิธีหนึ่งที่จะทำให้คนอื่นเคารพคุณและไม่พยายามข่มเหงหรือบงการคุณ การเลิกนิสัยสงบเสงี่ยมเจียมตัวและการสร้างความมั่นใจเพื่อยืนหยัดปกป้องตัวเองไม่ใช่เรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้ในชั่วข้ามคืน แต่หนทางของการพัฒนาล้วนเริ่มที่ก้าวแรก

ปฏิวัติสไตล์เดิมๆ ของตัวเอง

ปฏิวัติสไตล์เดิมๆ ของตัวเอง

ในขณะที่คุณค้นหาการปรับเปลี่ยนสไตล์ของตัวเอง จงเปิดรับเทรนด์ให้มากเพื่อเสริมรับความคิดเชิงบวกมากขึ้น ไม่ใช่ให้เปลี่ยนตัวเองเป็นเหมือนใคร แต่ปรับความคิดเปิดกว้างรับสิ่งใหม่เพื่อค้นหาสิ่งที่เหมาะสมที่สุดให้ตัวเอง

ถ้าทั้งหมดนี้คุณได้ก้าวข้ามผ่านแนวคิดมาแล้วหลายข้อ ก็จังเตรียมพร้อมที่จะเป็น Yes Man อย่างสมบูรณ์แบบ

keyboard_arrow_up