หมวกทรงไหน เลือกใส่อย่างไรให้ดูน่าสนใจ ยกระดับสไตล์ให้ดูเท่ยิ่งขึ้น

หมวกทรงไหน เลือกใส่อย่างไรให้ดูน่าสนใจ ยกระดับสไตล์ให้ดูเท่ยิ่งขึ้น

ไม่บ่อยนักที่ผู้ชายจะเลือกเสริมแอคเซสซอรี่ต่างๆ ให้ตัวเอง ยิ่งในวันที่รีบๆ ออกจากบ้าน หมวกน่าจะกลายเป็นไอเทมที่หยิบใช้งานได้ง่ายที่สุด นอกจากช่วยจัดการทรงผม หากเราเลือกแมทช์หมวก ให้เข้ากับสไตล์เสื้อผ้า ยิ่งช่วยเสริมลุคให้ดูดีขึ้นไปอีกระดับ แต่จะเลือกหมวกแบบไหนให้เข้ากับสไตล์เรา ลองไปดูพร้อมๆ กันครับ

Fedora

หมวกทรง Fedora

หมวกฟีโดรานั้นคล้ายกับปานามาอยู่บ้าง แต่แตกต่างกันด้วยการเลือกใช้วัสดุ ปกติแล้วฟีโดราจะใช้เป็นผ้าสักหราด และยิ่งไปกว่านั้นมันไม่ใช่แค่หมวกที่ใช้สวมใส่เท่ๆ แต่ยังมากด้วยประวัติที่น่าสนใจ คำว่าฟีโดรา เป็นภาษากรีกแปลว่า “ของขวัญจากพระเจ้า” เป็นหมวกที่ได้รับความนิยมในศตวรรษที่ 19 และด้วยรูปทรงที่ดูหรูหรา ยิ่งอัพเกรดบุคลิกของคุณให้มีรสนิยมขึ้น

How to Wear

ปกติแล้ว หมวกทรงนี้จะใส่กับเสื้อผ้าที่มีกลิ่น Old School เล็กๆ ผนวกกับสไตล์ที่ร่วมสมัย ไม่เหมาะอย่างยิ่งที่จะใส่คู่กับยีนส์ รองเท้าเทรนเนอร์หรือเสื้อสเวตเตอร์ หรือถ้าการแต่งตัวในสไตล์ Old School นั้นยากเกินไป การหยิบเสื้อเชิ้ตคอปกคิวบาหรือสไตล์ฮาวายมาใส่กับกางเกงผ้าสแลคก็ทำได้เช่นกัน

baseball cap

หมวกทรงเบสบอล

หมวกทรงเบสบอลเริ่มมีขึ้นตั้งแต่ปี 1860 ถูกผลิตขึ้นให้กับหัวหน้าทีมเบสบอลแห่งบรูคลิน แต่เดิมผลิตขึ้นเพื่อช่วยปกป้องดวงตาของผู้เล่นจากแสงอาทิตย์และตลอด 150 ปีที่ผ่านมามันก็ถือเป็นหมวกทรงเดียวที่ทุกคนมีติดตู้เสื้อผ้าไว้ และแมทช์กับสไตล์ได้หลากหลายกว่าทรงอื่นๆ

How to Wear

หมวกเบสบอลปีกหมวกยาวโค้งเว้าแบบดั้งเดิมนั้นเหมาะกับที่จะใส่กับชุดสบายๆ สไตล์สปอร์ต แต่ความน่าสนใจคือไม่ว่าคุณจะใส่แบบหันหน้าหรือกลับหลังปีกหมวก สไตล์ก็สามารถเปลี่ยนได้  นอกจากการแมทช์กับเสื้อผ้าลำลอง หมวกทรงเบสบอลยังใส่กับชุดแบบแคตชวลเสื้อเชิ้ตอ๊อกซ์ฟอร์ดและกางเกงชิโนได้เช่นกัน สุดท้ายหมวกเบสบอล จะช่วยเสริมความสมบูรณ์ให้กับลุคฮิปฮอปนิดๆ เสื้อโอเวอร์เชิ้ต และ เสื้อฮู้ดดี้ ไม่ว่าคุณจะเลือกสไตล์นั้นมันจะทำให้บุคลิกของคุณดูดีได้เสมอ

หมวกทรง Bucket Hat

หมวกทรง Bucket Hat

ด้วยการกลับมาของทุกสิ่งในช่วงยุค 90s Bucket Hat ก็เป็นหนึ่งในนั้น เดิมทีมันคือหมวกของชาวประมงหรือชาวนา ถูกใช้สำหรับใส่กันฝน แต่แล้วเริ่มแพร่หลายไปอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งในช่วงต้นทศวรรษ 1900 ทหาร US Army นำมันไปใส่ในสงครามเวียดนาม และด้วยการผลิตจากผ้าน้ำหนักเบา จึงทำให้ได้รับความนิยมในหมู่นักตกปลาหรือบุคคลที่ต้องทำงานกลางแดด จนกระทั่งปี 1970 ดาราฮิปฮอปหลายคนก็เริ่มนำมาใส่ และกลายเป็นไอเทมของชาวสตรีทแฟชั่น

How to Wear

การใส่ Bucket Hat เหมาะกับแต่งสไตล์สตรีท เสื้อยืดตัวโคร่ง เสริมความฮิปฮอปและ Swag ด้วยการใส่หมวกแมทช์กับกางเกงยีนส์ฟอกสีขาดๆ เดินไปไหนรับรองว่าคูล หรือเชิ้ตยีนคลุมแบบโอเวอร์ไซส์ก็ดูดีได้ นอกจากนี้เสื้อยืดกางเกงขาสั้นธรรมดาที่ดูฮิปฮอปหน่อยๆ จะยิ่งทำให้ลุคของคุณน่าสนใจยิ่งขึ้น

keyboard_arrow_up