ถุงเท้า

จัดการอย่างไร ถ้าต้องใส่รองเท้าแบบไม่มี ถุงเท้า

ถุงเท้า
ถุงเท้า

จัดการอย่างไร ถ้าต้องใส่รองเท้าแบบไม่มี ถุงเท้า

ผู้ชายส่วนใหญ่อาจจะไม่ค่อยให้ความสนใจกับถุงเท้ามากนัก บ้างก็หยิบๆ มาใส่โดยไม่ได้เลือกให้เหมาะกับการแต่งกาย หรือแม้แต่บางคนก็เลือกที่จะสวมใส่รองเท้าแบบไม่มี ถุงเท้า ซึ่งไม่ใช่เรื่องผิด และเราก็สามารถที่จะครีเอทลุคที่เท่ด้วยการไม่สวมถุงเท้านั่นเอง

ถุงเท้า

  • ถ้าจะไม่สวม ถุงเท้า ต้องมั่นใจว่ารองเท้าของคุณดีพอ ใส่สบาย เดินแล้วไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองเมื่อต้องเสียดสีกับฝ่าเท้า เพราะการสวมใส่รองเท้าแบบไม่มีถุงเท้านั้นเราจะได้โชว์คาแร็กเตอร์ของรองเท้าแบบเต็มๆ
  • กลิ่นไม่พึงประสงค์ ต้องอย่าลืมว่าโดยปกติแล้ว ถุงเท้า จะมีหน้าที่ซับเหงื่อที่ออกมาจากฝ่าเท้าเพื่อลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ หรือกลิ่นอับที่เกิดขึ้นบริเวณเท้า ฉะนั้นถ้าคุณจะใส่รองเท้าแบบที่มีสวมใส่ถุงเท้า ควรต้องรักษาความสะอาดของเท้าให้มากๆ ด้วยการล้างเท้าด้วยน้ำอุ่น หรือตัดเล็บเท้าเพื่อไม่ให้เกิดการหมักหมมของสิ่งสกปรก

ถุงเท้า

  • ต้องไม่ลืมที่จะคำนึงถึงเรื่องกาลเทศะ อย่างวันที่คุณต้อไปเจอกับผู้ใหญ่ โอกาสสำคัญ งานประชุม บางครั้งการสวมถุงเท้าอาจจะเหมาะสมกว่า แต่ถ้าคุณแน่ใจว่าวันนั้นๆ สามารถจัดเต็มเรื่องของแฟชั่นได้เต็มที่ถึงแม้จะใส่สูท ผูกเนคไทก็ไม่ต้องสวมถุงเท้า และเพิ่มความโดดเด่นด้วยกางเกงขาเต่อหรือพับขา

ถุงเท้า

  • อย่ามองว่าถึงคุณจะไม่ใส่ ถุงเท้า ก็ไม่มีใครเห็น เพราะถึงแม้ว่าจะใส่กางเกงขายาว ไม่ใช่กางเกงขาเต่อ แต่เมื่อใดที่คุณนั่งไขว่ข้างกางเกงจะลอยเต่อขึ้นมาจนเห็นว่าคุณไม่ได้สวมถุงเท้า จึงไม่ใช่เรื่องแปลกหากเราจะแนะนำให้หนุ่มๆ ทาครีมบำรุงผิว หรือดูแลผิวพรรณช่วงข้อเท้าไม่ให้แห้งกร้านจนดูไม่น่ามอง
  • นอกจากจะต้องดูแลรักษาความสะอาดเท้าแล้ว รองเท้าก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรดูแล อย่างเช่นรองเท้าผ้าใบก็ควรนำไปตากแดดเพื่อลดกลิ่นอับ หรือหมั่นทำความสะอาดอยู่เสมอ แม้แต่รองเท้าหนังก็ควรมีผลิตภัณฑ์สำหรับเครื่องหนังที่ไว้สำหรับทำความสะอาดโดยเฉพาะ

ภาพจาก: pinterest

keyboard_arrow_up