การแมทช์สีเสื้อผ้าสุดเซอร์ไพรส์ ที่คุณไม่เชื่อว่าจะใส่ได้จริง

การแมทช์สีเสื้อผ้าสุดเซอร์ไพรส์ ที่คุณไม่เชื่อว่าจะใส่ได้จริง

การแมทช์สีเสื้อผ้าสุดเซอร์ไพรส์ ที่คุณไม่เชื่อว่าจะใส่ได้จริง
การแมทช์สีเสื้อผ้าสุดเซอร์ไพรส์ ที่คุณไม่เชื่อว่าจะใส่ได้จริง

การ แมทช์สีเสื้อผ้า สุดเซอร์ไพรส์ ที่คุณไม่เชื่อว่าจะใส่ได้จริง

การเข้ามาอยู่ในเซฟโซนของการแต่งตัว ถือได้ว่าคือหลักสำคัญที่ใครๆ ก็มองหาก่อนแต่งตัวออกจากบ้าน การอยู่ในเซฟโซนนอกจากสร้างความมั่นใจในบุคลิกภาพแล้วยังไม่เสียเวลาในการจับคู่สีอีกด้วย แต่การอยู่ในกรอบๆ เดิมๆ นานๆ บางครั้งมันก็เป็นเรื่องที่น่าเบื่อ และขาดแรงจูงใจมากพอที่จะพาคุณไปทำงานอย่างสดใส ฉะนั้นวันนี้เราจึงชวนมาหาไอเดียแมตช์การแต่งตัวด้วยการจับคู่เสื้อผ้าโทนสีใหม่ที่แตกต่างกันครับ

แมทช์สีแดงกับสีชมพู
Dunhill
  • แมทช์สีแดงกับสีชมพู

ทฤษฎีการจับคู่สี มักจะหลีกเลี่ยงการจับคู่สีที่อยู่ใกล้กันเกินไปโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณให้ความสำคัญทั้งคู่ เพราะบางทีมันอาจจะเป็นการแย่งพื้นที่ความเด่นมากกว่าแสดงความสวยของเฉดสีในตัวเอง แต่กรณีนี้เราอยากให้ลองแมทช์สีชมพูกับสีแดงดู โดยที่ลดทอนเฉดสีชมพูให้ซีดลง แล้วใช้เฉดสีแดงเข้มหรือแดงไวน์ แทนการใช้สีแดงสด ใส่เป็นเสื้อตัวในและเสื้อคลุม คุณจะได้ลุคใหม่ที่ทรงเสน่ห์ทีเดียว

แมทช์สีชมพูกับสีเขียว
Carhartt
  • แมทช์สีชมพูกับเขียว

นี่คือทักษะในการแปรผันโทนสีจากธรรมชาติมาสู่การแมทช์สีของเสื้อผ้า ลองนึกถึงใบไม้สีเขียวที่มีสีชมพูแซม เหมือนทั้งสองสีจะมีความขัดแย้งกันเอง แต่ลองใช้โทนสีชมพูอ่อนเป็นเสื้อตัวใน ในขณะเดียวกันสวมทับด้วยแจ๊กเก็ตทหาร เสมือนผสานสีที่ดูอ่อนนุ่ม กับโทนสีที่ดูแข็งแกร่ง เพื่อบาลานซ์เป็นความลงตัว

แมทช์สีม่วงกับเหลือง
ZARA
  • แมทช์สีม่วงกับเหลือง

สีม่วงและสีเหลืองคือคู่ตรงข้ามกันในวงล้อเฉดสี และผู้ชายส่วนน้อยที่จะหยิบสีม่วงมาใส่ และปล่อยให้มันเป็นเฉดสีบนภาพวาดหรือภาพจิตกรรมน่าจะดีกว่า แต่รู้หรือไม่ว่าการใช้สองเฉดนี้ ต้องเล่นลูกเล่นที่เท็กซ์เจอร์ของผ้าเช่น เป็นเสื้อที่มีลายพื้นผิวซ่อนอยู่หรือเป็นผ้าลูกฟูก ที่เพิ่มรายละเอียดได้ดีกว่า ที่สำคัญอย่าพยายามใช้เฉดสีม่วงโดยตรงที่เป็นสีเฉดแข็ง ให้ลดมาใช้สีม่วงเปลือกมังคุดกับเหลืองอ่อนๆ แทน หรือใช้เฉดม่วงเข้มกับเหลืองอ่อน

การแมทช์สีเสื้อผ้าโทนใหม่ๆ คือความสนุกที่น่าลอง อย่ามัวแต่อยู่ในคอมฟอร์ทโซน แล้วใส่สีมินิมอล ขาว เทา ดำ อีกต่อไปเลย

keyboard_arrow_up