หนุ่มผมบาง ศีรษะล้าน จัดการทรงผมและ สไตล์การแต่งตัวอย่างไรดี

หนุ่มผมบาง ศีรษะล้าน จัดการทรงผมและ สไตล์การแต่งตัวอย่างไรดี

บางทีมันก็เป็นเรื่องของกรรมพันธุ์ แต่สมัยนี้นั้นคนศีรษะล้านไม่ได้ดูแก่หรือสร้างปัญหาให้กับการดำเนินชีวิตสักเท่าไร เพราะเรายังสามารถสร้างจุดเด่นตรงส่วนอื่นขึ้นมาทดแทนเรื่องของบุคลิกภาพได้ อาทิเช่น การแต่งตัว หรือสร้างกล้าม สังเกตได้จากนักแสดงฮอลลีวูดดังๆ หลายคนที่สามารถสร้างคาแรกเตอร์ที่น่าสนใจให้กับตัวเองได้ อาทิ Dwayne ‘The Rock’ Johnson, Jason Statham และ Vin Diesel ซึ่งปัจจุบันพวกเขายังติดชาร์จขึ้นแท่น ผู้ชายที่เซ็กซี่ที่สุดด้วยเช่นกัน

จุดเริ่มต้นของผมล้านมักจะเกิดจากผมค่อยๆ ร่วงจนศีษะบางและสุดท้ายก็ผมหายหมด ฉะนั้นระหว่างที่ผมเริ่มบางเราอาจหาทรงช่วยอำพรางการเห็นหนังศีรษะด้วยสไตล์เหล่านี้

  • เมื่อผมบางด้านหน้าผากที่เกิดจากกรรมพันธุ์จนกลายเป็นรูปตัว M

หัวล้านประเภทนี้มีจุดกำเนิดจากการเป็นหัวเถิกก่อน และไม่ใช่เพียงเพราะกรรมพันธุ์ แต่เป็นการเสยผมบ่อยด้วยเช่นกัน ฉะนั้นทรงผมที่น่าจะช่วยอำพรางได้คือ “ผมทรง Short Up Bang ผมทรงนี้จะตั้ดสั้นทั่วทั้งศีรษะ ด้านบนปัดชี้ขึ้นมาทางด้านหน้าผาก ด้านข้างปล่อยปกติ ทำให้ไม่เห็นช่วงผมบางรูปตัว M เป็นทรงผมที่ดูมีชีวิตชีวาทำให้หน้าดูเด็ก และไม่เห็นส่วนที่ผมบาง

ผู้ชายศีรษะล้าน2

  • ผมบาง หัวล้าน ที่เกิดจากการแสกผม

การแสกผมไปทางใดทางหนึ่งนานๆ จะทำให้เห็นหนังศีรษะได้ชัดบริเวณแนวเส้นผมบริเวณที่แสกผมนั้น จนเหมือนผมบางมาก และหากคุณเป็นคนหน้าผากกว้างด้วยแล้ว ยิ่งไม่ควรแสกผม ควรปัดขึ้นด้านบนหรือตัดให้สั้น ฉะนั้นควร “ตัดรองทรงสูงเปิดข้าง” โดยปัดผมด้านบนไปอีกข้างหนึ่ง โดยแบ่งแสกผม 7:3 แล้วปัดไปด้านที่ผมเยอะ หากทำผมทรงนี้ ต่อให้ผมบางก็จะดูมีวอลลุ่มขึ้นทันที ด้านข้างตัดสั้น ทำให้หน้าดูเรียวขึ้น การทำผมทรงนี้ ผมด้านหน้าอาจจะยาวก็จริง แต่เพราะปัดไปขึ้นด้านบนแล้วแสกข้างจึงดูไม่เห็นว่าผมบาง

Slick back

  • ผมบาง หัวล้าน ที่เกิดจากการสระผมที่ไม่ถูกต้อง

แชมพูบางประเภทอาจทำให้ผมของเราร่วงมากขึ้นจนผมบางและหัวล้านในที่สุด ดังนั้น จึงควรระวังการใช้แชมพูตามท้องตลาดเพราะแชมพูเหล่านั้นจะมีฤทธิ์ในการชะล้างสูง ดังนั้น จึงจำเป็นต้องเลือกแชมพูที่อ่อนโยนต่อหนังศีรษะและสามารถทำความสะอาดได้อย่างพอเหมาะอีกด้วย เมื่อผมร่วงแบบแบบไม่มีจุดมุ่งหมาย การตัดผมทรง Slick back ไถข้าง ช่วยทำให้ผมดูหนาขึ้นได้ ทรงนี้เป็นทรงผมที่ไถข้างสั้นเกรียนแต่ปล่อยผมด้านบนยาว แล้วปัดขึ้นเปิดหน้าผากให้ผมด้านบนค่อนไปทางข้างหลัง ใส่เจลแต่งผมให้อยู่ทรง เป็นทรงผมที่ทำให้ดูอ่อนกว่าวัยและยังดูดีไปอีกแบบ

ผู้ชายศีรษะล้าน

แต่ถ้าคุณเดินทางมาถึงผมร่วงจนหมดศีรษะ การทำสิ่งเหล่านี้จะช่วยคุณได้มาก

  1. การสร้างกรอบหน้าที่ชัดเจน เมื่อไม่มีผมแล้ว สิ่งหนึ่งที่ทำได้คือการไว้หนวดหรือไว้เครา ให้ดูดีขึ้น แต่ถ้าคุณอยู่ในประเภทกรรมพันธุ์ผมหรือขนน้อยไปอีก งานนี้อาจต้องพึ่งแว่นสายตา มาช่วยเสริมบุคลิกให้กับใบหน้าแทนแล้ว
  2. สไตล์การแต่งตัว ให้เลือกโทนสีอบอุ่น อาทิสีน้ำตาล สีเทาหรือสีเขียวเข้ม โดยที่เสื้อท่อนบนจะมีเฉดสีเข้มกว่าท่อนล่าง เพื่อเป็นการดึงบาลานซ์ความสนใจจากที่ศีรษะมาที่สไตล์การแต่งตัวของคุณแทน นอกจากนี้อย่าลืมดูให้เข้ากับเฉดสีผิวของตัวเองด้วย เพราะการเลือกสีผิด อาจจะยิ่งซ้ำเติมมากกว่าเป็นการดึงคาแรคเตอร์ของคุณให้โดดเด่นขึ้น
keyboard_arrow_up