หมวกเบเรต์

” หมวกเบเร่ต์ ” จากหมวกที่ใช้แทนสัญลักษณ์ทางสงครามกลายมาเป็นหมวกแฟชั่นผู้ชายในปัจจุบัน เราจะใส่มันอย่างไร?

หมวกเบเรต์
หมวกเบเรต์

“หมวกเบเร่ต์” จากหมวกที่ใช้แทนสัญลักษณ์ทางสงครามกลายมาเป็นหมวกแฟชั่นผู้ชายในปัจจุบัน เราจะใส่มันอย่างไร?

ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าหมวกเบเร่ต์นั้นมีจุดกำเนิดมาจากกองทัพและปัจจุบันก็ยังคงถูกใช้อยู่ในบางโอกาสหรือบางหน่วยราชการ ด้วยรูปทรงที่น่าสนใจหมวกเบเร่ต์นั้นกลายมาเป็นหมวกแฟชั่นที่คนทั่วไปนิยมใส่กันมากขึ้นในปัจจุบัน และนี่คือ How to การใส่ที่บอกเลยว่าไม่ยากอย่างที่คิด

Note: หมวกเบเร่ต์ สมัยก่อนเป็นหมวกใช้แบ่งทหารฝ่ายโลกเสรีกับฝ่ายคอมมิวนิสต์ ทหารบกประเทศไหนอยู่ฝ่ายอเมริกาก็จะใส่หมวกเบเร่ต์กัน ทั้งไทย ลาว เขมร เวียดนามใต้

นอกจาก ใส่ง่าย สบายศีรษะไม่อับ พับเก็บสะดวก ใส่ในงานพิธีการก็ได้จะใส่ภาคสนามก็ได้เช่นกัน  เป็นหมวกใบเดียวครบทุกสภาวะ

หมวกเบเร่ต์ 3

 

วิธีใส่ที่แท้จริง

ตามธรรมเนียมหมวกเบเร่ต์จะสวมระดับบนของศีรษะและดึงลงไปทางด้านขวามือจนถึงเหนือคิ้วด้านบนประมาณ 1-2 ซม. แต่อย่างไรก็ตาม เบเร่ต์ถือเป็นหนึ่งในหมวกอเนกประสงค์ที่มีรูปทรงและสไตล์ตามความต้องการ โดยปกติแล้วมันสามารถสวมใส่ได้มากกว่าหนึ่งแบบ ในโลกของแฟชั่นอาจจะใส่แบบเอียงลงด้านหลังของศีรษะแทนด้านข้างก็ได้เช่นกัน

นอกจากเบเร่ต์จะชวนให้นึกถึงกองทัพ หมวกเบเร่ต์ยังแสดงออกถึงความเป็นอาร์ตติส ที่ยุคหนึ่งเราจะเห็นศิลปินต่างประเทศนิยมใส่เพื่อทำงานศิลปะ โดยเฉพาะเฉดโทนสีแดง

หมวกเบเร่ต์

แต่งชุดอะไรแมตช์กับหมวกเบเร่ต์ดี?

สิ่งหนึ่งที่หมวกเบเร่ต์ทำให้คุณเปลี่ยนคือสไตล์ที่ดูวินเทจนิดๆ ฉะนั้นการเลือกใส่เชิ้ตกับกางเกงสแลคลายตาราง และติด Suspender ก็น่าสนใจดี หรือใส่คู่กับลุคแคตชวลสบายๆ เสื้อยืดกางเกงยีนส์สักตัวพร้อมสวมแจ๊กเก็ตยีนส์ทับอีกชั้น หากไม่ชอบทั้งสองลุค เรายังมีอีกสไตล์ให้เลือกคือใส่คู่กับกางเกงเอวสูงรูปแบบเจแปนนิสสไตล์ ก็เท่ไปอีกแบบ ความมีเสน่ห์ของหมวกทรงนี้ เป็นการดึงโททัลลุคของคุณให้ดูน่าสนใจสะดุดตามากยิ่งขึ้น

หมวกเบเร่ต์ 2

อะไรที่ควรมองหาก่อนซื้อหมวกเบเร่ต์

หมวกเบเร่ต์ที่มีคุณภาพจะต้องรักษารูปทรงและขนาดไว้คงเดิมเสมอ เพราะบางครั้งเมื่อเรานำไปซักมันอาจไม่คืนรูป ฉะนั้นจะรู้ได้อย่างไรว่าเป็นหมวกที่ดี ลองสังเกตดูที่วัสดุที่ผลิต ส่วนใหญ่จะทำจากผ้าวูลและจัดวางเส้นขนที่ละเอียดอ่อน ถ้าคุณสัมผัสผ้าวูลแล้วรู้สึกบางหรือบอบบางเกินไป ลองกดขยำเล็กน้อยแล้วไม่คืนรูป รวมถึงรู้สึกหนาเกินไปหรือแข็งเกินไปก็ไม่ควรเลือกใบนั้น นอกจากหมวกเบเร่ต์จะเน้นสีที่หลากหลาย เรายังสามารถเลือกสไตล์ที่แต่งหนังปั๊มลายเล็กน้อยให้ดูน่าสนใจได้อีก

สุดท้ายหมวกทรงนี้ไม่ได้จำกัดเรื่องของอายุของบุคคลที่สวม เรากลับมองว่ายิ่งคุณอายุมากเท่าไรแล้วใส่หมวกสไตล์นี้ในการแต่งตัว มันยิ่งสะท้อนความมีสไตล์ในตัวคุณและความสามารถในการเลือกแต่งตัวได้น่าสนใจ หรือพูดง่ายๆ คือ” โคตรเก๋า” เลยนั่นเอง

keyboard_arrow_up