ทรงผมผู้ชาย

4 ทรงผมชายหน้าเปลี่ยน ความเสี่ยงพลาดต่ำ แต่ผลลัพท์การเปลี่ยนแปลงสูง

ทรงผมผู้ชาย
ทรงผมผู้ชาย

4 ทรงผมชาย หน้าเปลี่ยน ความเสี่ยงพลาดต่ำ แต่ผลลัพท์การเปลี่ยนแปลงสูง

หลายคนที่พยายามอยู่ในกรอบเซฟโซนของการตัดผม นอกจากจะเลือกช่างคนเดิม ร้านตัดผมเดิม และที่สำคัญทรงผมทรงเดิมแต่แค่เอาความยาวออก ถ้าการเข้าร้านตัดผมคือการกลัวการเปลี่ยนแปลง คุณจะไม่มีวันรู้เลยว่า จริงๆ แล้วการเปลี่ยนทรงผมใหม่อาจเสริมลุคเท่ที่ดูดีให้กับคุณมากกว่าเดิม

Taper Fade

  1. ใช้เทคนิคเฟดในการตัดผม

ทรง Taper Fade ถือว่าเป็นทรงที่ฮิตมาก ๆ สำหรับคนที่อยากลองตัดแนวไถข้าง การทำทรง Taper Fade ก็เป็นไอเดียดีสำหรับคนที่เริ่มทดลองการเฟดผม เพราะมันไม่ต้องไถเกรียน แต่ตัดจากระดับความยาวหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง (จากจุดสูงสุดของศีรษะ ไล่มาด้านข้าง และลงมายังช่วงต้นคอ) โดยจะตัดให้ผมด้านบนมีความยาวมากที่สุด และสั้นไล่ระดับลงมาเรื่อยๆ

จะเห็นได้ว่าทรงผมสไตล์เทเปอร์เฟด (Taper fade) จะมีการผสมผสานการไล่ระดับ แต่ยังตัดไม่ให้สั้นมาก ซึ่งต่างจากทรงผมเฟดโดยทั่วไป

นอกจากนี้ผมทรง fade ค่อนข้างน่าทำ เพราะมันสามารถดีไซน์ลวดลายเท่ๆ เพิ่มเติมบนศีรษะได้อีก จะเป็น Text หรือ ICON ก็แจ้งความประสงค์กับช่างได้เลยครับ

๊Undercut

  1. ตัดผสมทั้งสั้นและยาว สำหรับคนไม่อยากเปลี่ยนสไตล์มาก

อะไรคือการตัดแบบผสม จะสั้นก็สั้นจะยาวก็ยาว แต่เทคนิคนี้ คือการตัดผมด้านหลังและด้านข้างให้สั้นคล้ายๆ Undercut เสมือนการตัดแต่งทรงผมให้ชัดเจนขึ้น แล้วเหลือความยาวด้านบนไว้  สิ่งที่ได้คือรูปหน้าที่เปลี่ยนไป ทำให้หน้าดูผอมเพรียวขึ้น

ผมหน้าม้า

  1. ตัดหน้าม้าแบบปัดข้าง

หลายๆคนกลัวการตัดหน้าม้า แต่เราไม่ได้ให้คุณตัดตรงเป็นทรง Crop แต่หน้าม้าที่กำลังจะแนะนำดูร่วมสมัยที่สุด นั่นคือหน้าม้าแบบปัดข้างเพราะสามารถปัดทรงเปลี่ยนสไตล์ได้หลากหลาย เบื่อๆ หรือรู้สึกร้อน ปัดเสยหน้าม้าขึ้นมาก็ยังได้ เพราะเมื่อคุณตัดให้เป็นหน้าม้าแบบปัดข้าง ช่วยอำพรางจุดบกพร่องบริเวณหน้าผากได้เป็นอย่างดี รวมถึงยังเป็นตัวเลือกที่ดีในกรณีที่เรามีเส้นผมด้านหน้าไม่เพียงพอที่จะตัดเป็นหน้าม้าตรงๆ นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับผู้ชายที่มีผมเส้นเล็ก เพราะเวลาที่ไม่เซ็ตผม ทรงผมก็จะดูเบาสบายเป็นธรรมชาติ

Bleach Blonde Hair - ทำสีผม

  1. ทำสีผม

แค่เปลี่ยนสีใหม่ สไตล์ก็เปลี่ยน เชื่อหรือไม่ว่าในโลกอินเทอร์เน็ตมีคนค้นหาการทำสีผมแบบ Zac Efron, Zayn Malik และ Jonah Hill เป็นจำนวนมาก การทำสีผมเป็นกระบวนการที่ดีที่สุดสำหรับมืออาชีพเสมอ แต่ถ้าใครแค่อยากทดลองเปลี่ยนชั่วคราว ก็มีสีย้อมแบบใหม่ที่สามารถล้างออกได้ง่ายภายใน 6-8 สัปดาห์ถ้าคุณเกิดไม่ชอบมันขึ้นมา ก่อนจะทำสีแบบถาวรที่อยู่ได้นานกว่า การทำสีผมจะช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับใบหน้า โดยสีที่ได้รับความนิยมขณะนี้คือสีฟอกขาวหรือสีเงิน รวมถึงสีสะท้อนแสง มันอาจจะน่ากลัวไปหน่อย แต่ถ้าอยากเปลี่ยนสีแบบง่ายๆ ก็เน้นไปที่โทนน้ำตาลหรืออมเทาแทนน่าจะดีกว่า

keyboard_arrow_up