วิธีผูกเนคไทง่ายๆ

ผูกเนคไทง่ายๆ ให้เข้ากับสีเสื้อเชิ้ต

วิธีผูกเนคไทง่ายๆ
วิธีผูกเนคไทง่ายๆ

ผูกเนคไทง่ายๆ ให้เข้ากับสีเสื้อเชิ้ต

วิธีการ ผูกเนคไท อาจจะดูเป็นเรื่องไม่ยากที่ผู้ชายหลายคนทำได้ แต่การเลือกสีเนคไทให้เข้ากับสีเสื้อเชิ้ตนี่ล่ะ ที่เป็นเรื่องของสไตล์ จะแต่งแมทช์ทีไรก็ปวดหัว คุณเลยไม่กล้าออกจากคอมฟอร์ทโซนที่เลือกแต่เชิ้ตขาวมาใส่แมทช์กับเนคไทสีดำ น้ำเงินกรมท่า และสีน้ำตาลเท่านั้น วันนี้เราจึงนำไอเดียการแมทช์สีเนคไทกับเชิ้ตมาให้คุณเลือกแต่งตัวได้สนุกมากขึ้น

วงล้อแมทช์สี

เลือกอิงสีใกล้ๆ ในการแมตช์เนคไทกับสีเสื้อเชิ้ต

สเต็ปแรกของการเลือกสี พิจารณาจากวงล้อชาร์จสีที่มีมาไกด์ไลน์ การแต่งตัวแต่ละวันจะได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น

เลือกสีที่อยู่ใกล้กันในวงกลามมาแต่งแมทช์เข้าด้วยกัน โดยเลือกสีใดสีหนึ่งเป็นเมน แล้วใช้อีกสีเป็นตัวเสริมลุคให้ดูโดดเด่น

เลือกเฉดสีที่อยู่ตรงข้ามกันมาแมทช์ได้ สีเหล่านี้อาจจะดูจับคู่กันยาก ด้วยความเป็นสีคู่ตรงข้าม แต่มันกลับเป็นสีที่เติมเต็มซึ่งกันและกัน แต่อย่าใส่ให้มันมากเกินไป เพราะจะไม่ใช่ความลงตัวแต่กลายเป็นเละเทะแทน

เสื้อเชิ้ตสีขาวกับเนคไท

ใส่เนคไทสีอะไรดี กับ เสื้อเชิ้ตสีขาวเรียบ

นอกเหนือจากกางเกงยีนส์ผ้าดิบ รองเท้าผ้าใบ ดีๆ สักคู่จะเป็นชุดเก่งประจำกายของหนุ่มออฟฟิศ เสื้อเชิ้ตขาวก็เช่นกัน และอีกสองสีที่คุณควรมีคือสีชมพูและสีฟ้า เรามาว่ากันต่อเรื่องเชิ้ตสีขาว ด้วยความที่ทำหน้าที่เสมือนผืนผ้าใบวาดรูป คุณจึงสามารถผูกเนคไทสีและลวดลายอะไรก็ได้

เสื้อเชิ้ตสีฟ้ากับเนคไท

ใส่เนคไทสีอะไรดี กับ เสื้อเชิ้ตสีฟ้า

เนคไทสีส้มถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่คุณสามารถหยิบมาใส่แมทช์ได้ แต่ต้องเฉดสีเข้มกว่าเสื้อเชิ้ตสีฟ้าที่คุณใส่ เช่นเดียวกับการเลือกสีเหลืองมัสตาร์ดและสีแดงเบอร์กันดีมาใส่กับเชิ้ตสีฟ้าและสีน้ำเงินได้เช่นกัน ซึ่งสีที่เรากล่าวมาเป็นสีคู่ตรงข้ามกับฟ้าทั้งหมด แต่ถ้าจะเลือกหยิบสีใกล้เคียง สีเขียวเข้มก็ควรได้รับพิจารณาจากคุณเช่นกัน

เสื้อเชิ้ตสีดำกับเนคไทมาดูความยากของการใส่เสื้อเชิ้ตสีดำดูบ้าง

เสื้อเชิ้ตสีดำเป็นเฉดสีที่ไม่มีในวงล้อ ฉะนั้นจึงอธิบายได้ว่าเนกไทสีเดียวที่สามารถจับคู่กับเสื้อเชิ้ตสีดำได้อย่างเป็นธรรมชาติก็คือสีของมันเองนั่นคือสีดำ แล้วสอดเก็บไว้ใต้สูทในงานที่ต้องการความเป็นทางการขึ้นมาอีกนิด

เสื้อเชิ้ตลายทางกับเนคไท

ใส่เนคไทแบบไหน กับเสื้อเชิ้ตลายทาง

เสื้อเชิ้ตที่มีลวดลายถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจในการแต่งตัวไปทำงาน คุณยังเลือกใช้กฎเกณฑ์การแมทช์จากวงล้อสีได้เช่นกัน แต่อาจต้องเพิ่มเติมหลักการนิดหน่อย

วิธีที่ง่ายที่สุดในการหลีกเลี่ยงปัญหาแมทช์ยากคือการใส่เน็คไทสีเดียวทั้งเส้น แต่ถ้าคุณอยากลองอะไรใหม่ๆ การเลือกเนคไทแบบมีลายก็น่าสนใจไม่น้อย ควรหาความพอดีของขนาดลายบนเนคไท และลายทางของเสื้อให้ดูเข้ากัน สีของเนกไทควรจะเข้มกว่าสีเสื้อเชิ้ต เคล็ดลับที่ดีอีกข้อหนึ่งคือการปรับการวางแนวของแถบที่ขนานกัน ตัวอย่างเช่นเสื้อเชิ้ตแนวตั้งควรจับคู่กับเนคไทลายแนวนอนหรือแนวทแยงเนื่องจากมีความแตกต่างที่ชัดเจนระหว่างแต่ละชิ้น

ใส่เนคไทแบบไหน กับเสื้อเชิ้ตลายตาราง

ไม่บ่อยนักที่เราจะเห็นคนใส่เชิ้ตลายตารางแมทช์กับเนคไท คุณอาจคิดว่ากฎในการจับคู่เนคไทให้เข้ากับเสื้อเชิ้ตลายตารางคงเหมือนกับกฎของเสื้อเชิ้ตลายทาง แต่อันที่จริงแล้วไม่ใช่เลยเพราะในขณะที่คุณสามารถใส่เนคไทที่มีลวดลายเล็กหรือใหญ่คู่กับเชิ้ตลายทาง เนคไทที่ใส่คู่กับเชิ้ตลายตารางนั้นควรมีลายที่ใหญ่กว่าลายบนเสื้อเชิ้ตเสมอ ไม่อย่างนั้นทุกอย่างจะดูกลืนกันไปหมด ส่วนเรื่องของการแมทช์สีของเนคไท ถ้าเสื้อเชิ้ตลายตาราง gingham ของคุณมีเบสเป็นสีขาวทั่วไป คุณสามารถใส่เนคไทที่เป็นคู่สี สีข้างเคียง หรือสีตรงข้ามได้ทั้งนั้น อย่างเช่นเนคไทสีน้ำเงินเข้มจะดูดีมากๆเมื่อใส่คู่กับเสื้อเชิ้ตลายตารางสีฟ้าอ่อน หรือสีชมพูเป็นต้น และถ้าคุณใส่เสื้อลายตารางที่มีเส้นใหญ่แล้ว แนะนำว่าควรเลือกเนคไทที่เป็นสีเข้มทั้งเส้นไปเลย ส่วนลายที่ควรหลีกเลี่ยงในการใส่คู่กับเสื้อเชิ้ตลายตารางก็คือพวกลายลูกน้ำ หรือลายเรขาคณิต เพราะมันจะทำให้ท่อนบนของคุณดูลายไปหมด ไม่มีจุดเด่น แถมโอกาสที่แมทช์กันแล้วรอดนั้นก็ถือว่ายากมาก

keyboard_arrow_up