แต่งตัวแนวสตรีท

แต่งตัวแนวสตรีท ยังไง? ให้ดูเท่และไม่เยอะ

แต่งตัวแนวสตรีท
แต่งตัวแนวสตรีท

แต่งตัวแนวสตรีท ยังไง? ให้ดูเท่และไม่เยอะ

เพราะการ แต่งตัวแนวสตรีท ไม่ได้มีคำจำกัดความที่ตายตัว บ้างก็เปลี่ยนไปตามยุคสมัย แฟชั่น หรือจะยกให้การ แต่งตัวแนวสตรีท เป็นการแต่งตัวแบบง่ายๆ ที่สามารถใช้ชีวิตอยู่บนท้องถนนแต่แฝงไปด้วยความน่าสนใจ แม้อาจจะไม่ได้โดดเด่นเท่าแฟชั่นบนรันเวย์ก็ตาม

แต่งตัวแนวสตรีท

  • ไม่จำเป็นต้องแบรนด์สตรีททั้งตัว

ปัจจุบันมีทั้งเครื่องแต่งกาย รองเท้า รวมถึงเครื่องประดับต่างๆ ที่แค่เพียงเอ่ยชื่อแบรนด์ก็สามารถบ่งบอกถึงการ แต่งตัวแนวสตรีทได้แล้ว แต่ใช่ว่าลุคสตรีทเท่ๆ จะต้องหยิบของแบรนด์เนมมาใส่ให้ตัวเองตั้งแต่หัวจรดเท้า คุณอาจจะเลือกแค่เพียงเครื่องแต่งกายชิ้นใดชิ้นหนึ่งให้ดูเหมาะสมก็พอ

แต่งตัวแนวสตรีท

  • กางเกงขาเต่อ

กางเกงขาเต่อ ช่วยคอมพลีท การแต่งตัวแนวสตรีทให้ดูน่าค้นหาขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นกางเกงยีนส์ กางเกงสแล๊ค หรือแม้แต่ Track Pants ก็มักถูกหยิบมาใส่กับเสื้อผ้าสไตล์สตรีทอยู่แล้ว เลือกแมทช์กับเสื้อยืดสีพื้นๆ ไร้ลวดลายก็ได้ เป็นการแต่งตัวแนวสตรีท ที่ดูไม่เยอะแต่เท่แน่นอน

แต่งตัวแนวสตรีท

  • เสื้อยืดก็สตรีทได้

บางทีเสื้อยืดสีพื้นๆ เบสิกก็สามารถหยิบมาแมทช์กับเครื่องแต่งกายแนวสตรีทได้เหมือนกัน เพียงแค่ต้องรู้จักการมิกซ์แอนด์แมทช์ เลือกเสื้อยืดในทรงโอเวอร์ไซส์ หรือเพิ่มความน่าสนใจของลุคเสื้อยืดที่ออกจะดูมินิมอล ด้วยเครื่องแต่งกายชิ้นอื่นๆ อย่างเครื่องประดับ หมวกแก๊บ เข็มขัดยาว หรือแม้กระทั่งกระเป๋าก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ได้ลุคสตรีท

แต่งตัวแนวสตรีท

  • ถุงเท้าข้อสูง

ถุงเท้าข้อสูง สามารถหยิบมาใส่ได้ทั้งกับกางเกงขาสั้น และยาว ไม่ว่าจะเป็นถุงเท้าแบบสีพื้น หรือ Patterns Sock ที่ดูมีสไตล์ขึ้นมาอีกนิดอย่างถุงเท้าลายทาง ลายเส้น รวมไปถึงลายจุดซึ่งกำลังเป็นที่นิยมมากในขณะนี้ แน่นอนว่าลวดลายของถุงเท้าจะช่วยเพิ่มลูกเล่นบริเวณข้อเท้าเมื่อคุณใส่กางเกงขาเต่อ รวมถึงกางเกงขาสั้น แต่ต้องไม่ลืมว่าถ้าถุงเท้ามีลายแล้วเสื้อผ้าก็ไม่ควรมีลวดลายเยอะจนเกินไป

แต่งตัวแนวสตรีท

  • สนีกเกอร์

รองเท้าเป็นอีกหนึ่งอย่างที่ช่วยบ่งบอกถึงรสนิยมของผู้สวมใส่ได้เป็นอย่างดี โดยรองเท้าที่เหมาะกับลุคสตรีทมากที่สุดคงหนีไม่พ้นรองเท้าผ้าใบ เช่นรองเท้าผ้าใบในทรง Chunky (แต่ไม่ใช่ว่าใส่รองเท้าผ้าใบทรงอื่นแล้วจะไม่สตรีทนะครับ) ส่วนรองเท้าหนังเก็บไว้ใส่กับลุคอื่นๆ จะเหมาะสมกว่าครับ

ภาพจาก: pinterest

keyboard_arrow_up