เลือกทรงผมชาย

เลือก ทรงผมชาย ให้เข้ากับลักษณะเส้นผมของตัวเอง

เลือกทรงผมชาย
เลือกทรงผมชาย

เลือก ทรงผมชาย 2019 ให้เข้ากับลักษณะเส้นผมของตัวเอง

อย่ามัวติดกับโครงหน้าจนลืมดูว่าลักษณะเส้นผมของตัวเองเป็นอย่างไร เพราะผู้ชายมีผมที่แตกต่างกันไป ทั้งผมตรง ผมหยิก ผมหยักศก ฉะนั้นการเลือก ทรงผมชาย 2019 ให้ตรงกับลักษณะผมจะช่วยปรับลุคคุณให้ดูดีได้เอง

ทรงผมชาย 2019

หนุ่มผมบาง

ชายที่มีผมลักษณะนี้ก็ถือว่าเป็นปัญหาระดับชาติ จะทำทรงไหน ผมก็ไม่พอ โดยเฉพาะเมื่ออายุคุณก้าวเข้าสู่เลข 4 ผู้ชายทุกคนจะมีผมบางหรือผมเริ่มร่วง และสุดท้ายเข้าใกล้คำว่าหัวล้านเข้าไปทุกที

Shaggy

ทรงผมชาย ที่เหมาะกับหนุ่มผมบาง

กฎข้อแรกเลย อย่าไว้ทรงผมเลยบ่า เพราะจะยิ่งดูบางและอ่อนแอ ถ้าผมบางบริเวณกระหม่อมลองตัดทรง Skinhead อาจจะเป็นทางออกที่ดี โดยให้มีความยาวประมาณ 1-2 นิ้ว ทรงนี้เป็นทรงที่เห็นเส้นผมได้น้อยนิด มองไกลๆ เหมือนไม่มีผมด้วยซ้ำ ทำให้ไม่รู้ว่าผมหนาบางแค่ไหน จึงขอแนะนำให้หนุ่มๆ แก้ไขปัญหาด้วยทรงนี้เลย หรือใครที่ไม่ชอบตัดสั้น ลองไว้ผมยาวระดับกลาง ตัดให้เท่ากันทั่วทั้งศีรษะ แล้วเซตผมให้ดูยุ่งนิดหน่อย ให้ลุคเซอร์เท่ๆ แก้ปัญหาผมบางได้ดีทีเดียว ที่เราเรียกกันว่า ทรง Shaggy

ทรงผมชาย 2019

หนุ่มผมหนา

เหมือนถูกวางยาพิษ ดูผิวเผินอาจจะเป็นสิ่งที่หลายคนอิจฉา แต่ในทางตรงกันข้าม ถ้าคุณเป็นหนุ่มผมหนาที่หยิกและหยักศก การจัดการอาจเป็นไปได้ยาก แต่ข่าวดี ผมหนาของคุณทำให้มีตัวเลือกทรงผมมากขึ้น

ทรงผมที่เหมาะกับหนุ่มผมหนา

มันมีอยู่ 2 ทางเลือก ถ้าคุณอยากตัดผมสั้น ทรง Mop Top นั้นค่อนข้างเหมาะกับคนที่มีผมหนาหยักศก คือทรงผมที่มีผมด้านหน้าตกลงมาที่หน้าผากเล็กน้อย ไม่จำเป็นต้องเซทในทุกเช้า หรือถ้าอยากไว้ผมยาวก็มัด Bun ได้สบายๆ เพราะยิ่งผมยาว ความหยิกก็จะคลายตัวออกผนวกกับผมหนา ทำให้มัดแล้วดูมีสไตล์ โดยวิธีการจัดแต่งทรงผมนี้เพียงแค่เกล้าหรือเสยผมรวบขึ้นไปด้านบน หรือ ด้านหลังศีรษะ มัดเป็นจุก ซึ่งจะช่วยเสริมลุคมาดเซอร์ให้กับหนุ่ม ซึ่งดูเท่ มีศิลปะ สามารถเข้ากับแฟชั่นได้หลายลุค  หรือสุดท้ายถ้าไม่อยากตัดสั้นและไว้ยาว อยากไว้แบบกลางๆ พอดีๆ กับรูปหน้า การตัดทรง Pompadour นั้นก็ทำให้คุณจัดการทรงผมได้ง่ายขึ้น เพราะทรงนี้ต้องการปริมาณผมมากพอที่จะจัดทรงเสยมาด้านหน้า วิธีการจัดทรงนี้คือไดร์เสยดึงขึ้นให้ผมเกิดวอลลุ่มจากนั้นปาดเรียบไปด้านหลัง โดยคงความสูงของผมด้านหน้าไว้ประมาณ 3 นิ้ว แล้วฉีดสเปรย์เพื่อล็อคทรงไว้

ทรงผมชาย 2019

หนุ่มเอเชียกับผมค่อนข้างหนาและมันง่าย

เพราะผมเอเชียจะค่อนข้างมีเส้นแนวตั้งทำให้จัดทรงได้ยาก ฉะนั้นทางที่ดีที่สุดควรตัดทรงให้เป็นไปตามแรงโน้มถ่วงมากกว่าขัดกับธรรมชาติ โดยเฉพาะทรงสั้นอย่าง….

ทรงผมที่เหมาะกับหนุ่มผมค่อนข้างหนาและมันง่าย

ลองตัดสั้นด้านข้างและด้านหลัง ปล่อยด้านบนให้ยาวกว่า ไม่จำเป็นต้องทำ undercut แต่ใช้ความมันสร้าง Volume ให้กับทรงผม โดยใช้หวีปาดไปตามรูปแบบผมด้านบน ส่วนด้านข้างและด้านหลังหวีลงตามแนมโน้มถ่วง และใช้สเปรย์แต่งผมชนิดที่ทำให้อยู่ทรงตลอดวันได้

ทรงผมชาย 2019

หนุ่มผมหยักศก

เป็นผมที่มีลักษณะครึ่งๆ กลางๆ จะหยิกก็ไม่หยิกหรือจะตรงก็ไม่ตรง แต่ในความโชคร้ายยังมีความโชคดี เพราะคุณก็สามารถทำทรงที่มีสไตล์อินเทรนด์ได้

ทรงผมชาย 2019 ที่ดีที่สุดสำหรับผมหยักศก

ลองทำทรงผมควิฟ เป็นทรงผมที่มีลักษณะคล้ายกับทรงผมปอมปาดัวร์ โดยจะตัดให้ผมด้านข้างและด้านหลังสั้น ส่วนผมด้านบนจะไว้ความยาว เพื่อให้สามารถเซ็ตเสยไปด้านข้าง หรือเสยตั้งไปทางด้านหลังได้ โดยจุดเด่นของทรงผมควิฟก็คือ เป็นสไตล์ที่ค่อนข้างดูโมเดิร์น ไม่ว่าตัดในยุคไหนก็ยังดูทันสมัยตลอดเวลา แถมยังมีวิธีการเซ็ตที่ไม่ยุ่งยากอีกด้วย สำหรับคนที่มีผมหยักหนา เวลาตัดให้ช่างตัดผมเลเยอร์ความยาวเพียงเล็กน้อย เพื่อลดน้ำหนักทั้งศีรษะให้บาลานซ์กัน

วิธีเซท ทำการเช็ดผมด้วยผ้าขนหนูให้พอหมาด แล้วจึงทำการเป่าผมด้วยไดร์ให้แห้ง จากนั้นให้ใช้เนื้อโพเมดนำมาขยี้ด้วยฝ่ามือจนกว่าจะรู้สึกอุ่น จากนั้นลูบไล้ไปที่เส้นผมในลักษณะเสยขึ้นด้านบน โดยเริ่มจากโคนผม แล้วค่อยๆ ดึงนิ้วมือขึ้นไปจนถึงปลาย และทำซ้ำๆ จนเนื้อโพเมดมีการกระจายตัวอย่างสม่ำเสมอ จากนั้นให้ใช้ไดร์เป่าผมด้วยลมเย็นอีกครั้ง เพื่อล็อคเส้นผมให้ไปในทิศทางที่ต้องการก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

keyboard_arrow_up