เครื่องประดับผู้ชาย แบบไหนใส่ได้กับชุดสูท

เครื่องประดับผู้ชาย แบบไหนใส่ได้กับชุดสูท

หากคุณกำลังมองหาเครื่องประดับ เท่ๆ ไว้ใส่กับชุดสูทออกงาน แต่ไม่รู้ว่าจะต้องเลือกแบบไหน เรามีไอเดียการเลือก เครื่องประดับสำหรับไว้ใส่กับชุดสูท ในวันที่หนุ่มๆ ต้องการความเรียบง่าย เนี้ยบ แต่เท่ไปในคราวเดียวกันมาฝากครับ

  • นาฬิกาข้อมือ

เริ่มกันที่เครื่องประดับชิ้นแรกที่มักจะคิดถึงอย่างนาฬิกาข้อมือ ที่เรามั่นใจว่าหนุ่มๆ ต้องมีกันมากกว่า 1 เรือนแน่ๆ โดยนาฬิกาข้อมือที่เหมาะกับการสวมใส่คู่กับชุดสูทควรจะเป็นนาฬิกาข้อมือสายสแตนเลส หรือสายหนังที่มีความเรียบหรูในโทนสีดำ สีน้ำตาล หรือโทนสีที่แมทช์กับสีของชุดสูทนั่นเอง ลองคิดภาพเล่นๆ ถ้าคุณใส่นาฬิกาสายซิลิโคนแนวสปอตอย่าง G-Shock กับชุดสูทคงจะดูผิดที่ผิดทางเกินไปนะครับ

  • เข็มขัด

อีกหนึ่งไอเท็มที่ช่วยคอมพลีทลุคเนี้ยบๆ ของชุดสูทได้ไม่น้อย หลายคนอาจจะมองว่าเวลาสวมใส่ชุดสูทใครจะมองเห็นเข็มขัด แต่อันที่จริงแล้วเวลาเคลื่อนไหวอย่างการเดิน หรือจังหวะที่ปลดกระดุมเสื้อสูทอาจจะเห็นไปถึงขอบกางเกงได้ ดังนั้นสวมใส่เข็มขัดไว้ดีที่สุดครับ โดยเข็มขัดหนังยังคงเป็นเข็มขัดที่เหมาะกับสูทมากที่สุด ส่วนสีของเข็มขัดควรไปในทิศทางเดียวกับสีของรองเท้าครับ

  • ผ้าเช็ดหน้าสำหรับเสื้อสูท

ขอยกให้ผ้าเช็ดหน้าเป็นอีกหนึ่งเครื่องประดับสำหรับชุดสูท ซึ่งนอกจากจะได้ลุคที่เนี้ยบและเป็นทางการขึ้นมาแล้ว การใส่ผ้าเช็ดหน้าลงไปในกระเป๋าเสื้อสูทยังสร้างลุคเท่ๆ ได้ด้วยลวดลายของผ้าเช็ดหน้าอีกด้วย

  • กำไลข้อมือ

กำไลข้อมืออาจจะไม่ได้ถูกหยิบมาใส่กับชุดสูทมากนักเพราะแขนเสื้อสูทที่ยาวจนปิดไปถึงบริเวณข้อมือ แต่ถ้าใครที่อยากจะลองหยิบกำไลข้อมือมาใส่แนะนำว่าควรสวมใส่กำไลที่เป็นเงิน หรือหนังจะดูเหมาะสมกว่าข้อมือที่เป็นสายถัก สายเชือกและสายลูกปัดครับ

  • แหวน

นอกจากแหวนแต่งงานแล้ว หนุ่มๆ ก็สามารถเลือกแหวนมาสวมใส่เพื่อแมทช์กับสูทได้นะครับ แต่ควรเลือกแหวนที่โดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ รูปทรง ไม่มีลวดลาย ใส่แล้วจะยิ่งให้ลุคที่ดูน่าค้นหามากยิ่งขึ้นแน่นอนครับ

 Tips:

ในวันที่ไม่เป็นทางการ ไม่จำเป็นต้องสุภาพมาก หนุ่มๆ สามารถจัดเต็มกับแฟชั่นชุดสูทได้เต็มที่ เช่นการสวมใส่กางเกงขาเต่อเล่นดีเทลกับลวดลายของถุงเท้าก็ได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและกาลเทศะเป็นสำคัญ

ภาพจาก: unsplash

keyboard_arrow_up