สกิลเลือกแมทช์เสื้อผ้าไม่มี แต่ถ้าสร้างนิสัยเหล่านี้…แล้วคุณจะแต่งตัวดีได้

สกิลเลือก แมทช์เสื้อผ้า ไม่มี แต่ถ้าสร้างนิสัยเหล่านี้…แล้วคุณจะแต่งตัวดีได้

เพราะความช่างเลือก จึงก่อนิสัยที่ดี ถ้าวันนี้คุณยังไม่มีพฤติกรรมเหล่านี้ มันสามารถเริ่มสร้างกันได้ เพราะถ้าเราไม่ได้เก่งเรื่องการ แมทช์เสื้อผ้า การหล่อหลอมจากนิสัยจะสะท้อนบุคลิกที่ดูดีออกมาให้เห็นได้เอง แม้ใส่แค่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ก็ดูดีได้ในหลายโอกาส

เลือกซื้อของจากร้าน Offline

เพราะการซื้อของออนไลน์สมัยนี้ง่ายแค่ปลายนิ้วคลิก ทำให้คุณไม่จำเป็นต้องเดินเลือกที่ร้านอีกต่อไป แต่การไปเลือกซื้อของที่ Shop จะมีข้อดีตรงที่คุณจะได้เห็นพนักงานของร้านแมตช์ชุดไว้เป็นไอเดีย หรือคุณจะลองสวมมันว่าเข้ากับบุคลิกของตัวเองหรือไม่ นอกจากนี้พนักงานขายที่มีสไตล์และมีความรู้สามารถ แนะนำสิ่งที่เป็นประโยชน์ในการช่วยสร้างความแตกต่างในการสวมใส่สิ่งเดียวกันแต่ต่างสี แม้สุดท้ายคุณจะเป็นคนตัดสินใจซื้อก็ตาม

ไม่เพิกเฉยป้าย Tag ติดเสื้อ

บางคนตัด Tag ออกเพราะคันด้วยซ้ำ แต่ป้ายขาวเล็กๆ ที่ติดมากับเสื้อมีประโยชน์มาก คำแนะนำในการซักหรือรีด จะทำให้เสื้อผ้าเสื่อมคุณภาพได้ช้าลง ฉะนั้นถ้าคุณรักษาสภาพสีหรือเนื้อผ้าเอาไว้ได้นานคงทน ก็เหมือนได้ใส่เสื้อผ้าใหม่เสมอ สีสดใสและดูดีมีราคากว่าการใส่เสื้อเก่าที่เพิ่งซื้อมาไม่นานแต่สีซีดจางด้วยเครื่องซักผ้า

กางเกงยีนส์ผ้าดิบ

ไม่ซักกางเกงยีนส์ผ้าดิบ

ถ้าคุณอยากปั้นกางเกงยีนส์ตัวโปรดสักตัว ไม่มีใครเค้าซักยีนส์บ่อยๆ กันหรอก ยิ่ง 6 เดือนแรกหลังจากซื้อเป็นช่วงต้องห้ามหย่อนลงเครื่องซักผ้าเป็นอันขาด อย่างดีก็แค่ตากแดด จากนั้นกางเกงจะเฟดรอยตามรูปแบบการใส่ของเรา ซึ่งโชว์อายธรรมที่เหนือชั้นของแต่ละการสวมใส่ที่แตกต่างกัน ฉะนั้นยื้อกางเกงของคุณไว้ให้นานที่สุดหรือแช่น้ำแล้วตากแดดบ้างนานๆ ที ก็จะช่วยรักษาสภาพความเก๋าของยีนส์ไว้ได้ (แต่ว่าเอาหลบภรรยาให้ดี เดี๋ยวแอบหยิบไปซักของเราอีก)

ไม่ใส่ยีนส์ทรงขาม้า

ยีนส์ทรงขาม้าไม่ได้แย่ และถ้าคุณอยากใส่ก็ไม่ผิด แต่ส่วนใหญ่แล้วทรง Boot cut นั้นเอาไว้ให้ผู้หญิงใส่เพื่อพรางสะโพกที่ดูใหญ่เกินไปให้สมส่วน แต่ผู้ชายอย่างเราจะไม่มีอาการสะโพกผายแน่ๆ ฉะนั้นเก็บมันไว้ใส่ให้เข้ากับเทศกาลสังสรรค์แบบมีธีมหรือเก็บมันไว้แต่งเวลาที่เทรนด์ย้อนกลับมาอีกครั้งดีกว่า สังเกตได้จากว่าแฟชั่นไอคอนดังๆ หลายคนก็ไม่เคยหยิบกางเกงทรงนี้มาใส่นะ

ไปตัดสูทที่ร้านดีกว่า ซื้อสำเร็จ

ลงทุนครั้งเดียวถือว่าคุ้มค่า เราบอกหลายครั้งแล้วว่าการลงทุนกับการตัดเย็บสูทเป็นอะไรที่เหมาะสมที่สุด การไปซื้อสูทสำเร็จที่ร้านไม่แย่ แต่คุณจะไม่ได้แนวตะเข็บที่พอดีตัว ซึ่งการเลือกสูทที่พอดีกับรูปร่างจะช่วยพรางข้อด้อยและดันข้อเด่นของสรีระ ทำให้เห็นความเท่ชัดเจนขึ้น

ใส่ใจในดีเทลการแต่งตัวเล็กๆ

คุณไม่ได้คว้าเสื้อผ้าราคาแพงมาใส่ออกจากบ้านแล้วจะดูดี หากได้ลองสังเกตุการแต่งตัวของตัวเองหน้ากระจกอีกครั้ง คุณจะเห็นว่าใช้เวลาเพียงเล็กน้อยในการพับขากางเกงขึ้น ติดเข็มกลัด หรือผูกเนคไทด์ กลายเป็นชุดที่ดูสมบูรณ์แบบขึ้นโดยไม่ต้องลงทุนกับราคามากนัก

เทคนิคการเลือกเครื่องประดับให้ท่องไว้เสมอว่า Less is more เพราะผู้ชายไม่ต้องเยอะ แค่ใส่แหวนเงินกลมเกลี้ยงก็ทำให้ดูดีได้

keyboard_arrow_up