เลือกสีเสื้อที่ใช่ ใส่ให้ตรงกับสีผิว

เลือกสีเสื้อที่ใช่ ใส่ให้ตรงกับสีผิว

แม้ชายไทยจะมีผิวสองสีเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็มีเฉดเข้ม อ่อนของผิวที่ต่างกัน ฉะนั้นการเลือกเสื้อผ้าสีต่างๆที่ใช่กับผิว ไม่ใช่แค่จะช่วยเสริมลุคให้คุณดูดี แต่การเลือกสีผิดก็ฆ่าชีวิตคุณได้เหมือนกัน รวมถึงเทคนิคเหล่านี้คุณยังสามารถใช้อ้างอิงการเลือกสีผมจากเฉดเหล่านี้ได้ด้วยเช่นกัน

เลือกสีเสื้อที่ใช่

 

ผิวค่อนข้างซีด / ผิวขาว

สีที่ควรจะสวมใส่

หากคุณมีผิวสีค่อนข้างขาวให้เลือกใส่เสื้อผ้าหรือทำผมโทนสีเข้มเช่นสีเทา, สีน้ำตาล, สีเบอร์กันดี, สีเขียวเข้ม, และน้ำเงิน สีเหล่านี้จะช่วยตัดกับเฉดสีผิวให้ดูโดดเด่นขึ้น

สีแดงทับทิมก็เหมาะกับคนสีผิวนี้ แม้ว่าจะเป็นเฉดที่ควรหลีกเลี่ยงสำหรับคนผิวสองสี เพราะสีแดงจะช่วยขับผิวขาวให้ดูทรงเสน่ห์ยิ่งขึ้น

สีที่ควรหลีกเลี่ยง

เมื่อผิวของคุณกระทบกับแสงแดดจะทำให้ยิ่งดูซีดจนเหมือนซากศพ ฉะนั้นควรหลีกเลี่ยงการใส่สีพาสเทล แต่ในวันที่ต้องการบาลานซ์สีเสื้อผ้า การจับคู่สีเข้มกับเฉดธรรมชาติที่เทไปทางสีเข้มเช่น สีกากีหรือสีเทาแทนการใช้สีเบจหรือสีขาว เมื่อการแต่งตัวลงตัวกับสีผิว ทำให้เกิดลุคที่ดูดี

ผิวค่อนข้างซีด/ ผิวขาว, เลือกสีเสื้อที่ใช่

สีผิวกลางๆ ค่อนข้างไปทางเข้มเล็กน้อย

หากคุณมีผิวสีกลางค่อนข้างไปทางเข้ม และเป็นสีผิวของคนไทยส่วนใหญ่

สีที่ควรจะสวมใส่

ถ้าต้องเลือกเสื้อผ้าสีธรรมชาติ การเลือกสีเบจอ่อนแทนที่จะเป็นสีน้ำตาลดีกว่า ถ้าคุณเลือกสีสัน ให้เลือกเฉดที่เข้มกว่าสีผิวเช่นสีม่วงแดงแทนที่จะเป็นสีม่วงอ่อน แต่สีที่เหมาะและคลาสสิกที่สุดในการเลือกมาสวมใส่ในชีวิตประจำวันได้ดี คือสีขาว ไม่ว่าจะใช้แมตช์กับสีไหน ก็ถือว่าเซฟโซนสุด

สีที่ควรหลีกเลี่ยง

เนื่องจากผิวของคุณอาจมีเฉดปนเหลืองจึงควรหลีกเลี่ยงการสวมเฉดสีเหล่านี้ที่ใกล้เคียงกับสีผิวของคุณมากเกินไป เช่นสีเหลืองหรือสีเขียว  พยายามอย่าใส่สีที่ดูกลืนกับผิว

ผิวสีคล้ำ

สีผิวคล้ำ

ถึงจะมีผิวคล้ำก็ไม่ต้องกังวล เพราะมันเป็นพันธุกรรมที่คุณสามารถเลือกสีเสื้อผ้ามาเสริมลุคให้ดูดีได้

สีที่ควรจะสวมใส่

สีผิวของคุณกลับอยู่บนความสมบูรณ์แบบที่จะเล่นกับสีเสื้อผ้าได้มากกว่าผู้ชายสีผิวอื่น

สีเขียวทหารหรือน้ำเงินโคบอลต์ช่วยสร้างสมดุลให้ลุคดูดีแต่อย่าลืมดูวิธีการแมทช์ให้ดีในการจับคู่สี

สีที่ควรหลีกเลี่ยง

สีน้ำตาลหรือสีพาสเทล เพราะสีน้ำตาลยิ่งดูกลืนกับผิว ส่วนสีพาสเทลก็ดูตัดกับผิวอย่างชัดเจน

โดยส่วนใหญ่ผู้ชายผิวคล้ำ จะเลือกเซฟโซนด้วยการใส่สีดำและสีน้ำเงินกรมท่า นั้นคือสีเบสิกที่คุณควรมีติดตู้ แล้วสีอื่นๆ อย่างสีส้มพีชหรือเลมอนอ่อนๆ ก็ทำให้ดูดีได้เช่นกันในวันที่อยากเลือกใส่เสื้อผ้าโทนสีสันบ้าง

keyboard_arrow_up