รวมทรงผมฮิตดาราชาย Hollywood ปี 2018

รวมทรงผมฮิตดาราชาย Hollywood ปี 2018

เมื่อพูดถึงทรงผมของผู้ชาย เหล่าดาราฮอลลีวูดมักจะเป็นผู้นำเทรนด์เสมอ ซึ่งปีที่ผ่านมาดาราหลายคนถือเป็นผู้บุกเบิกเทรนด์ทรงผมใหม่ๆ ที่น่าจับตาและเราได้รวมมาให้แล้ว เผื่อคุณจะใช้เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบทรงผมให้ตัวเองในปี 2019

Ryan Gosling

อินสไปร์สำหรับผู้ชายผมสั้นได้ดีกับนักแสดงหนุ่มไรอัน กอสลิ่งที่โด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง La La Land ภายใต้การออกแบบทรงผมที่เรียบง่าย ถึงสไตล์นี้จะไม่โดดเด่นในฝูงชน แต่นั่นคือความงามของมันหรือเรียกได้ว่า “น้อยแต่มาก” สไตล์นี้จะดูใกล้เคียงกับผมทรง Crop สามารถใช้เพียงกรรไกรอย่างเดียวตัดผมทั้งด้านบนและด้านข้างได้ (สำหรับคนไม่ชอบไถปัตตาเลี่ยน) ผมทรงนี้จะเป็นแบบที่ค่อนข้างราบเรียบลงไป เพราะอย่างนั้นเราจึงไม่ต้องการวอลลุ่มใดๆบนผม จะเห็นได้ว่าลุคของกอสลิงจะดูยุ่งเหยิงนิดๆ นั่นก็เพราะมันไม่ได้เรียงเส้นเรียบสนิทติดกัน คุณจะต้องแต่งผมด้านบนคร่าวๆสัก 2-3 นิ้ว เพื่อให้มันไม่เรียบจนเกินไป ก่อนออกจากบ้านเพียงใช้แวกซ์หรือพาสต์แต่งผมนิดหน่อยเพื่อเซ็ตผมให้ได้ลุคนี้

Eddie Redmayne

ไอคอนแบบฉบับบริทิชสไตล์ในยุคใหม่อย่างแท้จริง เขามักให้ความสำคัญกับการแต่งตัวและจะเห็นเขาสวมสูททรง Traditional ไปร่วมงานที่เป็นทางการเสมอ แต่ในเรื่องของทรงผมที่ดูยุ่งๆ แบบเป็นธรรมชาตินี่แหละคือสิ่งที่เราอยากหยิบมาพูดถึง เพราะทรงผมของเขาคือทรงควิฟ (Quiff) เซอร์ๆ เป็นทรงผมยุ่งๆ ที่ดูดีมากเป็นพิเศษ ผมทรง Quiff เป็นสไตล์ที่มีความโดดเด่น เหมาะกับผู้ชายผมหนา โดยจะตัดให้ผมด้านข้างและด้านหลังสั้น ส่วนผมด้านบนจะไว้ความยาว เพื่อให้สามารถเซ็ตเสยไปด้านข้าง หรือเสยตั้งไปทางด้านหลังได้ โดยจุดเด่นของทรงผมควิฟก็คือ เป็นสไตล์ที่ค่อนข้างดูโมเดิร์น ไม่ว่าตัดในยุคไหนก็ยังดูทันสมัยตลอดเวลา แถมยังมีวิธีการเซ็ตที่ไม่ยุ่งยากอีกด้วย

Kanye West

คานเยคือผู้นำในเรื่องแฟชั่นตลอดปีที่ผ่านมา แน่นอนว่าลุคโดยรวมของเขาก็ดูดีไม่แพ้กัน โดยเฉพาะคนที่มีผมค่อนข้างหยักศก ทรงผมชองคานเยน่าจะอินสไปร์ให้กับคุณได้อย่างดี โดยผมทรงของเขาจะเป็นสไตล์ Buzz ย้อมสี เมื่อคุณมีผมยาวน้อยกว่าหนึ่งนิ้วบนศีรษะ การจะฟอกสีหรือย้อมให้สว่างขึ้นนั้นหมายความว่าคุณจะมีลุคใหม่ในทุกสองถึงสามวันเมื่อมันยาวขึ้น หมั่นเล็มออกแล้วค่อยย้อมใหม่อีกครั้ง ซึ่งทรงผมของคานเย เวสต์ไม่ค่อยเปลี่ยนทรง แต่เปลี่ยนสีบ่อยมากจนล่าสุดก็ทำสไตล์ไล่สีเหมือนกับสีบนผ้ามัดย้อม

Ashton Kutcher

สไตล์ของแอชตัน คุชเชอร์ เขาเลือกออกแบบทรงผมสไตล์กึ่งๆ mop top ผมม้าเรียบแต่มีปลายผมพลิ้วดูไม่แข็งกระด้างจนเกินไป ถ้าให้นึกง่ายๆ คือแบบ เดอะ บีทเทิล สไตล์นี้เป็นตัวเลือกที่น่าแปลกใจสำหรับแอชตัน เพราะเราไม่ค่อยเห็นคนทำบ่อยนัก แต่แอชตันก็กล้าตัดมัน อาจเป็นเพราะรูปทรงหน้าแบบเทพๆ ก็ได้ ทรงนี้จะมีผมหน้าม้าพอดีระดับคิ้ว แต่สไลด์ผมเท่ากันทั่วทั้งศีรษะ ความโชคดีคือแอชตันเป็นคนผมบางจึงเหมือนได้ทรงใหม่ที่ดูดีไปอีกแบบ

David Beckham

ถ้าพูดถึงทรงผม จะไม่พูดถึงคนนี้เป็นไปไม่ได้ เพราะถือเป็นไอคอนคนแรกๆ เรื่องผู้นำทรงผม เดวิด เบคแฮมผู้เปลี่ยนทรงผมมามากกว่า 10 ทรงแต่ความโชคดีคือมีใบหน้ารูปไข่ จึงทำทรงไหนก็ดูเข้ากับใบหน้าเค้าไปหมด นับตั้งแต่ไว้ผมยาวประบ่า ไปจนผมสั้นสกินเฮดและล่าสุด ผมทรงใหม่ของเบคแคมเป็นทรง Crew Cut แบบคลาสสิกคู่กับทรง Skin Fade ที่ด้านข้าง เวลาที่คุณไปหาช่างตัดผม ให้ช่างใช้หวีรองตัดเบอร์ 0.5 เบลนตั้งแต่ช่วงขมับข้างหนึ่งไปจนถึงอีกข้างเลย

ผมด้านบน ตัดเหมือนทรงปอมปาดัวร์สั้นๆ (Pompadour) ที่มีความยาวอยู่ที่ 1.5-2 เซนติเมตร แนะนำให้ไล่ระดับมาจากด้านหลังประมาณ 1.5 เซนติเมตร เพราะถ้าตัดให้สั้นหน่อยปลายผมด้านบนก็จะยกตัวขึ้นได้อีกนิด ผมด้านบนควรตัดด้วยกรรไกรและควรใช้เทคนิคการตัดแบบ Point Cutting ด้วย ถึงแม้ผมทรงนี้จะเหมาะกับคนที่มีใบหน้ารูปไข่ แต่คุณผู้ชายที่มีใบหน้าทรงสี่เหลี่ยมก็สามารถทำได้เช่นกัน

keyboard_arrow_up