5 วิธีดูหนุ่มข้ามปี 2019

5 วิธีดูหนุ่มข้ามปี 2019

กำลังจะผ่านไปอีก 1 ปี แม้อายุจะเพิ่มมากขึ้น แต่สิ่งหนึ่งที่เวลาทำร้ายคุณไม่ได้คือความอ่อนเยาว์ ถ้าปีหน้าอยากเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่ ลองเริ่มจากการทำตัวเองให้ดูเด็กอยู่เสมอจากวิธีเหล่านี้ รับรองไม่มีใครทักว่าคุณแก่ขึ้นแน่ๆ ในปี 2019

  • กำจัดผมหงอก และ หลีกเลี่ยงการย้อมผมสีที่มีประกาย

หลายคนคิดว่าการย้อมผมสีๆ คือวิธีเปลี่ยนลุคให้ดูดีขึ้น และเป็นการหลบเลี่ยงผมหงอกได้ดี ถ้าคุณไม่อยากปิดผมหงอกด้วยสีดำสนิท เราแนะนำให้ใช้น้ำมันงาดำ เพียงต้มน้ำมันงาดำ 2 ช้อนโต๊ะกับน้ำมันมะพร้าว 2 ช้อนโต๊ะคนให้เข้าด้วยกันด้วยความร้อนโดยใช้เวลาไม่นาน ทิ้งไว้ให้เย็นแล้วนำมาชโลมลงบนหนังศีรษะ นวดเบา ๆ เป็นเวลา 15 นาทีเพื่อให้น้ำมันซึมลงไปที่รากผมและหนังศีรษะ จากนั้นใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำร้อนมาคลุมผมทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วล้างออกด้วยแชมพู เมื่อทำเป็นประจำคุณจะได้สีผมดำเงางามกลับคืนมา

  • ป้องกันผิวด้วย SPF

ปัญหาที่ทำให้ผิวกร้านดูแก่กว่าวัย คือแสงแดด ผู้ชายหลายคนละเลยการทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้าน การได้รับแสงแดดเป็นสาเหตุหลักของการเกิดริ้วรอยที่มองเห็นได้อย่างชัดเจน รวมถึงสาเหตุรองอย่างการสูบบุหรี่ด้วยเช่นกัน สิ่งที่จะชะลอความอ่อนเยาว์ได้ดีคือ ค่า SPF ในครีมกันแดด ที่จะมาช่วยป้องกันความเสียหายจากรังสียูวีได้ ช่วยป้องกันการผลิตเม็ดสี ลดอัตราการสลายตัวของคอลลาเจนและป้องกันริ้วรอยเหี่ยวย่น

คุณจำเป็นต้องใช้มันทุกวันหรือไม่?

คำตอบสั้น ๆ คือ ถ้าคุณต้องการดูอ่อนกว่าวัย “มันก็คือ ใช่ “ ควรใช้ครีมที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไปและใช้ค่า SPF สูงขึ้นหากต้องทำกิจกรรมกลางแจ้งเป็นเวลานาน

  • แค่นอนหลับให้มากขึ้น

ปีที่ผ่านมาใครที่บ้างานจนไม่เป็นอันได้พักผ่อน ถึงเวลาแล้วที่คุณจะหันมาดูแลตัวเอง เพราะถ้าคุณตายไป บริษัทคงไม่สนใจ เพียงแค่จ่ายเงินค่าทำศพเล็กน้อย แต่สุขภาพคือสิ่งล้ำค่าที่เราควรหวงแหนไว้ ซึ่งเราทุกคนรู้ว่าการนอนหลับเป็นสิ่งสำคัญ

จากการวิจัยพบว่าคนที่หลับไม่สนิทหรือนอนน้อยจะแสดงการเกิดริ้วรอยผิวมากขึ้นรวมถึงเกิดผิวคล้ำ ไม่สม่ำเสมอและความยืดหยุ่นของผิวลดลง นั่นเป็นเพราะขณะที่เราหลับสนิท จะเกิดการผลัดเซลล์ผิวใหม่ในร่างกายและเกิดกระบวนการซ่อมแซมตัวเองในขณะนอนหลับ รวมถึงการเติบโตของฮอร์โมนการเจริญพันธ์ในมนุษย์ (ซึ่งช่วยเพิ่มการผลิตเซลล์) ลดการอักเสบ และลดระดับคอร์ติซอยของร่างกาย นำไปสู่การสลายคอลลาเจนและก่อให้เกิดริ้วรอยอย่างรวดเร็ว

ระยะเวลาการนอนหลับที่ดีที่สุด ควรอยู่ระหว่าง 7-9 ชั่วโมง ต่อวัน ก็ทำให้คุณดูอ่อนวัย

  • ลงทุนกับ อาย ครีม

ดวงตาเสมือนหน้าต่างของหัวใจ คุณรู้ไหมว่าผิวรอบๆ ดวงตานั้นมีความละเอียดอ่อนมากกว่าผิวทั่วไป และสัญญาณของความแก่มักจะเริ่มจากรอยตีนกาที่ขึ้นบริเวณรอบดวงตา ฉะนั้นลองมองหาอาย ครีม ที่มีส่วนผสมเพิ่มความชุ่มชื้น เช่น ครีมที่มีกรดไฮยาลูโรนิกลดความลึกของริ้วรอย หรือครีมมีส่วนผสมจากคาเฟอีนและสารสกัดจากเปลือกไม้ยังช่วยล้างพิษรอบดวงตาและลดอาการบวมทำให้ดูสดใสและอ่อนเยาว์มากขึ้น

  • หลีกเลี่ยงการบริโภคน้ำตาลมากเกินไป

คุณเคยได้ยินหรือไม่ว่า…น้ำตาลที่ขัดสีแล้วจะนำไปสู่โรคอ้วนโรค, โรคหัวใจและคอเลสเตอรอลสูง น้ำตาลเมื่อเข้าสู่กระแสเลือดแล้ว จะไปเกาะหรือไปจับกับเส้นใยโปรตีนในร่างกาย แล้วเปลี่ยนเป็นโมเลกุลใหม่ที่ชื่อ AGEs (Advanced Glycation End-products) ซึ่งโมเลกุล AGEs นี้จะไปทำลายโปรตีนที่ชื่อว่าคอลลาเจนและอิลาสติกซึ่งเป็นโปรตีนที่ทำให้ผิวกระชับและมีความยืดหยุ่น เมื่อโปรตีนเหล่านี้ถูกทำลายไปก็จะทำให้ผิวเหี่ยวย่นและหย่อนคล้อยก่อนวัย นั่นหมายถึงริ้วรอยที่เพิ่มมากขึ้นนั่นเอง

keyboard_arrow_up