แบบทรงผมจัดการง่าย ไม่ต้องเสียเวลาเซตตอนเช้า

แบบทรงผม จัดการง่าย ไม่ต้องเสียเวลาเซตตอนเช้า

แค่การแต่งตัวในแต่ละวันที่ว่ายากแล้ว ผู้ชายอย่างเรายังต้องเซตผมในตอนเช้าให้พร้อมดูดีก่อนออกจากบ้าน แต่จะต้องเซต แบบทรงผม ไหนที่ใช้เวลาน้อยที่สุด เรามีทางออกในวันวุ่นๆ ให้คุณจัดทรงอย่างไรก็ดูดี

BUZZ CUT

ทรงผมสั้น Buzz Cut ไม่ว่าคุณจะผมน้อยหรือผมหนาก็สามารถตัดผมทรงนี้ได้ แต่จะค่อนข้างเหมาะกับคนที่มีรูปหน้าเหลี่ยมหน่อย ๆ มีโหนกแก้ม และกรามนิด ๆ ทรงนี้จะต่างจากการสกินเฮดตรงที่ใช้หวีรองในการตัดสั้น ไม่ใช้ปัตตาเลี่ยน เลือกเบอร์แล้วไถเก็บเพียงอย่างเดียว ทำให้ได้เลเยอร์ทรงผมที่สวยงาม โดยจะเด่นตรงการกันขอบที่ดูเรียบกริบ โดยเส้นผมด้านบนและด้านข้างมีความยาวที่ไม่ต่างกันเท่าไร

BUTCH CUT

ถ้าคุณกำลังมองหาทรงที่สะท้อนความเป็นมัสกุลีนออกมาได้มาก เราขอแนะนำ BUTCH CUT ผมสั้นที่ดูแลรักษาง่าย โดยผมทรงนี้ใช้ปัตตาเลี่ยนกับหวีรองเบอร์ 4 ในการไถผม จึงให้ลุคที่ดูคล้ายกับสกินเฮดแต่ยาวกว่า เส้นผมจะมีความยาวมากกว่าแบบ Burr cut เล็กน้อย เหมาะกับคนที่อาจมีรูปศีรษะไม่สวยเท่าไรนัก แต่อยากตัดสั้น เพราะความยาวของเส้นผม จะช่วยปิดบังจุดบกพร่องในส่วนต่างๆ ของศีรษะได้ดี หรือใครที่มีผมหยักศกนิดๆ การทำทรงนี้จะทำให้ศีรษะของคุณดูสวยขึ้น และไม่ต้องกังวลกับการจัดทรงผมใดๆ ก่อนออกจากบ้าน

CREW CUT

Crew cut เป็นทรงผมทหารที่มีลักษณะสั้นเกรียนทั้งเส้นผมยาวต่อเนื่องไปจนถึงส่วนหนวดเครา มีต้นกำเนิดมาตั้งแต่ช่วงยุคสงครามโลกครั้งที่ 1 โดยมีจุดประสงค์เพื่อสุขอนามัยที่ดีของทหารเรือที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในพื้นที่จำกัดระหว่างทำสงคราม ปัจจุบันรูปแบบของทรงผม Crew cut ก็ยังมีลักษณะสั้นเกรียนเช่นเดิม แต่อาจเพิ่มเติมโดยมีการเฟดไล่ระดับจากผมด้านบนลงมาด้านล่าง รวมถึงจะมีการไว้ผมด้านบนให้มีความยาวพอสมควร เพื่อให้จัดทรงผมในสไตล์ต่างๆ ได้ตามที่เราต้องการ

CLASSIC SLICKBACK

ทรง Slick back แบบคลาสสิคเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการเซตหรือจัดทรง แต่อย่าลืมว่าถ้าทำผมทรงนี้ต้องล้างผมออกให้สะอาด อย่าปล่อยให้แห้งเกรอะกรังไปใช้อีกวัน เริ่มจากวิธีการตัดผม ให้ช่างไถด้านข้างสั้นประมาณเบอร์ 2 หรือ 3 แล้วเหลือผมด้านบนไว้ให้ยาวๆ หน่อย แล้วใช้โพเมดถูที่ฝ่ามือก่อนปาดผมด้านบนไปข้างหลังให้หมด จริงๆ แล้วการทำทรงนี้จะใช้เจลก็ได้ แต่อาจจะดูไม่เป็นธรรมชาติเท่าไร ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ

keyboard_arrow_up