How to หา Key Items แต่งสีดำทั้งตัวให้ดูดี

How to หา Key Items แต่งสีดำ ทั้งตัวให้ดูดี

สีคลาสสิกอย่างสีดำ คือสีอมตะที่ใส่ได้ไม่มีวันเบื่อ แต่ด้วยความที่สีค่อนข้างเข้ม อาจทำให้การ แต่งสีดำ สร้างลุคต่างๆ เป็นเรื่องยากสักหน่อย วันนี้เราจึงชวนมาหาคีย์หลักในการเลือกไอเทมสีดำเพื่อทำให้คุณคุมโทนลุคได้ง่ายขึ้นกันครับ

เสื้อแจ๊คเก็ตสีดำ

แจ๊คเก็ตหนังสีดำ

เสื้อแจ็คเก็ตหนังสีดำเป็นสีคลาสสิกสำหรับบุรุษ ซึ่งถ้าเลือกวัสดุดี รวมถึงถนอมในการเก็บรักษา ไอเทมชิ้นนี้ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสามารถมีอายุการใช้งานได้ยาวนานขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นชิ้นอเนกประสงค์ที่สามารถถอดหรือใส่ จะเอามาคาดเอวเฉยๆ ก็ยังดูเท่ ส่วนวิธีการแมตช์แค่หาเสื้อยืดสีดำกับกางเกงยีนส์สีดำเท่ๆ มาใส่ก็พอแล้ว

กางเกงยีนส์สีดำ

กางเกงยีนส์สีดำ

วิธีง่ายที่สุดในการหยิบยีนส์สีดำมาใส่ คือการย้อนกลับสู่ยุคคลาสสิกในการแต่งตัวโทนสีดำล้วน ลองนึกถึงลุคของเดวิด เบคแฮม หรือไรอัน เรโนว์ ที่เรามักจะเห็นเขาหยิบยีนส์สีดำมาใส่บ่อยๆ ถ้าไม่ใช่การแต่งแค่เสื้อยืดและยีนส์สีดำ คุณสามารถเพิ่มเลเยอร์ด้วยแจ็กเก็ตยีนส์สีดำอีกสักตัว หรือในวันที่อยากเปลี่ยนเสื้อตัวในเป็นเสื้อเชิ้ตสีดำก็ทำให้การแต่งตัวดูมีมิติขึ้น ส่วนรองเท้านั้น มองหา Red wing หนังสักคู่ จบลุคโดยรวมดูสมบูรณ์แบบ

สูทสีดำสไตล์โมโนโครม

สูทสีดำสไตล์โมโนโครม

แน่นอนว่าถ้าคุณจะไปงานสักแห่ง สูทสีดำคงเป็นตัวเลือกแรกเสมอแต่สูทก็มีหลายแบบจะเลือกแบบไหนที่เหมาะกับตัวเรา

สูทแถวเดียวกระดุมสองเม็ด จะโชว์เสื้อตัวในมากกว่าแบบอื่น เหมาะกับคนรูปร่างท้วม ส่วนสูงระดับมาตรฐาน

สูทกระดุมสองแถว เหมาะกับคนรูปร่างผอม เพราะจะทำให้ดูตัวใหญ่ขึ้น เพราะจะพรางตาให้รูปร่างดูสมาร์ทขึ้น ด้วยการติดกระดุมให้ครบทุกเม็ด

การเลือกเสื้อเชิ้ตตัวใน นอกจากการเลือกเชิ้ตสีดำ ตัวปกคอเสื้อกับเสื้อสูท ไม่ควรห่างกันเกินไป กระดุมข้อมือเชิ้ตด้านในควรโผล่พ้นเสื้อสูทออกมาอย่างน้อยครึ่งนิ้ว หากอยากจะใส่เนคไทด้วยควรเลือกเส้นขนาดกำลังดีให้เหมาะกับปก ควรเลือกเส้นเล็กๆดีกว่า เพราะเส้นใหญ่อาจจะทำให้ดูมีอายุเกินวัยได้

รองเท้าสีดำล้วน

รองเท้าสนีกเกอร์สีดำล้วน

เมื่อมีสนีกเกอร์สีดำล้วน เลือกรูปแบบดำทั้งส่วนอัพเปอร์และพื้นรองเท้า ข้อดีข้อแรกคือเรื่องการดูแลรักษา ไม่ต้องเป็นห่วงใส่เลอะได้เต็มที่ สามารถเลือกใส่ได้ทั้งแบบ Low และ High ส่วนใหญ่รองเท้าสีดำล้วนจะได้รับความนิยมจากหนุ่มสไตล์ร็อคและพังก์ หรือคนที่ชอบแต่งตัวคุมโทนดำแบบโททัลลุค

รองเท้าหนังสีดำ

เชื่อว่านอกจากการนำมาแมทช์กับชุดสูท การใส่รองเท้าหนังสีดำทรง Boat Shoes หรือ Oxfords ก็สามารถนำมาใส่กับลุคอื่นได้เช่นกัน เช่นใส่กับกางเกงขาสั้น หรือกางเกงชิโน่ ก็ไม่ดูขัดตา จำไว้ว่าสีดำคือสีเบสิกที่ทำให้ลุคของคุณดูคอมพลีทขึ้นโดยไม่ต้องกังวลเรื่องใส่แมทช์กับเสื้อผ้าใดๆ

keyboard_arrow_up