ปรับลุคชุดทำงานให้เป็นชุดสำหรับเที่ยววันหยุดได้แบบเท่ๆ

ปรับลุค ชุดทำงาน ให้เป็นชุดสำหรับเที่ยววันหยุดได้แบบเท่ๆ

หลายคนจัดระเบียบการแต่งตัวให้ตัวเองด้วย ชุดทำงาน แสนสุภาพในแต่ละวัน ส่วนวันหยุดก็ค้ายีนส์และเสื้อยืดง่ายๆ มาใส่ให้สบายที่สุด แต่รู้หรือไม่ว่าการสลับลุคทำงานมาใส่ในวันหยุด เป็นการโชว์สกิลความเพอร์เฟ็คต์ในการแต่งตัวของคุณว่าคุณเจ๋งแค่ไหนที่จะมิกซ์แอนด์แมทช์มันได้ดี

เสื้อสูท

ชุดสูทไม่ได้หมายถึงการแต่งในเชิงธุรกิจเสมอไป ถ้าคุณต้องการสวมใส่ในสไตล์แคตชวล ให้เลือกสูทที่มีแค่กระดุม 2 เม็ดเท่านั้น และไม่มีฟองน้ำสำหรับเสริมบ่า (ยิ่งเพิ่มความเป็นทางการ) เสื้อตัวในใส่เป็นเสื้อยืดสีเพลนแทนที่เชิ้ตทำงาน หรือวันที่อากาศหนาว(แต่คงยาก) ก็สลับมาใส่เสื้อฮู้ดดี้แทน กางเกงท่อนล่างวางสแลคไว้ในตู้เสื้อผ้า คว้าแทร็คแพนท์ หรือกางเกงจัมพ์ขามาใส่คู่กับรองเท้าผ้าใบหุ้มข้อ ก็พร้อมลุยในวันเที่ยวได้อย่างสร้างสรรค์คาแรคเตอร์

รองเท้าหนังทำงาน

รองเท้าหนังสไตล์บูติคกับกางเกงสแลคอาจจะเป็นของคู่กันในอดีต แต่สมัยนี้มีรองเท้าหนังรูปแบบมากมายที่มีสไตล์แคตชวลขึ้น หรือแม้คุณจะมีสไตล์บูติคอยู่ที่บ้านก็สามารถลดทอนความเป็นทางการลงได้ ด้วยการเลือกรองเท้าทรงเดอร์บี้หรือบู้ท ใส่กับยีนส์ทรง Slim Cut หรือขากระบอกตรงพับปลายขาให้อยู่ระหว่างข้อเท้าก็พอ ส่วนด้านบนจะใส่เป็นเสื้อยืดสีขาวหรือดำก็ได้ แต่ถ้าวันหยากเล่นเลเยอร์ การหาเชิ้ตมาใส่ทับเป็นเสื้อนอกก็ได้เช่นกัน

กางเกงทรงแสลค

แน่นอนว่ายีนส์และกางเกงชิโน่มีความแคตชวล แต่ในวันหยุดแบบนี้ลองสลับมาใส่กางเกงสแลคออกไปเที่ยวดูบ้าง  บางทีการจับคู่แบบผิดฝาผิดตัวก็สร้างสไตล์ที่น่าสนใจ เช่นการใส่กางเกงสแลคกับแจ๊กเก็ตยีนส์หรือสเวตแตอร์สักตัว ส่วนรองเท้าเบรคด้วยสนีกเกอร์คลาสสิกอย่าง Stan smith หรือ Chuck Taylor ก็ได้เช่นกัน

เสื้อเชิ้ต

ไม่มีใครใส่เชิ้ตหลายเลเยอร์ในวันทำงาน เพราะการใส่เป็นเสื้อคลุมตัวนอกหรือใส่แจ๊กเก็ตทับ ถือเป็นชุดที่ดูไม่สุภาพเท่าไรนัก แต่ถ้าเป็นวันหยุดเราก็ทำได้นิ แค่แปลงโฉมตัวเองเป็นนักเรียนนอก หาสเวตเตอร์สีเข้มมาสวมทับเสื้อเชิ้ตด้านใน เอาปกคอเสื้อออกมา และถือ Tote Bag ลายเท่ๆ สักใบที่อาจจะมีลวดลายและสีสัน ไม่จำเป็นต้องเลือกรูปแบบที่มินิมัลลิสต์เสมอไป

จะชุดทำงานหรือชุดเที่ยวก็ชุดเดียวกันได้ ขอให้คุณเลือกแมทช์อย่างมีสไตล์ก็พอแล้ว

keyboard_arrow_up