“เช็คอายุหน่อย” เสื้อผ้าผู้ชายแบบนี้แก่เกินไปที่จะใส่รึยัง?

“เช็คอายุหน่อย” เสื้อผ้าผู้ชาย แบบนี้แก่เกินไปที่จะใส่รึยัง?

พอผู้ชายอายุก้าวข้ามเลข 4 หลายคนก็กลัวว่า อายุเยอะเกินไปหรือไม่ที่จะคว้ายีนส์หรือรองเท้าผ้าใบมาใส่ หรือแม้กระทั่งหนุ่มอายุเลข 3 ยังลังเลที่จะใส่เสื้อผ้าบางแบบเพราะกลัวจะดูไม่เหมาะสม วันนี้เราจะพาไปเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับอายุของคุณกัน บางทีแค่ปรับนิดหน่อยก็เพิ่มลุคเท่ได้แล้วครับ

กางเกงยีนส์

อายุน้อยกว่า 25

อย่ากลัวแม่ว่า “ใส่กางเกงยีนส์ขาดดูสกปรก” เพราะอายุคุณยังน้อย ยังสามารถใส่ยีนส์แต่งขาดให้ดูเซอร์ๆ ได้อยู่ ยิ่งเป็นยีนส์ที่ขาดจากการใช้งานมานาน มันก็ดูเท่และมีคุณค่าไปอีกแบบ แต่หลบแม่ให้ดี เพราะเดี๋ยวจะโดนเอาไปโยนทิ้งได้

อายุ 25 – 35 ปี

ให้เลือกใส่ยีนส์เฟด ที่มี Texture น่าสนใจ ยีนส์เฟดนั้นมีรูปแบบให้เลือกหลายสไตล์ทั้งสีเข้มและสีอ่อน ยิ่งเป็นยีนส์สีดำเฟดนั้นสามารถใส่แมทช์กับสูทหรือเบลเซอร์สำหรับออกงานก็ยังได้ แต่ถ้าเป็นวันสบายๆ เสื้อยืดสีพื้นตัวเดียวก็เอาอยู่ครับ

อายุ 35 ขึ้นไป

เพราะเราอายุมากแล้ว จะให้ใส่ยีนส์ขาดแบบวัยรุ่น ก็คงดูไม่เหมาะสักเท่าไร ฉะนั้นเลือกเป็นยีนส์ผ้าดิบหรือสีเพลน ไม่มีเฟดสีใดๆ จะช่วยเสริมลุคให้ดูภูมิฐานขึ้นได้ครับ

เสื้อยืด

อายุน้อยกว่า 25

เสื้อยืดสกรีนลายวงดนตรี หรือลาย LOGO สโลแกนต่างๆ คุณยังสามารถหยิบมาใส่ได้ทุกเมื่อ สร้างลุคสตรีทสไตล์ที่น่าสนใจ แล้วใส่กับยีนส์สีเข้มรวมถึงรองเท้าผ้าใบหุ้มข้อ หรือจะแมทช์กับยีนส์แต่งขาดก็ได้เช่นกัน

อายุ 25 – 35 ปี

เสื้อยืดที่มีสกรีน LOGO ตัวเล็กตรงหน้าอก หรือสกรีนลาย LOGO ตรงกลาง คุณยังนำมาใส่ได้ โดยไม่จำเป็นต้องใส่กับยีนส์เท่านั้น เพราะยังสามารถปรับลุคให้ดูเท่ขึ้นได้ด้วยการเลือกแมทช์กับกางเกงทรงชิโน่ หรือกางเกงสแลคแล้วสวมเบลเซอร์เท่ๆ ทับอีกที

อายุ 35 ขึ้นไป

จะเอาให้ดี เลือกเสื้อยืดเพลนสีพื้นเรียบๆ ไม่มีลายจะดีกว่า เพราะมันหมดวัยแล้วที่จะมาใส่เสื้อยืดลายน่ารักหรือวงดนตรีที่คุณชื่นชอบ เพราะมันอาจจะไม่สมกับลุคที่ดูภูมิฐานของคุณสักเท่าไร เสื้อยืดสีเพลนนี่แหละที่ใส่ได้ทุกโอกาส ถ้างานเป็นทางการก็แค่สวมสูททับ แล้วใส่รองเท้าทรงอ๊อกซ์ฟอร์ดหรือเดอร์บี้ได้ครับ

รองเท้า Trainers

อายุน้อยกว่า 25

รองเท้า Chunky กำลังได้รับความนิยมสูงมากในขณะนี้ จัดไปซิครับรออะไร เพราะคุณยังอยู่ในวัยที่ใส่รองเท้าสนีกเกอร์แบบไหนก็ยังดูเท่มีสไตล์ แล้วจะไม่ตามเทรนด์ได้ยังไงล่ะ

อายุ 25 – 35 ปี

เลือกรองเท้ารูปแบบร่วมสมัย อาจจะอยู่ในกระแสนิยมแต่สไตล์ไม่หวือหวามาก เช่น New Balance หรือ Puma ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว นอกจากนี้พวก Yeezy, NMD ก็ยังใส่ได้เช่นกัน เพราะสมัยนี้ไม่ว่าจะใส่สนีกเกอร์กับชุดไหนก็ดูเข้าไปหมด

อายุ 35 ขึ้นไป

ถึงเวลาที่ต้องมองหาความคลาสสิก คุณยังใส่สนีกเกอร์หรือรองเท้าผ้าใบได้โดยไม่ต้องห่วงเรื่องอายุ แต่ให้เลือกรูปทรงคลาสสิก หรือพูดง่ายๆ รองเท้าทรงที่เป็นอมตะในเรื่องดีไซน์ อาทิ Adidas stan smith, หรือ Converse Chuck Taylors สีดำและสีขาว รองเท้าพวกนี้ไม่เพียงแต่ใส่เข้าได้กับลุคแคตชวล แต่ยังใส่ในวันที่ต้องการความสมาร์ทได้อีกด้วย

keyboard_arrow_up