ผู้ชายมีกล้าม แต่งตัวยังไงไม่ให้ “หุ่นล่ำ” เกินจริง

ผู้ชายมีกล้าม แต่งตัวยังไงไม่ให้ “หุ่นล่ำ” เกินจริง

ผู้ชายสายฟิตเนสหลายคนเสียเหงื่อไปกับการฟิตกล้ามจนได้หุ่นเท่ๆ สมใจ แต่บางทีก็ไม่อยากโชว์ หุ่นล่ำ กล้ามปู มากนัก ลองให้การแต่งตัวเป็นตัวช่วยสำหรับ ผู้ชายมีกล้าม ที่ไม่อยากให้ดูหุ่นล่ำจนเกินจริงดูครับ

บอกลาเสื้อรัดรูป

เพราะเสื้อยืดหรือเสื้อเชิ้ตที่รัดรูปมากๆ จะยิ่งส่งผลให้สาวๆ มองเห็นกล้ามและหุ่นของคุณได้ชัดเจนมากขึ้นจนน่าขนลุก (ผู้หญิงบางคนก็ไม่ได้หลงไหลผู้ชายมีกล้ามนะครับ) ดังนั้นลองเลือกเสื้อที่มีขนาดใหญ่กว่าตัวซักเล็กน้อย หรือจะลองเลือกเสื้อโอเวอร์โซส์ เพื่อไม่ให้เห็นกล้ามจนชัดเจนเกินไปมาใส่อำพรางก็ได้

ใส่เสื้อกล้ามได้ แต่ควรมีแจ็คเก็ตทับ

ลองนึกภาพดูว่าคุณเป็นหนุ่มกล้ามโตอยู่แล้ว มาใส่เสื้อกล้ามที่โชว์กล้าม โชว์ซิกแพคไปอีก ก็ยิ่งทำให้กล้ามเด่นชัดขึ้น แนะนำว่าลองหยิบแจ็คเก็ตยีนส์เท่ๆ มาสวมทับเพื่อพรางหุ่นล่ำๆ ได้ดียิ่งขึ้น

เลือกสีเสื้อผ้าให้เหมาะ

ถ้าไม่อยากอวดกล้าม โชว์หุ่นล่ำๆ คงต้องบอกลาเสื้อผ้าสีขาว หรือสีอ่อนๆ ที่ยิ่งจะทำให้เห็นกล้ามชัดมากขึ้น มาเลือกเสื้อผ้าในโทนสีเข้มอย่าง สีดำ สีกรมท่า หรือสีเทาแทน เพราะสีเหล่านี้จะช่วยบดบังรูปร่างโตๆ เอาไว้แล้ว ยังเป็นสีเบสิกที่สวมใส่กับเสื้อผ้าได้กับทุกสไตล์อีกด้วย

รู้จักรูปร่างของตัวเองให้ดีพอ

หากคุณเป็นผู้ชายที่มีรูปร่างในทรงสามเหลี่ยมกลับหัว คือบริเวณหัวไหล่ หน้าอก มีความกว้างกว่าลำตัวและสะโพก จนทำให้ดูหุ่นไม่สมดุลแนะนำให้ลองหาแอคเซสเซอรี่มาสวมใส่ไว้ที่สะโพก หรือช่วงเอว วิธีนี้นอกจากจะช่วยดึงสายตาจากช่วงบนล่ำๆ แล้วยังจะช่วยให้หุ่นของคุณดูบาลานซ์ และสมส่วนมากยิ่งขึ้น

ห้ามใส่เสื้อเสริมไหล่ เด็ดขาด!!

ไม่ต้องบอกก็รู้อยู่แล้วว่าเหตุผลที่ห้ามไม่ให้หนุ่มกล้ามปูใส่เสื้อเสริมไหล่คืออะไร ในเมื่อคุณต้องการที่จะไม่โชว์กล้ามอยู่แล้ว ถ้ายิ่งเอาเสื้อที่มีการเสริมไหล่มาใส่ก็ยิ่งจะทำให้ช่วงไหล่ดูโตขึ้น และยิ่งถ้าคุณเป็นคนที่ช่วงล่างเล็กด้วยยิ่งจะทำให้ถูกมองว่าเป็นหนุ่มขารีบ ไร้เรี่ยวแรงไปเลยก็ได้

ภาพจาก: unsplash

keyboard_arrow_up