5 สเต็ปสำหรับ ผู้ชายดูแลตัวเอง ก่อนออกจากบ้าน

5 สเต็ปสำหรับ ผู้ชายดูแลตัวเอง ก่อนออกจากบ้าน

คงไม่ใช่แค่คุณผู้หญิงเท่านั้นที่ต้องการดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ ยุคนี้ ผู้ชายดูแลตัวเอง ก็มีถมไป แต่สำหรับใครที่มองว่าการใส่ใจตัวเองตั้งแต่หัวจรดเท้าเป็นเรื่องยาก เรามีเคล็ดลับการดูแลตัวเองง่ายๆ มาฝากกันครับ

เริ่มต้นกันที่เรื่องของศีรษะ

แน่นอนว่าปัญหากวนใจสำหรับหนุ่มๆ หลายคนน่าจะเป็นเรื่องของหนังศีรษะมัน ลองเปลี่ยนวิธีการสระผมจากที่ชอบเกาหนังศีรษะแรงๆ มาเป็นการใช้นิ้วมือนวดเบาๆ ที่เส้นผมมากกว่าหนังศีรษะเพื่อลดการกระตุ้นการหลั่งของน้ำมันบนหนังศีรษะ รวมถึงลดความถี่ในการหวีผม หรือเลือกใช้แชมพูให้ตรงกับเส้นผมและหนังศีรษะมากที่สุด ส่วนถ้าใครที่ไม่ชอบการเช็ตผมให้วุ่นวาย เคล็ดลับง่ายๆ ก่อนออกจากบ้านหยิบหมวกมาใส่เสริมหล่อได้ครับ

ผิวหน้า

สำหรับผู้ชายคนไหนที่มองว่าการทาครีมบำรุงผิวหลายๆ ตัวเป็นเรื่องยากซะเหลือเกิน แนะนำให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่เป็นเซรั่มเพราะจะช่วยบำรุงผิวหน้าอย่างล้ำลึก และต้องไม่ลืมทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน ถึงแม้ว่าจะขี้เกียจมากแค่ไหนก็ตามแต่เชื่อเถอะว่าครีมกันแดดสำคัญจริงๆ!! นอกจากแสงแดดจะทำร้ายผิวให้แห้งกร้านแล้ว ยังเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็วผิวหนังอีกด้วย รวมถึงไม่ควรปล่อยให้หนวดเครารกรุงรัง อย่างน้อยคุณควรจะตัดแต่งทรงให้ดูดีซักหน่อยก่อนออกจากบ้านนะครับ

บุคลิกภาพ และการแต่งกาย

ขอรวบยอดเรื่องของบุคลิกภาพ และการแต่งการไว้ข้อเดียวกัน เนื่องจากบุคลิกภาพที่ดีย่อมส่งผลให้การแต่งกายของคุณผู้ชายโดยรวมดีตามไปด้วย การแต่งกายที่ดีไม่ใช่การที่ต้องหยิบเสื้อผ้าแพงๆ มาใส่เสมอไปแต่นี่หมายถึงการแต่งตัวให้ถูกต้องตามกาละเทศะ ควบคู่ไปกับการเดิน การยืน การนั่งที่ดูสมาร์ทและมั่นใจ

เช็คเรื่องกลิ่นไม่พึงประสงค์

ตั้งแต่กลิ่นปาก กลิ่นกาย รวมถึงกลิ่นอับบริเวณต่างๆ ที่เกิดจากเหงื่อ แก้ไขได้ง่ายๆ ด้วยผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายที่มีขายตามท้องตลาด แต่ก่อนที่จะไปถึงขั้นตอนการระงับกลิ่น หนุ่มๆ ก็ควรที่จะต้องชำระล้างร่างกายให้สะอาด และใส่ใจสุขภาพช่องปากให้มากๆ (ข้อนี้น่าจะไม่ยากจนเกินไป) หรือใครที่อยากเพิ่มความมั่นใจไปอีกสเต็ปก็หยิบน้ำหอมกลิ่นโปรดมาฉีดก่อนออกจากบ้านก็ได้ครับ

มือและเท้า

อย่ามองข้ามเรื่องของเล็บมือยิ่งถ้าคุณต้องติดต่อธุรกิจ ใช้มือในการพรีเซนต์งาน ควรตัดเล็บมือให้สั้นและสะอาดอยู่เสมอ ส่วนเล็บเท้าถ้าคุณไม่ได้สวมใส่รองเท้าแตะก็คงจะไม่มีใครเห็น แต่นั่นคือตัวการของเชื้อโรค และกลิ่นไม่พึงประสงค์ ฉะนั้นตัดทั้งเล็บมือ และเล็บเท้าให้สะอาดอยู่เสมอดีที่สุด หรือจะใช้ตัวช่วยอย่างวาสลีนในการกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวบริเวณมือซักหน่อยเผื่อวันไหนต้องไปจับมือสาวๆ จะได้น่าสัมผัสมากยิ่งขึ้น

ภาพจาก: unsplash

keyboard_arrow_up