5 เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับการแต่งตัวให้ดูดี

5 เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับการ แต่งตัวให้ดูดี

มองแต่มุมใหญ่ สนใจแต่เทรนด์ จนลืมไปว่าเรากำลังไล่ตามอะไรอยู่รึเปล่า บางทีเรื่องของการ แต่งตัวให้ดูดี แค่ฟังทริคเล็กน้อย แล้วนำมาใช้ปรับให้เข้ากับตัวเอง อาจได้สไตล์ที่อิมแพคและดูเหมาะสมกับเรามากกว่า และนี่ก็คือเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ที่เรานำมาฝากครับ

แต่งตัวอย่า Copy คนอื่น

หลายครั้งที่เราได้ Reference มาจากดาราเกาหลี หรือเหล่าไอคอนนิกคนดัง แต่แต่งอย่างไรก็ไม่ดูดีเหมือนเค้า นั่นเป็นเพราะคุณจะลืมตัวตนความเป็นตัวเองไปเลย ถ้าชอบสไตล์ของดารา ก็เริ่มจากหยิบเพียง 1-2 ชิ้นมาลองใส่ก่อน ถ้ามันไม่ใช่สไตล์เราก็อย่าฝืน หรือถ้าพอไปไหวก็ดัดแปลงอีกนิดที่คิดว่าลงตัวที่สุด

สูท

การใส่สูทไม่ได้ทำให้ดูสมาร์ทเสมอไป

คุณคิดว่าคุณดูเหมือนเจมส์บอนด์โผล่ออกมาจากท้องทะเล (ในชุดสูท) รึเปล่า ก่อนที่จะเดินไปที่บาร์เพื่อสั่งให้มาร์ตินี่มาดื่ม มันอาจจะไม่ใช่ในความคิดคนอื่น ถ้าขนาดสูทที่ใส่ไม่พอดีกับรูปร่าง มันอาจทำให้คุณดูเหมือนเด็กอายุ 16 หยิบเสื้อสูทพ่อมาใส่ ถ้ามันไม่พอดีกับคุณหรือเหมาะกับรูปร่างของคุณ ก็อย่าพยายามที่จะใส่ รอหาตัวที่ใช่จะดีกว่า

เจมส์ ดีน

บางครั้งการแต่งตัวที่ง่ายที่สุดกลับดูมีสไตล์ที่สุด

ลองนึกถึงเจมส์ ดีน กับการแต่งตัวด้วยเสื้อยืดสีขาวและยีนส์เท่ๆ สักตัวก็ดูดีหรือเสื้อเชิ้ตยีนส์แขนสั้นที่ยังเป็นที่น่าจดจำอยู่ถึงปัจจุบัน ไม่ใช่เพราะหน้าดี แต่งตัวอะไรก็ได้ แต่ดีนจะแสดงออกผ่านทางบุคลิกที่ดูกวนๆ นิดๆ แน่นอนว่าเจมส์ ดีนคือวัยรุ่นหัวรั้น ผู้ชายธรรมดาคนหนึ่งที่ไม่ได้มีอิมเมจหล่อหรูเพอร์เฟคอะไร บ่อยครั้งที่เจ้าตัวจะมอมแมมไปกับการซ่อมรถ แค่เค้าปลดกระดุมเสื้อเชิ้ตที่ติดกระดุมล่างไว้แค่2เม็ด ก็ทำให้ความมอมแมมกลายเป็นภาพน่ามอง

กางเกงยีนส์ไซต์เดียวกันแต่ต่างสไตล์ ไม่ใช่ทุกตัวจะทำให้ดูดี

ยีนส์ฟอก ยีนส์แต่งขาด หรือยีนส์มาตรฐาน แต่ละเนื้อผ้าก็ต่างกัน เช่นเดียวกับสไตล์ที่มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งทรงขาม้า ขากระบอก ขาตรง สกินนี่ยีนส์ แต่ข้อเสียอย่างหนึ่งคือผู้ชายไม่ชอบลองกางเกง เพราะคิดว่าไซส์ใส่ได้ แต่คุณลืมไปรึเปล่าว่าแค่ทรงกางเกงเปลี่ยน รูปร่างการใส่ก็ออกมาเปลี่ยน อาจทำให้สะโพกดูหนา หรือขาสั้นกว่าเดิมได้ ฉะนั้นลองก่อนซื้อดีที่สุด

ขนจมูกนี่สำคัญพอๆ กับการดูแลทรงผม

ผู้ชายหลายคนลืมการกรูมมิ่งตัวเองไป ปล่อยให้ขนจมูกแพลมออกมาจนกลายเป็นที่เตะตา เมื่อผู้ชายอายุ 30 ปีขึ้นไปผมบนศีรษะก็จะเริ่มน้อยลง และขึ้นในบริเวณที่ไม่ปรารถนามากขึ้นอย่างขนจมูกหรือใบหู

กฎเหล็กก็คือ ถ้าคุณส่องกระจกแล้วเห็นมัน คนอื่นก็เห็นเช่นกัน ฉะนั้นเล็มออกซะ

keyboard_arrow_up