รองเท้าผู้ชาย 5 แบบ ที่เหมาะกับการใส่ไปทำงาน

รองเท้าผู้ชาย 5 แบบ ที่เหมาะกับการใส่ไปทำงาน

นอกจากเรื่องของเสื้อผ้าและแฟชั่นแล้ว รองเท้าก็ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ผู้ชายต้องใส่ใจ ยิ่งโดยเฉพาะวันทำงานที่ต้องพบเจอกับหัวหน้างาน หรือมีประชุม เสื้อผ้า ทรงผม รวมถึงรองเท้าก็ต้องเนี้ยบเป็นพิเศษ เราจึงมี รองเท้าผู้ชาย 5 แบบมาแนะนำ (อย่างน้อยคุณควรจะมีซักแบบติดบ้านไว้นะครับ)

Oxford Shoes

ลุคที่ดูสุภาพ และภูมิฐานรองเท้าสไตล์ Oxford ถือเป็นหนึ่งทางเลือกที่ดี ถือเป็นรองเท้าหนังทรงเบสิกที่หนุ่มๆ ต้องมีติดบ้าน โดยตัวรองเท้าจะมีการออกแบบที่ค่อนข้างเนี้ยบ และมีเอกลักษณ์ตรงที่จะมีรูร้อยเชือกที่ถูกเย็บติดกับรองเท้าแบบตายตัวนั่นเอง ซึ่งถ้าใครกลัวว่าใส่รองเท้าทรงนี้แล้วจะดูแก่ก็ลองเลือกวัสดุรองเท้าที่ทำจากหนังกลับ หรือผ้ากำมะหยี่แทนได้ครับ

Derby Shoes

รองเท้าสไตล์ Derby มีความคล้ายคลึงกับ รองเท้าสไตล์ Oxford มาก แต่จะแตกต่างกันตรงที่รูร้อยเชือกของ Derby จะถูกเย็บติดไว้กับส่วนของ vamp มีความเป็นทางการและให้ลุคที่เนี้ยบรวมถึงสุภาพพอๆ กับรองเท้าสไตล์ Oxford ในวันที่ต้องการความเป็นทางการ หรือโอกาสสำคัญๆ ถือว่าเป็นรองเท้าที่ตอบโจทย์ครับ

Loafers

ถ้าเปรียบเทียบ Loafers กับรองเท้าผ้าใบก็คงจะเหมือน Slip-On เพราะ Loafers เป็นรองเท้าหนังที่ไม่มีเชือกผูก ซึ่งอาจจะไม่ให้ลุคที่เป็นทางการเท่า 2 แบบแรก แต่ก็ยังสามารถสวมใส่ไปทำงานได้ โดยตัวรองเท้าจะมีกิมมิกเล็กๆ อย่างพู่หน้ารองเท้า หรือห่วงเหล็กด้านหน้ารองเท้าที่ช่วยเพิ่มดีเทลความเท่ สวมใส่กับสูทที่เป็นทางการรวมถึงการแต่งกายในสไตล์แคชชวลก็ได้

Monk-Straps

ลักษณะเด่นของ Monk-Straps อยู่ที่สายรัดรองเท้าแบบสองเส้น ไม่มีเชือกผูก แต่ยังจัดอยู่ในกลุ่มรองเท้าที่เป็นทางการ (อาจจะไม่ได้เป็นทางการเท่ากับ Oxford) สามารถสวมใส่กับชุดสูท หรือแมทช์กับเครื่องแต่งกายในชีวิตประจำวันได้อย่างไม่ยาก

Chelsea Boots

รองเท้าบู้ทกึ่งทางการที่ได้รับความนิยมในต่างประเทศ มองเผินๆ อาจจะดูเหมือนรองเท้าบู้ทธรรมดา แต่ด้วยดีไซน์ที่เรียบหรู รวมถึงยังมีจุดเด่นที่สามารถสวมใส่ได้ง่าย เพราะด้านข้างรองเท้าจะมีส่วนที่เป็นยางยืดอยู่ทำให้เหมาะกับการเป็นรองเท้าสวมใส่ในชีวิตประจำวัน รวมถึงวันทำงาน ยิ่งถ้าเลือกรองเท้า Chelsea Boots ที่เป็นหนังกลับ หรือผ้ากำมะหยี่ก็จะช่วยให้ดูเป็นหนุ่มแฟชั่นนิสต์มากขึ้นครับ

ภาพจาก: pinterest

keyboard_arrow_up