5 ไอเดียแมทช์ ชุดทำงาน สำหรับผู้ชายมีสไตล์

5 ไอเดียแมทช์ ชุดทำงาน สำหรับผู้ชายมีสไตล์

แน่นอนว่าคุณผู้ชายที่รักในแฟชั่น และหลงไหลในการแต่งตัวหลายๆ คน น่าจะสนุกกับการได้มิกซ์แอนด์แมทช์ ชุดทำงาน ในแต่ละวันกันไม่น้อย แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ไม่รู้จะใส่อะไรไปทำงานจนต้องหยิบแต่เสื้อผ้าตัวเดิมๆ มาสวมใส่ ซึ่งนอกจากเรื่องของแฟชั่นแล้วก็ไม่ควรลืมเรื่องของความสุภาพ และแต่งกายให้ถูกกาลเทศะก็พอ

  • การสวมใส่เสื้อเชิ้ต คู่กับกางเกงแสล๊ค หลายคนอาจจะมองดูว่าเป็นการแมทช์เสื้อผ้าที่ดูน่าเบื่อ จำเจ แต่อย่าลืมว่าเป็นการแต่งกายที่ถูกกาลเทศะ แถมยังสุภาพเหมาะสำหรับวันทำงานที่สุด แต่หนุ่มๆ สามารถอัพลุค เสื้อเชิ้ต กางเกงสแล๊ค ให้ดูมีสไตล์ได้ไม่ยาก (ในกรณีที่ออฟฟิศที่ไม่ซีเรียสเรื่องการแต่งกาย) โดยเริ่มจากการพับขากางเกงสแล๊คให้เต่อขึ้นมาเหนือตาตุ่ม โชว์ให้เห็นถุงเท้าสวมใส่คู่กับรองเท้าหนัง หรือสนีกเกอร์เท่ๆ

  • อย่างที่บอกไปว่าในกรณีที่ออฟฟิศที่ไม่ซีเรียสเรื่องการแต่งกาย เราสามารถหยิบกางเกงยีนส์มาใส่ไปทำงานได้สบายๆ สวมใส่คู่กับเสื้อเชิ้ต แต่ก็ไม่ควรสวมใส่กางเกงยีนส์ขาด หรือสีที่ไม่สุภาพ และเพิ่มความเป็นแฟชั่นนิสต์ด้วยเครื่องประดับอย่างนาฬิกาเท่ๆ หมวก หรือจะถือกระเป๋าคูลๆ ลุคนี้ตอนเย็นเลิกงานยังสามารถไปเที่ยวต่อได้อีกด้วยนะครับ

  • ไม่ควรสวมเสื้อยืดไปทำงาน แต่ถ้าอยากสวมใส่เสื้อยืดไปทำงานจริงๆ แนะนำให้หาเสื้อแจ๊กเก็ตมาสวมทับอีกทีเพื่อความสุภาพ ส่วนกางเกงจะใส่เป็นกางเกงชิโน หรือกางเกงยีนส์ก็ได้ จะช่วยเพิ่มความเป็นแฟชั่นนิสต์ให้ตัวคุณ แถมยังดูสุภาพเหมาะกับวันทำงานอีกด้วย

  • กางเกงยีนส์ คู่กับสนีกเกอร์ ลุคนี้สามารถสวมใส่ไปทำงานได้ แถมยังเท่อีกด้วย แต่ต้องไม่ลืมคำนึงเรื่องของความสะอาดสะอ้านของกางเกงยีนส์ รวมถึงสนีกเกอร์ก็ไม่ควรเลอะเทอะ หรือขาด (แม้ว่าคุณจะมองว่ามันเซอร์ก็ตาม)

  • และสุดท้ายในกรณีวันที่ต้องประชุม หรือพบปะกับหัวหน้างานแน่นอนว่าชุดสูทต้องกลายเป็นเครื่องแต่งกายที่ต้องหยิบมาใส่ แต่คุณก็สามารถเลือกสูทให้ยังอยู่ในแฟชั่นได้ โดยอาจจะเลือกไอเท็มที่มีลวดลาย ไม่ว่าจะเป็นชุดสูท เสื้อเชิ้ต หรือเนคไท (ชิ้นใดชิ้นหนึ่ง) เทคนิคนี้จะช่วยเพิ่มลูกเล่น และความเป็นแฟชั่นให้กับการแต่งตัวได้อีกระดับ

ภาพจาก: pinterest

keyboard_arrow_up