ผู้ชายใส่สีแดงอย่างไรให้ดูมีสไตล์

ผู้ชายใส่สีแดงอย่างไรให้ดูมีสไตล์

จะถูกจะแพง ขอแดงไว้ก่อน นี่เป็นคำกล่าวของผู้หญิงเมื่อคิดจะซื้อลิปสติกสักแท่ง รองเท้าสักคู่ หรือเดรสสีแดงสักชุด แต่สำหรับผู้ชายล่ะ เวลาที่ใส่สีแดงมันไม่ได้ดูเฉิดฉายขนาดนั้นในความคิดคุณใช่มั้ย? ไม่ว่าจะแดงทับทิม แดงเชอรี่ หรือแดงเลือดนก คุณจะเรียกมันว่าอะไรก็แล้วแต่ แต่มันคือสีที่ควรมีเพราะช่วยจุดพลังในตัวของคุณให้พร้อมลุกโชนกับการทำงานได้อย่างดี

จะใส่สีแดงแบบไหนดี?

เพราะสีแดงไม่ใช่โทนสีธรรมชาติ หรือสีเบสิกอย่างขาว เทา ดำ ฉะนั้นเวลาเลือกจับคู่การแต่งตัว ให้พยายามเลือกอะไรที่ธรรมดาเข้าไว้ หรือไม่ดูเป็นทางการเกินไป อย่าง เสื้อยืด สเวตเตอร์ หรือเสื้อผ้าแนวสปอร์ต

แต่ถ้าคุณเป็นคนใส่สีแดงบ่อยๆ จนมั่นใจ เราแนะนำให้คุณสามารถกระโดดข้ามไปเลือกใส่เป็นบอมเบอร์แจ็คเก็ตหรือยีนส์สีแดงได้เลย หรือถ้าเป็นมือใหมหัดใส่ รองเท้าสนีกเกอร์สีแดง หรือเสื้อยืดสีแดงที่มีแจ็คเก็ตยีนส์สวมทับอีกชั้น ก็น่าจะเป็นสเต็ปปการเริ่มต้นง่ายๆ ของคุณได้

เฉกเช่นเดียวกันสีแดงนั้นมีหลายเฉด ให้เลือกแมตช์เหมาะกับผิวของคุณด้วย ถ้าคุณมีสีผิวค่อนข้างเข้ม สีแดงสนิมจะเหมาะกับคุณ แต่ถ้าคุณมีผิวขาวใสและผมสีดำให้เลือกใช้สีแดงสดใส เฉดสีเข้มของสีม่วง-แดงเหมาะกับทุกสภาพผิวและง่ายต่อการแมตช์กับเสื้อผ้าชิ้นอื่นๆ ด้วย

เสื้อผ้าแบบไหนที่ควรใส่สีแดง

เสื้อเชิ้ตสีแดง

ไม่ใช่ว่าเสื้อเชิ้ตสีแดงของแต่ละแบรนด์จะมีเฉดสีเท่ากัน ฉะนั้นลองดูความเหมาะสมว่าเสื้อเชิ้ตสีแดงที่คุณซื้อควรจะใส่แบบเล่นเลเยอร์เฉลี่ยค่าสีกับชิ้นอื่น หรือสามารถใส่เป็นเชิ้ตเดี่ยวๆ ได้เลย กางเกงที่เหมาะกับเชิ้ตแบบนี้คือกางเกงชิโน่สีน้ำเงินเข้ม สีเขียวมะกอก และสีน้ำตาล

เสื้อยืดสีแดง

เสื้อยืดสีแดงก็เป็นอะไรที่ใส่ง่ายสุด จะใส่กับขาสั้นหรือกางเกงขายาวเนี้ยบๆ ก็ได้เช่นกัน ยิ่งเสื้อยืดที่มีโลโก้สีขาวหรือภาพกราฟิกผสมกับสีแดง ยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพแรงดึงดูดให้ทุกคนจับจ้องมาที่เสื้อของคุณ ลองสังเกตุดูว่าทำไม Coca Cola หรือ Supreme ทำสินค้าชิ้นไหนออกมาก็ขายดีจนหมดภายในไม่กี่วินาทีทั้งนั้น

รองเท้าสนีกเกอร์สีแดง และรองเท้าอ๊อกซ์ฟอร์ด

แม้จะเป็นหนึ่งในไอเจ็มจุดที่เล็กที่สุดของการแต่งตัว แต่รองเท้าก็ถือเป็นตัวจบลุคที่จะเจ๋งหรือเจ๊งได้เช่นกัน

สำหรับรองเท้าผ้าใบให้เลือกรูปลักษณ์ที่เป็นไอคอนนิกโมเดลไฮ เช่น Converse Chuck Taylors, Air Jordans หรือพวกรุ่น Low อย่าง Vans Authentics สำหรับรองเท้าอ๊อกซ์ฟอร์ด เข้ากันได้ดีกับกางเกงเฉดสีที่เป็นทางการ และควรเลือกทรง  Penny loafer, chunky Derby และจำไว้ว่าไม่ต้องเลือกแบบต่อส้น จะยิ่งดูเยอะเกินไปสำหรับเฉดสีแดง

ถุงเท้าสีแดง

แน่นอนว่าถุงเท้าเฉดสีแดงที่ซ่อนอยู่ภายใต้กางเกงมันค่อนข้างโดดเด่น แต่อย่าลังเลที่จะใส่มัน ไม่ใช่จะอยู่แต่ในเซฟโซนอย่างสีขาว เทา ดำ เท่านั้น เมื่อใส่แล้วให้เลือกดึงโชว์ขึ้นมาให้สูง และให้มันโผล่ลอยให้เห็นนอกกางเกงเพียงเล็กน้อยเวลาที่คุณนั่งหรือยืน มันจะดูสะดุดตาคนที่เห็นทันที และดูมีความครีเอทีฟมากขึ้น เมื่อเสื้อผ้าด้านบนของคุณกลายเป็นสูทสุดเนี้ยบ

ได้ไอเดียการใส่เสื้อผ้าและเครื่องประดับสีแดงไปแล้ว ถึงเวลาที่คุณจะสไตลิ่งมันให้เท่ ดูดีและอย่าลืมกฎของการใส่ต่างๆ เช่นเฉดสีแดงกับสีผิว หรือรูปแบบของเสื้อผ้า ที่จะเสริมการแต่งตัวของคุณให้มีสไตล์น่าสนใจ

keyboard_arrow_up