ลิปมันสำหรับผู้ชาย

ผู้ชายทาลิปมันได้ไหม? ไขข้อข้องใจลิปมันแบบไหนเหมาะกับผู้ชาย

ลิปมันสำหรับผู้ชาย
ลิปมันสำหรับผู้ชาย

ผู้ชายทาลิปมันได้ไหม? ไขข้อข้องใจ ลิปมันผู้ชาย แบบไหนที่เหมาะกับคุณ

ลิปมันสำหรับผู้ชาย …

ในปัจจุบันการพก “ลิปมัน” ไม่ใช่เรื่องน่าอายสำหรับผู้ชายอีกต่อไป เพราะเดี๋ยวนี้ไม่ว่าใครๆ ก็อยากที่จะดูแลตนเองให้ดูดีอยู่เสมอ ยิ่งโดยเฉพาะริมฝีปากด้วยแล้ว การปล่อยให้ปากแห้ง ดำ คล้ำ ย่อมเป็นเรื่องน่าอายและช่วยลดทอนความมั่นใจลงไปไม่น้อย…

ลิปมันสำหรับผู้ชาย

แล้วลิปมันแบบไหนที่เหมาะสำหรับผู้ชาย?

ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิง ผู้ชาย คนชรา หรือเด็ก ริมฝีปากของทุกคนล้วนสูญเสียความชุ่มชื้นจากการใช้ชีวิตประจำวันได้ และยิ่งโดยเฉพาะคนที่กำลังรับประทานยารักษาสิวหรือดื่มน้ำน้อยด้วยแล้ว ย่อมมีริมฝีปากที่แห้งแตกมากเกินกว่าปกติ การทาลิปมันสำหรับผู้ชายจึงถือเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนการบำรุงที่สำคัญ โดย ลิปมันผู้ชาย ที่เลือกใช้อาจจะต้องมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้…

1.ต้องไม่มีสี / มีสีอ่อนๆ

สำหรับผู้ชายแล้วการเลือกลิปมันที่ไม่มีสีจะช่วยทำให้เราไม่ต้องถูกคนรอบข้างมองแปลกๆ ว่าปากแดงเกินชาย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นในบางรายที่มีริมฝีปากคล้ำ (อันเนื่องมาจากกรรมพันธุ์หรือการสูบบุหรี่) การเลือกลิปมันที่มีสีแดงหรือชมพูอ่อนๆ ก็จะช่วยพรางความดำคล้ำของริมฝีปากให้ดูน่ามองได้ขึ้นเช่นกัน

2.ต้องไม่มัน

เก็บลิปมันที่ทาแล้วมันเยิ้มเอาไว้บำรุงริมฝีปากในยามค่ำคืนเสียดีกว่า ลิปมันที่เหมาะสำหรับการใช้ในชีวิตประจำวันของผู้ชายนั้นต้องเลือกที่ดูไม่มันวาว ยิ่งโดยเฉพาะลิปมันประเภทกลอสหรือครีมยิ่งไม่เหมาะสำหรับผู้ชาย เพราะมันจะทำให้ปากของเราดูวาวจนเกินพอดีนั่นเอง

ลิปมันสำหรับผู้ชาย

3.ต้องมี SPF

เพราะกิจวัตรประจำวันของผู้ชายนั้นไม่ได้อยู่แต่ในที่ร่มเสมอไป ลิปมันที่เลือกใช้อาจจะต้องผสมสารป้องกันแสงแดด ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะมี SPF อยู่ที่ 15 โดยการเลือกลิปมันที่มีสารป้องกันแสงแดดก็จะช่วยทำให้ริมฝีปากของเราไม่ดำคล้ำมากขึ้นไปกว่าเดิมนั่นเอง

4.พกพาสะดวก

สำหรับผู้ชายแล้ว ลิปมันที่สามารถพกพาสะดวกและใช้ได้ง่ายในชีวิตประจำวันก็คือลิปมันแบบแท่ง ที่เพียงแค่หมุนเปิดฝาแล้วหยิบมาทาได้เลย หรือถ้าหากหนุ่มๆ บางรายอยากพกพาลิปมันแบบตลับ ก็ต้องมั่นใจว่ามือที่จะล้วงไปสัมผัสกับตัวผลิตภัณฑ์นั้นจะไม่สกปรกจนเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคตามมา

ลิปมันสำหรับผู้ชาย

5.ลิปมันสูตรเย็นก็ใช้ได้

ในปัจจุบันหลายๆ แบรนด์ได้มีการผลิตไลน์สินค้าสำหรับกลุ่มผู้ชายมากขึ้น ลิปมันก็เช่นเดียวกัน โดยส่วนใหญ่แล้วลิปมันที่เขียนว่า For Men จะใส่สารที่ให้ความเย็นจำพวก เมนทอล มาให้ เพื่อเวลาที่เราใช้จะได้รู้สึกเย็นสบายปากนั่นเอง

เรียกได้ว่าไม่ใช่เรื่องยากเลยที่ผู้ชายแบบเราๆ จะหันมาดูแลริมฝีปากของตนเอง หนุ่มๆ ชาว Fav Forward คนไหนที่กำลังลังเลใจในการเลือกลิปมัน คงได้รับคำตอบและเทคนิคในการเลือกซื้อจากเราไปใช้กันแล้วนะครับ


เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: Unsplash

keyboard_arrow_up