รองเท้าหุ้มข้อ ใส่ยังไงให้ดูสมส่วน

รองเท้าหุ้มข้อ ใส่ยังไงให้ดูสมส่วน

หนึ่งไอเทมอย่าง รองเท้าหุ้มข้อ ที่อยากจะยกให้เป็นรองเท้าคู่โปรด แต่ก็กลัวว่านำมามิกซ์แอนด์แมทช์แล้วไม่เข้ากับรูปร่าง อีกทั้งยังกลัวว่าจะดูเตี้ยไปกว่าเดิม…วันนี้เรามีวิธีการสวมใส่ รองเท้าหุ้มข้อ ให้ดูสมส่วนมาฝากกันครับ

รองเท้าหุ้มข้อ กับกางเกงขาสั้น

  • ถ้าอยากใส่ รองเท้าหุ้มข้อ กับกางเกงขาสั้น ก่อนอื่นต้องรู้จักวิเคราะห์รูปร่างของตัวเองเสียก่อน เช่นถ้าคุณเป็นคนสูง ช่วงขายาว นั่นหมายความว่าคุณสามารถแมทช์ รองเท้าหุ้มข้อ กับกางเกงขาสั้นได้อย่างง่ายดาย แต่ถ้ารู้ตัวว่าเป็นคนที่ช่วงขาสั้น แนะนำให้เลือกทั้งทรงของกางเกง ความยาวกางเกง รวมถึงแบบของรองเท้าหุ้มข้อที่จะหยิบมาใส่ด้วย
  • ความยาวของกางเกงขาสั้น ก็สำคัญ แนะนำว่าหนุ่มๆ ที่ช่วงขาสั้นอยู่แล้วควรใส่กางเกงขาสั้นที่มีความสั้นอยู่เหนือหัวเข่าประมาณ 1-2 นิ้ว จะช่วยทำให้ขาดูยาวขึ้นเมื่อแมทช์กับรองเท้าหุ้มข้อนั่นเอง

  • เสริมความเท่ด้วยถุงเท้าข้อสูง ถึงแม้ว่า รองเท้าหุ้มข้อ จะมีความสูงอยู่แล้วก็ตามแต่หนุ่มๆ ยังสามารถเพิ่มสไตล์สตรีทเข้าไปได้ด้วยการสวมถุงเท้าข้อสูงไว้ด้านใน ลุคนี้จะได้โชว์ทั้งถุงเท้าและรองเท้าหุ้มข้อไปพร้อมๆ กัน
  • ในส่วนของรองเท้า ควรเลือกรองเท้าหุ้มข้อทรงที่มีความกระชับกับรูปเท้าอย่าง Converse หรือ vans ไม่ควรเลือกรองเท้าหุ้มข้อทรงใหญ่ เทอะทะอย่างเช่น Nike Air Jordan เป็นต้น

รองเท้าหุ้มข้อ กับกางเกงยีนส์

  • แนะนำให้เลือกกางเกงยีนส์ทรงสกินนี่ หรือกระบอกเล็กที่มีความยาวช่วงขาพอดี ไม่ลงไปกองกับพื้น วิธีนี้จะช่วยให้หนุ่มๆ ได้โชว์รองเท้าหุ้มข้อคู่โปรด แถมทรงของกางเกงยังช่วยให้ดูขายาวขึ้นได้ด้วย โดยเฉพาะกางเกงยีนส์สีดำจะยิ่งทำให้ดูพรางตาว่าคุณคือผู้ชายขายาว สมส่วนนั่นเอง
  • หรือถ้าอยากมีสไตล์ขึ้นไปอีก ลองพับขากางเกงให้สั้นๆ เต่อๆ โชว์ให้เห็นข้อเท้า จะทำให้ดูเพียว และขายาวขึ้นได้ครับ

Tips:

และนอกจากรองเท้าหุ้มข้อที่เป็นรองเท้าผ้าใบแล้ว ยังมีรองเท้าหุ้มข้อที่เป็นรองเท้าหนัง หรือหนังกลับ เหมาะสำหรับวันที่เป็นทางการแมทช์กับสูท เสื้อเชิ้ต กางเกงสแล๊คก็ช่วยอัพลุคให้ดูดีขึ้นได้เช่นกัน

ภาพจาก: pinterest

keyboard_arrow_up