หนุ่มผมหยิก อยากตัดผมสั้นจะได้ไหม?

หนุ่มผมหยิก อยากตัดผมสั้นจะได้ไหม?

หนุ่มผมหยิก ถ้าไม่ตัดสกินเฮดหรือไว้ผมยาวให้มัดได้ ทรงผมครึ่งๆ กลางๆ อย่างทรงผมสั้นน่าจะเป็นไอเดียที่หนุ่มผมหยิกค่อนข้างขยาด แต่มันมีความลับอยู่กับ 3 ทรงที่เราลิสต์มาให้ รับรองว่าคุณก็ตัดผมทรงเท่ๆ ไม่แพ้หนุ่มผมตรงได้เช่นกันครับ

Textured Fade

ตัดเฟดบนด้านข้างและด้านหลัง ความสูงเลยใบหูขึ้นมาประมาณ 2 นิ้ว ปล่อยผมหยิกด้านบนเหลือไว้แต่อย่าปล่อยฟูเป็นรังนกจะยิ่งกลายเป็นจุดอ่อนของคุณ ใช้แว๊กซ์เนื้อแมตช์หนักๆ ลูบไล้ไปตามเส้นผมสร้างเท็กซ์เจอร์ ให้ผมอยู่ทรงแบบพอดีๆ ไม่ดูปวกเปียกจนเกินไป

Undercut with Fringe

ใครที่มีผมหยิกและหนามากสามารถจัดการได้ชั่วข้ามคืนด้วยสไตล์นี้ เป็นอีกตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ชายที่ไม่อยากจัดแต่งทรงมาก ทรงนี้คล้ายๆ French Cop แต่มีความยาวมากกว่า เผื่อการสปริงตัวของผมหลังจากตัด ตัดผมด้านหน้าให้คลุมลงมาเป็นหน้าม้า ไถด้านข้างออกเล็กน้อยไม่ถึงกับเกรียน ใส่สเปรย์บางๆ เพื่อทำให้อยู่ทรงอย่างเป็นธรรมชาติ

Mid Length Smart Sweep

ทรงนี้เหมือนกับการเริ่มต้นด้วยทรง Quiff และ Side Part แต่ปล่อยให้ผมด้านหลังยาวไปตามเท็กซ์เจอร์ ใช้ครีมจัดแต่งทรงผมใส่นิ้วและลูบไล้ไปตามเส้นผมจากด้านหน้าเสยไปยังด้านหลัง ใช้ไดร์เป่าผมเพื่อจัดทรงผม ยกโคนที่แข็งกระด้างไปในทิศทางที่คุณต้องการ แต่ถ้าไม่อยากเสยผมไปด้านหลังทั้งหมดสามารถแบ่งผมเป็นสองส่วนในการจัดทรงส่วนแรกเสยขึ้น อีกด้านปาดเรียบๆ ได้เช่นกัน

Wavy Mid Length

ทรงนี้ดูย้อนยุคหน่อยๆ ไปในปี 1990s ทำทรงแสกกลางความยาวปลายผมอยู่ที่ประมาณกลางหู ทรงนี้ไม่ใช่ทรงผมบ๊อบอย่างที่คิด มันมีการตัดเล่นเลเยอร์ด้านในสไลด์เป็นส่วนๆ ลงไปแต่ไม่ถึงกับไถเกรียน ปล่อยความยาวผมระดับปานกลาง ใช้น้ำมันใส่ผมเล็กน้อยหลังจากสระผมเสร็จและปล่อยให้แห้งตามธรรมชาติ ขอแนะนำว่าถ้าจะทำทรงนี้ต้องมั่นใจในความสุขภาพดีของผมสักหน่อย เพราะถ้าผมมีน้ำหนักจะจัดทรงได้ตามต้องการมากกว่า

keyboard_arrow_up