“หมวก” ทรงไหน

“หมวก” ทรงไหนที่ควรเป็นไอเทมจบลุคให้ดูดี

“หมวก” ทรงไหน
“หมวก” ทรงไหน

“หมวก” ทรงไหน ที่ควรเป็นไอเทมจบลุคให้ดูดี

วันที่ไม่สระผม วันที่ขี้เกียจจัดทรงผมให้ดูดีก่อนออกจากบ้าน เราเชื่อว่า “หมวก” น่าจะเป็นอุปกรณ์เสริมชิ้นสุดท้ายช่วยจบลุคแสนเพอร์เฟคต์ได้  แต่ในโลกนี้ไม่ได้มีแค่หมวกทรงเบสบอลอย่างเดียวที่คุณรู้จัก มันยังมีอีก 4 สไตล์ที่เราอยากให้คุณซื้อไว้ติดตู้เสื้อผ้า

หมวกทรง Beanie

หมวกบีนนี่อาจดูไม่ค่อยเข้ากับอากาศบ้านเราเท่าไร แต่หลายแบรนด์ผลิตให้สวมใส่ง่ายในทุกฤดูด้วยไหมพรมถักเนื้อบางหรือขนเทียมจึงระบายอากาศได้ดี

คุณควรเลือกสีที่เป็นกลางเช่นสีดำหรือสีเข้ม หลีกเลี่ยงหมวกที่ตกแต่งพร้อพแน่น อันนั้นมันสำหรับสาวๆ เน้นความเรียบง่ายทันสมัยและใช้งานได้ง่าย สำหรับวันที่ต้องออกแดดเยอะคุณสามารถแมตช์กับแจ็คเก็ตเพื่อดูให้ดูสไตล์แคตชวลขึ้น แต่สิ่งที่ต้องจำขึ้นใจการใส่หมวกบีนนี่อาจจะทำให้ผมเสียทรงได้ ถ้าคุณใส่นานทั้งวัน ฉะนั้นให้ถอดหมวกออกบ้างในบางเวลา เช่นเข้าที่ร่มหรือนั่งทำงานในออฟฟิศ

หมวก Flat Cap

ถ้าพูดง่ายๆ มันคือ “หมวกติงลี่” ที่ได้ชื่อนี้อาจเป็นเพราะเมื่อหลายสิบปีก่อน ภาพยนตร์ชุด เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ พระเอกที่นำแสดงโดย หลี่เหลียงเหว่ย แสดงเป็น ติงลี่ ใส่หมวกนี้และ ทำให้คนไทยจดจำเจ้าหมวก Flat Cap ในฐานะ “หมวกติงลี่” มาตั้งแต่วันนั้น จริงๆ แล้วหมวกทรงนี้ เดิมมีรากมาจากประเพณีการล่าสัตว์ของอังกฤษและเด็กส่งหนังสือพิมพ์ทุกคนในอเมริกาสมัยก่อนจะสวมใส่มัน มีวัสดุให้เลือกหลากหลาย

สามารถใส่กับเสื้อยืดกางเกงยีนส์แล้วสวมแจ็กเก็ตทับ หรือสวมกับเสื้อลายสก๊อตสวมกั๊กทับหรือ Suspender ในสไตล์วินเทจนิดๆ สำหรับใส่ออกงานก็ได้เช่นกัน

หมวก Boater

หมวกของนักพายเรือ ที่มีลักษณะแบนด้านบนและปีกสั้น หรือถ้าพูดให้เข้าใจคือหมวกทรงเค้ก หมวกรูปแบบคลาสสิก ที่มีมาตั้งแต่ยุค 1920 ในยุคที่ผู้ชายเราใส่หมวกในช่วงหน้าร้อนซัมเมอร์ ทรงนี้นิยมที่สุดก็จะเป็นหมวกที่ทำจากฟางสาน แต่ทำจากเนื้อผ้าขนสัตว์ก็มีเหมือนกัน เหมาะที่จะแต่งกับลุคชิวๆ ไปเที่ยวทะเล หรือเที่ยวฮอลลิเดย์

หมวก Snapback

ลักษณะคล้ายหมวกเบสบอลแต่ปีกแบนและกว้างกว่า มันเริ่มมีขึ้นตั้งแต่ปี 1950 แต่มาบูมในหมู่ฮิปฮอปช่วงปี 1990 การสวมใส่ snapback สามารถสวมใส่ได้ในหลายรูปแบบ ตอนนี้สิ่งสำคัญที่ควรรู้เกี่ยวกับ snapbacks คือมันไม่ได้เหมาะกับรูปหน้าของทุกคน ดังนั้นความมั่นใจจึงเป็นกุญแจสำคัญในการสวมใส่ ฉะนั้นมันจึงมีการเอามาใส่กลับหลังแทนที่การใส่หันปีกไปด้านหน้าถ้าคุณรู้สึกว่ามันไม่เข้ากับโครงหน้าของคุณเท่าไรนัก เราสามารถใส่ snapback กับเสื้อยืด กางเกงยีนส์ขากว้างและเสื้อแจ็คเก็ตแบบเรียบง่ายได้ หรือจะแต่งในสไตล์ฮิปฮอป กางเกงขาสั้น รองเท้าสนีกเกอร์หุ้มข้อคู่ใหญ่ นั่นก็เป็นการแสดงออกถึงความมีสไตล์ได้ในยุคนี้

หมวกทรง Baseball

หมวกแก๊ปทรงปีกเรียวที่ทำให้ใครใส่ก็ดูรูปหน้ายาว เหมาะกับเป็นไอเทมที่ช่วยจัดการทรงผมในวันแย่ๆ ได้ดี หรือบางทีก็ช่วยปิดผมหงอก ผมน้อย ผมบาง หมวกเบสบอลถือเป็นอีกอวัยวะที่ควรมีติดบ้านไว้ สามารถเลือกสไตล์ที่แตกต่างได้ หมวกเบสบอลเหมาะกับแมตช์การแต่งตัวสไตล์สตรีท เราขอแนะนำให้ใส่หมวกแคนวาสสำหรับวันสบายๆ และผ้าวูล ช่วยเสริมลุคให้ดูเท่ สมาร์ทออกเดตหรือไปปาร์ตี้ก็ได้เช่นกัน

ฉะนั้นวันไหนที่ขี้เกียจแต่งตัว หรือกังวลว่าจะแต่งตัวออกมาดูไม่ดีเวลาออกจากบ้าน คว้าหมวกใบโปรดไปด้วยแล้วจัดการสไตล์การแต่งตัวคุณให้อยู่หมัด จัดการได้ทั้งลุคและผมแย่ๆ ของวันนั้น

keyboard_arrow_up