5 ทรงผมผู้ชายสำหรับคนไม่มีเวลาดูแล

5 ทรงผมผู้ชาย สำหรับคนไม่มีเวลาดูแล

ทรงผมผู้ชาย อะไรที่ทำง่ายๆ เร็วๆ นั่นแหละสิ่งที่ผู้ชายอย่างเราถนัด ยิ่งการสระผมถ้าสามารถจบด้วยขั้นตอนเดียวได้คือสิ่งที่หลายคนจะทำ แต่ถึงแม้ผู้ชายอย่างเราผมจะสั้น แต่อย่าละเลยการดูแลศีรษะ ซึ่งเป็น First impression ในการมองของสาวๆ ฉะนั้นเราเลยนำสูตรลับมาฝาก สำหรับคนไม่มีเวลาดูแลเส้นผมแต่ยังสร้างบุคลิกที่ดูดีได้ด้วยทรงเหล่านี้

ผมทรง Taper Fade

การตัดแบบสกินเฮดอาจไม่ใช่การจบปัญหาเรื่องดูแลผม ลองทรงคลาสสิคแบบ Taper Fade หนึ่งในทรงผมสั้นที่ไม่ต้องไถเกรียน แต่ตัดจากระดับความยาวหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง (จากจุดสูงสุดของศีรษะ ไล่มาด้านข้าง และลงมายังช่วงต้นคอ) โดยจะตัดให้ผมด้านบนมีความยาวมากที่สุด และสั้นไล่ระดับลงมาเรื่อยๆ

ทรงผมผู้ชาย

ผมทรง Buzz Cut

ทรงผมสั้น Buzz Cut ที่ดีที่สุดจะต้องมีขอบที่เรียบกริบ โดยเส้นผมด้านบนและด้านข้างมีความยาวที่ไม่ต่างกันเท่าไร ซึ่งไม่ว่าคุณจะผมน้อยหรือผมหนาก็สามารถตัดผมทรงนี้ได้ แต่จะค่อนข้างเหมาะกับคนที่มีรูปหน้าเหลี่ยมหน่อย ๆ มีโหนกแก้ม และกรามนิด ๆ ทรงนี้จะต่างจากการสกินเฮดตรงที่ใช้หวีรองในการตัดสั้น ไม่ใช้ปัตตาเลี่ยนเลือกเบอร์แล้วไถเก็บเพียงอย่างเดียว ทำให้เลเยอร์ทรงผมที่สวยงาม

ทรงผมผู้ชาย

ผมทรง Crew Cut

Crew cut เป็นทรงผมทหารที่มีลักษณะสั้นเกรียนทั้งเส้นผมยาวต่อเนื่องไปจนถึงส่วนหนวดเครา มีต้นกำเนิดมาตั้งแต่ช่วงยุคสงครามโลกครั้งที่ 1 โดยมีจุดประสงค์เพื่อสุขอนามัยที่ดีของทหารเรือที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในพื้นที่จำกัดระหว่างทำสงคราม ปัจจุบันรูปแบบของทรงผม Crew cut ก็ยังมีลักษณะสั้นเกรียนเช่นเดิม แต่อาจเพิ่มเติมโดยมีการเฟดไล่ระดับจากผมด้านบนลงมาด้านล่าง รวมถึงจะมีการไว้ผมด้านบนให้มีความยาวพอสมควร เพื่อให้จัดทรงผมในสไตล์ต่างๆ ได้ตามที่เราต้องการ

ผมทรง French Crop

ทรงกะลาครอบ แต่อันนี้มันอาจจะไม่ใช่กะลาครอบแบบเด๋อๆ ทรงผม French crop เป็นทรงผมกะลาครอบที่พัฒนาให้ดูทันสมัยขึ้น จุดเด่นคือผมด้านหน้าที่จะไว้เป็นผมหน้าม้าสั้นๆ ปิดหน้าผากเล็กน้อย ทำแล้วเสริมลุคให้ดูเป็นผู้ชายเท่ๆ เหมาะสำหรับชาวเอเชียอย่างบ้านเรา และยังเป็นทรงผมที่เข้าได้กับทุกรูปหน้า ซึ่งกำลังเป็นทรงเทรนด์ฮิตตอนนี้

ผมทรง Short Side Parting

เร็ว ง่าย และดูคลาสสิค การตัดสั้นด้านข้างด้านหนึ่ง แล้วปาดผมไปอีกข้าง ถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชายที่ไม่มีเวลาในการการบำรุงรักษาเส้นผม ทรงนี้เหมาะสำหรับวันสบาย ๆ ไม่ต้องเซทมากมายแค่จัดให้อยู่ทรงเล็กน้อย ในขณะเดียวกันเมื่อปาดผมแบบ Slick back ก็สามารถไปเดทมื้อค่ำกับสาวๆ ได้ดูดีเช่นกัน หรือจะไปออกงานที่ดูเป็นทางการ

keyboard_arrow_up