4 แนวทางการเลือก เบลเซอร์ ให้มีสไตล์

4 แนวทางการเลือก เบลเซอร์ ให้มีสไตล์

หลายครั้งที่กลัวว่าจะแต่งตัวเยอะเกินไป หรือกลัวว่าจะแต่งตัวไม่ถูกกาละเทศะ ลองให้ เบลเซอร์ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการมิกซ์แอนด์แมทช์แฟชั่นในวันนั้นๆ แต่ถ้าใครยังไม่รู้ว่าจะใส่ เบลเซอร์ ยังไงให้ดูมีสไตล์ และเป็นแฟชั่นนิสต์ตัวจริงลองนำไอเดียเหล่านี้ไปปรับใช้ดูครับ  

คำจำกัดความง่ายๆ ของ “เบลเซอร์” คือไม่จำเป็นต้องใส่คู่กับกางเกงเหมือนสูท (ทั้งสีและเนื้อผ้า) หรือถ้าจะให้เข้าใจแบบง่ายๆ เลยเบลเซอร์ก็คือแจ๊คเก็ตที่ไว้สวมทับเสื้อนั่นเองแต่จะไม่เป็นทางการเท่ากับสูท ฉะนั้นจะแมทช์ให้มีสไตล์มากน้อยแค่ไหนขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนได้เลยครับ

ขนาดของเบลเซอร์

ขนาด และแพทเทิร์นของเบลเซอร์ที่พอดีกับรูปร่าง จะช่วยทำให้รูปร่างของคุณดูสมส่วนมากขึ้น สังเกตง่ายๆ จากช่วงหัวไหล่ของเบลเซอร์ที่ต้องมีความพอดี ระนาบเดียวกับหัวไหล่ ไม่โคร่งหรือไม่คับจนเกินไป ส่วนความยาวก็เลือกที่พอจะคลุมซิปกางเกงได้ก็พอครับ

ไม่จำเป็นต้องคลุมโทน

อย่างที่กล่าวไปตอนต้นว่า เบลเซอร์ ไม่จำเป็นต้องใส่คู่กับกางเกงเหมือนสูท (ทั้งสีและเนื้อผ้า) ฉะนั้นคุณจะเลือกเบลเซอร์ที่มีสีสัน หรือมีลวดลายบ้างอย่างลายทาง หรือลายสก็อตก็คงไม่แปลก นอกจากจะได้ลุคกึ่งทางการที่ดูมีกาละเทศะแล้วยังทำให้คุณดูเป็นแฟชั่นนิสต้าอีกด้วย

เบลเซอร์ สามารถใส่คู่กับกางเกงขาสั้นได้

ไม่กี่คนที่จะกล้าหยิบเบลเซอร์ มาสวมใส่คู่กับกางเกงขาสั้น ด้วยเหตุผลที่ว่ากางเกงขาสั้นมีความลำลองมากเกินไป อาจจะไม่เหมาะกับเบลเซอร์มากนัก แต่จริงๆ แล้วเราสามารถหยิบมาแมทช์กันได้แต่ต้องขึ้นอยู่กับกาละเทศะ หรืองานในวันนั้นๆ ด้วย ถ้าไม่อยากได้ลุคที่เป็นทางการมากนักกางเกงขาสั้นก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี

ลดทอนความเป็นทางการด้วยกางเกงยีนส์

ไอเท็มประจำตู้เสื้อผ้าอย่างกางเกงยีนส์ ที่หลายคนมองว่าไม่เข้ากับเบลเซอร์เลยแม้แต่น้อย แต่ก็ไม่ผิดหากจะลองหยิบมาใส่ เคล็ดลับง่ายๆ เลือกกางเกงยีนส์ในทรงสลิม สวมคู่กับรองเท้าหนังสไตล์ Oxford คอมพลีทลุคเท่ๆ แบบกึ่งทางการได้เลยทีเดียว

ภาพจาก: pinterest

keyboard_arrow_up