4 สัญญาณ ที่บอกว่าคุณเป็นหนึ่งในกลุ่มคน Part-time Diet

4 สัญญาณ ที่บอกว่าคุณเป็นหนึ่งในกลุ่มคน Part-time Diet

เพื่อนชวนไปปาร์ตี้ทีไร เผลอรับปากทุกที ทั้งๆ ที่เรากำลัง Diet อยู่ หรือบางครั้งตั้งใจรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพที่มีแคลอรีต่ำ แต่พอเห็นเมนูไม่ทันไร ก็สั่งอาหารจานโปรดที่อุดมด้วยแคลอรีซะงั้น

พฤติกรรมที่ย้อนแย้งข้างต้นนั้น หลายคนน่าจะคุ้นชิน โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือน ไม่คนรอบข้างก็ตัวเรานี่เอง ซึ่งรู้หรือไม่ว่า พฤติกรรมเหล่านี้แหละที่เรียกว่า Part-time Diet คือการควบคุมอาหารเป็นบางเวลา ทำบ้างพักบ้าง ลองมาดูกันว่าสัญญาณจากพฤติกรรมอะไรบ้างล่ะ ที่กำลังบอกว่าคุณเป็นหนึ่งในคน Part-time Diet

1. ไดเอตแบบไม่ซีเรียส แต่ทำเพราะรู้สึกดี

เพราะรักตัวเอง อยากรู้สึกดีกับตัวเองเลยต้องดูแลตัวเองกันหน่อย และการไดเอตก็เป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ แต่คุณเลือกที่จะไม่จริงจังนักเพราะไม่อยากเครียด แถมยังคงเผลอใจให้กับ น้ำตาลและเครื่องดื่มหวานๆ เพื่อรีเฟรชตัวเองในระหว่างวันอยู่เรื่อย นึกได้ทีก็งดเว้นที จึงเป็นการไดเอตแบบไม่สม่ำเสมอ แต่ก็รู้สึกดีทุกครั้งที่ทำ

2. หนักมื้อ เบามื้อ

“TGIF” กับเย็นวันศุกร์ที่รอคอย เมื่อรู้ว่าเพื่อนยิงนัดคุณไปดินเนอร์บุฟเฟ่ต์จัดหนักในเย็นวันพักผ่อนสุดสัปดาห์ มื้อกลางวันในวันเดียวกันก็ต้องมาพร้อมกับเมนูคลีน หรือสลัดเท่านั้น จะให้กิน แป้ง ของหวาน หรือไขมัน เป็นไปไม่ได้เด็ดขาด ถือเป็นการเตรียมพร้อมเพื่อมื้อเย็นที่กำลังจะเกิดขึ้น และยังเป็นการทำให้รู้สึกผิดต่อตัวเองน้อยลงด้วย

3. เลือกกินเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ Healthy

สำหรับคุณแล้วเรื่องกินเรื่องใหญ่ ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ อาหารที่กินเข้าไปถ้ามีโอกาสเลือกได้ ก็จะพยายามเลือกให้ดีที่สุดกับร่างกายอยู่เสมอ ไม่ว่าอาหารเหล่านั้นจะให้ประโยชน์ต่อร่างกายหรือไม่ก็ตาม ก็จะต้องเลือกให้เกิดโทษน้อยที่สุด ยกตัวอย่างเช่น อยากกินน้ำอัดลม ก็จะเลือกชนิดที่ไม่มีน้ำตาล อยากกินนมหรือโยเกิร์ต ก็จะเลือก 0% Fat อยากกินขนม ก็จะเลือก Low Calories เพื่อความ Healthy ของตัวเอง

4. ตั้งใจจะออกกำลังกาย แต่ก็ไม่วายงานเข้า

คุณตั้งใจแน่วแน่เลยว่าจะออกกำลังกายหลังเลิกงานสัปดาห์ละ 2-3 วัน แต่พอถึงวันที่แพลนไว้
ก็ดันงานเข้า ยุ่งมากจนอ่อนเพลีย บางครั้งก็ติดประชุมยาว ไม่มีเวลาว่างเลย การไปออกกำลังกายจึงต้องเลื่อนออกไปก่อนทุกที พร้อมประโยคปลอบใจตัวเองสุดฮิต “พรุ่งนี้ค่อยไปแล้วกัน” ผัดวันประกันพรุ่ง รู้ตัวอีกทีสัปดาห์นั้นก็ไม่ได้ออกแม้แต่วันเดียว อดตัดพ้อไม่ได้ว่าเป็นมนุษย์เงินเดือนเนี่ยเวลามันไม่พอจริงๆ

 

ใครที่มีพฤติกรรมเหล่านี้อยู่ก็ไม่ต้องตกใจ เพราะถือเป็นสัญญาณที่ดี และบ่งบอกได้ว่าคุณก็เป็นหนึ่งในคนที่ใส่ใจดูแลตัวเอง  ซึ่งหลายคนอาจไม่รู้ว่าความจริงแล้ว Part-time Diet นั้นเป็นหนึ่งในวิธีไดเอตที่ช่วยทำให้เราสามารถลดน้ำหนัก เพื่อรูปร่างที่ดีขึ้นได้ ไม่แพ้การไดเอตแบบปกติ  ถึงแม้อาจจะเห็นผลช้ากว่า แต่ข้อดีคือเป็นการไดเอตที่ช่วยให้ชีวิตสามารถยืดหยุ่นได้มากขึ้น เพราะใน 1 สัปดาห์จะมีวันที่พักได้ ไม่ต้องไดเอตทุกวัน แต่สิ่งสำคัญคือ ยังต้องควบคุมอาหาร  รับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายด้วย

 

ซึ่งอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้วิธี Part-time Diet นี้ได้ผลลัพธ์ดียิ่งขึ้น ก็คือ การทานเวย์โปรตีน เพราะเป็นโปรตีนประเภทที่ดูดเข้าสู่ร่างกายไปใช้งานได้ดี และมีวิธีการทานที่สะดวก ข้อมูลจากงานวิจัย “ผลของการรับประทานเวย์โปรตีนต่อการเปลี่ยนแปลงสุขภาพทางคลินิกในกลุ่มผู้มีน้ำหนักเกินและโรคอ้วน” ของภาควิชาโภชนวิทยา คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับผลิตภัณฑ์เวย์โปรตีน ตรา My Whey ได้เปิดเผยว่า การทานเวย์โปรตีน ตรา My Whey ติดต่อกันเป็นระยะเวลา 12 สัปดาห์ ช่วยลดเปอร์เซ็นต์ไขมันในร่างกาย ส่งผลให้เส้นรอบวงเอวและสะโพกลดลง เนื่องจากการทานเวย์โปรตีนที่มีปริมาณโปรตีนสูงอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้เกิดการเสริมสร้างกล้ามเนื้อและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ เมื่อมีกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นระบบการเผาผลาญไขมันก็ดีขึ้นตามไปด้วย

 

จึงไม่แปลกที่จะบอกว่าการทานเวย์โปรตีน คือ อีกหนึ่งตัวช่วยของคน Part-time Diet โดยเฉพาะเวย์โปรตีน ตรา My Whey ที่ผ่านการวิจัยและมีความน่าเชื่อถือด้วยแล้ว ยิ่งทำให้คุณเลือกทาน My Whey  ได้อย่างมั่นใจ และที่มากไปกว่านั้นกับ My Whey Pink Diamond รสสตรอเบอร์รี่โยเกิร์ต ที่มีคอลลาเจนไดเปปไทด์ โคเอ็นไซม์คิวเท็น และสารสกัดจากส้มสีแดง เป็นส่วนผสมที่มีส่วนช่วยเติมเต็มผิวให้สดใส ลดริ้วรอย และชะลอวัย ทำให้เหล่าคน Part-time Diet มีสุขภาพผิวที่ดีไปพร้อมกับรูปร่างที่สวยงามได้ เพียงแค่ทาน My Whey แทนเครื่องดื่มรสหวานในระหว่างวัน จำพวก ชา กาแฟ ที่เคยทานอยู่ประจำ จะเห็นได้ว่าการเปลี่ยนพฤติกรรมง่ายๆ เพียงเท่านี้ ก็ทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ดีมีประโยชน์ แต่ยังคงรสชาติความอร่อยอยู่ แถมกินแล้วไม่รู้สึกผิดตามสไตล์ของคน Part-time Diet อย่างพวกเราอีกด้วย

keyboard_arrow_up