เสื้อผ้าสีเขียวมะกอกหรือเขียวทหาร ใส่ไม่ยาก ดูมีสไตล์กว่าสีเบสิค

เสื้อผ้าสีเขียวมะกอกหรือเขียวทหาร ใส่ไม่ยาก ดูมีสไตล์กว่าสีเบสิค

ออกจากเซฟโซนกับการแต่งตัวโทนสีขาว ดำ เทา อีกหนึ่งสีที่ถ่ายทอดความขรึมและดูเทรนดี้ได้เช่นกัน คงหนีไม่พ้นสี Olive Green หรือ สีเขียวมะกอก แต่ในความคิดหลายคนมันยังดูแมตช์ยากอยู่ไม่น้อย เรามีวิธีลัดมาฝาก

สีเขียวมะกอก

กางเกงขายาวสีเขียวมะกอก

การทำความเข้าใจทฤษฎีสีเป็นเรื่องสำคัญเมื่อจับคู่สีเขียวมะกอกกับเฉดสีและโทนสีอื่น ๆ จริงๆแล้วแค่รู้ว่าโทนเย็นและอบอุ่นจะจับคู่ได้อย่างไร การจะใส่กางเกงสีนี้ เราว่าเซฟโซนควรไปที่กางเกงชิโน่ เนื้อสีและตัวผ้าดูสบายๆ มีความใกล้เคียงกับสีกากีและค่อนข้างจะออกไปทางสีเขียวเข้มทำให้แมตช์ไม่ยากนัก

 

ควรแมตช์กับอะไรดี?

กางเกงสีโทนนี้ควรแมตช์แบบสไตล์ Old School รองเท้า Vans เป็นต้น หรือถ้าเป็นเสื้อด้านบน เลือกผ้าฝ้าย ลินินหรือผ้าสบาย ๆ แบบสบาย ๆ เพราะสีเขียวมะกอกค่อนข้างให้น้ำหนักที่มากอยู่แล้ว เราจึงควรบาลานซ์ท่อนบนเบาๆ ไม่จัดหนักจัดจ้านจนทำให้ภาพรวมดูอึดอัดเกินไป กางเกงสีเขียวคือจุดเด่นที่ช่วยชูโรงในการแต่งตัวในรายละเอียดได้อย่างดี

สีเขียวมะกอก

กางเกงขาสั้นสีเขียวมะกอก

อีกหนึ่งสไตล์ที่เราพบเห็นบ่อยคือการหยิบกางเกงขาสั้นสีเขียวมะกอกมาใส่ หลายคนยังกังวลกับสไตล์อยู่เล็กๆ ให้เลือกรูปแบบที่สั้นเหนือเข่าขึ้นมาเล็กน้อย หรือใส่แบบลายพราง ใส่คู่กับเสื้อยืดสีขาวเป็นวิธีแมตช์ที่ง่ายสุด หรือสีโทนเข้มอย่างเชิ้ตน้ำเงินหรือดำ ก็ดูโดดเด่นแล้ว

สีเขียวมะกอก

การใส่เสื้อเชิ้ตสีเขียวมะกอก

แน่นอนว่าสีเขียวคือสีของธรรมชาติ ฉะนั้นการแมตช์กางเกงในโทนสีใกล้เคียงกันนั้นน่าจะเหมาะสม อย่างสีน้ำตาลหรือเขียวคนละเฉด แต่ถ้าไม่อยากดูเป็นต้นไม้หรือให้ภาพลักษณ์ที่แข็งกระด้างเกินไป ลองหาเสื้อยืดสีขาวมาเบรกเป็นตัวในระหว่างโทนสีทั้งหมด ทำให้การแต่งตัวดูบาลานซ์ขึ้น

NOTE

ลองแมตช์เสื้อเชิ้ตสีเขียวมะกอกกับกางเกงทรงชิโน่สีครีมหรือสีน้ำตาลอ่อน จบด้วยรองเท้าสบายๆ อย่าง Converse All Star ลุคนี้ทำให้คุณแต่งไปได้ทุกโอกาสทั้งไปผับ เที่ยวพักผ่อนหรือปาร์ตี้ที่บ้านเพื่อน สร้างไสตล์แฟชั่นนิสตัวจริง

keyboard_arrow_up