วิธีแก้ผมหงอก

7 วิธีแก้ผมหงอกที่ผู้ชายควรรู้

วิธีแก้ผมหงอก
วิธีแก้ผมหงอก

รวม 7 วิธีแก้ผมหงอก ที่ผู้ชายควรรู้มาตั้งนานแล้ว

‘ผมหงอก’ นับเป็นอีกหนึ่งปัญหากวนใจของผู้ชายที่ทำให้บุคลิกภาพโดยรวมดูมีอายุมากกว่าที่ควรจะเป็น ทั้งนี้ปัญหาผมหงอกอาจเกิดขึ้นได้จากปัจจัยภายในและภายนอกเช่น กรรมพันธุ์ พฤติกรรมการใช้ชีวิต อายุที่เพิ่มขึ้น การแพ้สารเคมี ผลข้างเคียงจากการรับประทานยาเพื่อรักษาโรค ฯลฯ ซึ่งในวันนี้เราก็ได้นำ 7 เคล็ดลับดีๆ วิธีแก้ผมหงอก มาฝากหนุ่มๆ ชาว Fav Forward กันครับ

วิธีแก้ผมหงอก

1.หมักด้วยน้ำมันมะกอกผสมกระเทียม

นำกระเทียมปอกเปลือกตำละเอียดผสมกับน้ำมันมะกอกในอัตราส่วน กระเทียม 4 หัวต่อน้ำมันมะกอก 8 ช้อนโต๊ะแล้วทิ้งไว้ 2 วัน จากนั้นจึงนำมาหมักผมก่อนสระครั้งละ 45 นาที ทำติดต่อกันอาทิตย์ละ 2 ครั้งจะทำให้รากผมและเส้นผมที่ขึ้นมาใหม่มีความแข็งแรง ไม่หงอกอีกต่อไป

2.รับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินบี

ประโยชน์ของวิตามินบีคือควบคุมการหลั่งของน้ำมันตามธรรมชาติ จึงทำให้ผมของเรามีความเงางาม ดกดำ และแข็งแรง ถ้าไม่อยากผมหงอกจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรับประทานอาหารจำพวกผักใบเขียว กล้วย และธัญพืชเพื่อให้ร่างกายได้รับวิตามินบีที่เพียงพอ

วิธีแก้ผมหงอก

3.วิตามินเอขาดไม่ได้

อีกหนึ่งวิตามินที่จำเป็นอย่างยิ่งต่อผิวพรรณและเส้นผม ก็คือ วิตามินเอ ที่มีส่วนช่วยในการต้านอนุมูลอิสระและชะลอความแก่ มีอยู่มากในอาหารจำพวก น้ำมันตับปลา นม ไข่แดง มะเขือเทศ แครอท ฟักทอง และผักที่มีสีเขียว สีส้ม เป็นต้น ทั้งนี้เมื่อร่างกายของเราได้รับวิตามินเอในปริมาณที่เหมาะสม ผมหงอกก็จะขึ้นได้ช้าลงนั่นเอง

4.ห้ามถอนผมหงอก

การถอนผมหงอกไม่ได้ช่วยให้ผมที่ขึ้นใหม่หายหงอกแต่อย่างใด เนื่องจากเซลล์เม็ดสีในรากผม ณ บริเวณนั้นได้ตายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยิ่งถ้าหากเราถอนผมหงอกออกมามากๆ อาจทำให้รากผมและหนังศีรษะอักเสบจนทำให้ผมขึ้นช้าและกลายเป็นคนผมบางตามมาในภายหลังได้

ลดผมหงอก

5.ลดความเครียด

ความเครียดถือเป็นหนึ่งตัวการสำคัญที่ทำให้ผมหงอกขึ้นก่อนเวลาอันควร เนื่องจากเวลาเครียดร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนบางอย่างที่ขัดขวางการทำงานของเซลล์เม็ดสีจนเกิดความผิดปกติตามมา ดังนั้นควรทำจิตใจให้ผ่อนคลายเพื่อที่จะได้ไม่ผมหงอกไวนั่นเอง

6.งาดำราชาบำรุงเส้นผม

งาดำถือเป็นราชาของธัญพืชในการดูแลเส้นผมและผิวพรรณ โดยเราสามารถรับประทานงาดำเพื่อบำรุงจากภายในหรือใช้น้ำมันงามานวดผมและหมักเป็นประจำ ก็จะช่วยทำให้ผมที่แห้งเสียกลับมาเงางาม ดกดำ ไร้ผมหงอกก่อนเวลาอันควรอีกด้วย

แก้ผมขาว

7.ใบฝรั่งแก้ผมขาว

นอกจากดับกลิ่นปากแล้ว ใบฝรั่งยังสามารถช่วยลดปัญหาผมขาว ผมร่วง และผมเสียได้เป็นอย่างดี เพียงแค่นำใบฝรั่งที่เก็บจากต้นมาบดผสมน้ำแล้วหมักผมทิ้งไว้ก่อนสระเป็นประจำ เส้นผมที่เคยหงอกและร่วงขาดจะกลับมาดูดีได้ดังเดิมอย่างแน่นอนครับ


ข้อมูลประกอบ: www.onbnews.com

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: Unsplash

keyboard_arrow_up