Curtains Hair แหวกม่านประเพณี ขอช่างจัดทรงเท่ๆ แบบผมแสกกลาง

Curtains Hair แหวกม่านประเพณี ขอช่างจัดทรงเท่ๆ แบบ ผมแสกกลาง

ถ้าย้อนกลับไปปี 90s ผมแสกกลาง สำหรับผู้ชายเคยฮิตมากๆ ทั้งนักร้อง นักแสดง ต่างทำทรงนี้กันอย่างคับคั่ง ถ้านึกไม่ออกให้นึกหน้าพี่เต๋า สมชายไว้ นั่นแหละทรงแสกกลางที่ว่า อย่างไรก็ตามในยุคดิจิทัลมันกลับมานิยมอีกครั้ง ทรงคลาสสิกที่ไม่ดูเชย แต่ต้องจัดทรงให้เท่หน่อยตามสไตล์เรา ไปดูวิธีกันครับ

อยากได้ทรงแสกกลางต้องตัดแบบไหน

อย่างแรกควรตัดให้เส้นผมยาวปานกลางหรือยาวพอดีบ่าเพื่อสร้างลุคที่ดูสมบูรณ์แบบ เพราะถ้าผมสั้นเกินไปจะไม่สามารถทำแสกได้ และนี่คือทริคเล็กๆ น้อยๆ ที่ควรรูเอาไว้

  • ให้ผมด้านหลังและด้านข้างสั้นกว่าส่วนบนของผมคุณซึ่งจะดีไซน์รูปแบบผมได้ตามต้องการ
  • อธิบายกับช่างตัดผมของคุณก่อนตัดว่าคุณกำลังพยายามที่จะตัดทรงแสกกลาง จะได้ไม่ตัดผิดพลาดเพราะมันแก้ยากทีหลัง
  • แบ่งผมระหว่างกลางศรีษะของคุณ ใช้หวีหางเพื่อแบ่งทั้งสองด้านให้เท่ากันเป็นระเบียบเรียบร้อย
  • หลักจากตัดผมเสร็จ จัดแต่งทรงเพิ่มเติมด้วยโพเมดหรือแว็กซ์ให้ผมอยู่ทรงมากขึ้น เพราะบางทีผมที่ดูพลิ้วไหวตามธรรมชาติก็ทำให้คุณกลายเป็นสาวได้

ทำผมแสกกลางทรงไหนได้บ้าง

ผมแสกกลาง

ทรงผมแสกกลางแบบหนุ่มเซอร์

ผมไม่ถึงกับหยักศกแต่ผมยุ่งๆ เซอร์ๆหน่อย สำหรับคนที่มีสุภาพผมดี ตรงสลวย ทรนี้คงหมดสทธิ์ เป็นทรงที่ไว้ผมยาวในระดับเท่ากัน พร้อมเสยผมแสกกลางไปในทิศทางเส้นผมตามธรรมชาติ ไว้หนวด เคราเล็กน้อยให้ดูดิบๆ โดยรวมแล้วออกมาเหมาะสำหรับหนุ่มมาดเซอร์ ซึ่งทรงผมแสกกลางแบบนี้ถือเป็นทรงผมที่เป็นเอกลักษณ์ของ จอนนี่ เดป เลยทีเดียว

ผมแสกกลาง

ทรงผมแสกกลางแบบดัดหยิกเป็นลอน

สำหรับคนที่มีผมหยิก หรือหยักโศก หรือผมตรงแต่อยากดัดเป็นลอนเล็กๆ เพื่อสามารถทำทรงผมแสกกลางได้อย่างมีสไตล์ เพราะไม่ต้องเซ็ตอะไรให้ยุ่งยาก เพียงแค่ไว้ผมยาวในระดับเท่ากัน หลังจากสระก็ปล่อยให้แห้งตามธรรมชาติ และใช้หวีแสกกลาง พร้อมใส่แว็กซ์เล็กน้อยที่ด้านหน้าเพื่อให้อยู่ทรง

 

ทรงแสกกลางทำสีผม

เพิ่มความเท่ให้ผมตรงธรรมชาติด้วยการทำสีแทน ถ้าคุณไม่ชอบดัดหยิก หลังจากทำสีที่ชอบให้ลองตัดอันเดอร์คัตให้ด้านข้างมีความเฟดผม พร้อมความยาวของผมด้านบนตกมาถึงคิ้ว นอกจากจะง่ายต่อการเซ็ตแบบหวีเสย หรือมัดผมในสไตล์ Bun แล้ว ในวันที่คุณไม่มีเวลามาก แค่เสยผมแสกกลางในสไตล์ที่เป็นคุณก็พอแล้ว

keyboard_arrow_up