หูฟังผู้ชาย

4 วิธีดูแลหูฟังออกกำลังกายอย่างไรให้ใช้ได้นานๆ

หูฟังผู้ชาย
หูฟังผู้ชาย

4 วิธีดูแล หูฟังออกกำลังกาย อย่างไรให้ใช้ได้นานๆ

สำหรับหนุ่มๆ ชาว Fav Forward ที่ออกกำลังกายเป็นประจำคงย่อมต้องเคยประสบกับปัญหา ‘ หูฟังออกกำลังกาย ’ พังก่อนเวลาเท่าที่ควรใช่ไหมครับ วันนี้เรามี How to ง่ายๆ ที่จะช่วยดูแลหูฟังออกกำลังกายให้ใช้ได้นานๆ มาฝากกันครับ

หูฟังออกกำลังกาย

1.เก็บหูฟังใส่กล่องอยู่เสมอเมื่อไม่ได้ใช้งาน

การเก็บหูฟังแบบลวกๆ ประเภทที่จับยัดใส่กระเป๋าเมื่อใช้งานเสร็จ จะทำให้ฟูฟังเสื่อมสภาพและเสี่ยงต่อความเสียหายจากข้าวของในกระเป๋า ดังนั้นเราจึงควรเก็บหูฟังเมื่อไม่ได้ใช้แล้วใส่กล่องหรือในถุงเพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานให้นานมากขึ้น ทั้งนี้ข้อดีของการเก็บหูฟังใส่กล่อง/ถุง ยังช่วยป้องกันฝุ่นละอองและความสกปรกจากข้าวของต่างๆ ที่อยู่ภายในกระเป๋าได้อีกด้วย

2.ความร้อนและความชื้นคือตัวการสร้างความเสียหาย

ถึงแม้จะเป็นหูฟังประเภทสปอร์ตที่สร้างขึ้นมาเพื่อไว้สวมใส่ขณะออกกำลังกาย แต่ก็ไม่ใช่ว่าเราจะเก็บหูฟังเหล่านั้นไว้ในพื้นที่ที่มีความร้อนหรือความชื้นตลอดเวลา การเก็บหูฟังไว้ในที่สะอาดตามอุณหภูมิห้องจะช่วยทำให้หูฟังมีอายุการใช้งานที่ยาวนานและเสื่อมสภาพช้าลงกว่าการโดนความร้อน/ชื้นอยู่เป็นประจำครับ

หูฟังออกกำลังกาย

3.ทำความสะอาดก่อนเก็บอยู่เสมอ

หูฟังประเภทที่ใส่ออกกำลังกาย เมื่อใช้เสร็จแล้วควรเช็ดทำความสะอาดเพื่อไม่ให้คราบเหงื่อหรือน้ำสะสมจนสร้างความเสียหายต่อหูฟังได้ ทางที่ดีหลังออกกำลังกายเสร็จแล้วควรใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เพื่อเช็ดคราบเหงื่อแล้วค่อยใช้ผ้าแห้งเช็ดตามจะดีที่สุด

4.อย่าใช้งานหนักจนเกินไป

ไม่เฉพาะแต่เพียง หูฟังออกกำลังกาย เพียงเท่านั้น การเปิดเพลงดังๆ หรือเร่งเบสให้กระหึ่มก็ล้วนเป็นการทำร้ายหูฟังให้เสื่อมสภาพไวขึ้นทางอ้อมได้เช่นกัน นอกจากนี้การฟังเพลงด้วยเสียงที่ดังมากเกินไปอาจทำให้ระบบประสาททางการได้ยินของเรามีปัญหาในระยะยาวตามมาได้

หูฟังออกกำลังกาย


เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: Unsplash

keyboard_arrow_up