แฟชั่น เสื้อฮาวาย ที่ไม่ได้มีดีแค่ใส่ไปทะเล

แฟชั่น เสื้อฮาวาย ที่ไม่ได้มีดีแค่ใส่ไปทะเล

ถ้าพูดถึงเทรนด์แฟชั่นเสื้อผ้าผู้ชายในช่วงนี้ เราคงได้เห็นหลากหลายแบรนด์ที่ขนคอลเล็คชั่นผ้าปริ้นลายสไตล์ Tropical ทั้งใบไม้ ดอกไม้ หรือที่เรียกกันติดปากว่า เสื้อฮาวาย ที่ถึงแม้ว่าสวมใส่แล้วดูสบายๆ แต่ก็ลงตัว…จะเลือกใส่อย่างไรให้ออกมาดูเท่ คงความคูลในแบบ Street Style มีเส้นกั้นบาง ๆ ระหว่างเสื้อฮาวายเพื่อไปเที่ยวทะเล กับแฟชั่นเสื้อฮาวายที่สามารถใส่ได้ทุกวันครับ

ทำความรู้จัก…เสื้อฮาวาย

เสื้อฮาวายนั้นไม่มีข้อจำกัดในการสวมใส่มากนัก สามารถแต่งมิกซ์แอนด์แมทช์ได้อย่างอิสระ แต่แบบไหนจะดูดีก็เป็นอีกเรื่อง ในพื้นที่อากาศร้อนๆ สามารถสวมเสื้อฮาวายไปทำงานได้เลยโดยไม่ดูลำลองจนเกินไป แต่สำหรับบางพื้นที่หรือแม้แต่เมืองไทย หากอยากอินกับเทรนด์นี้ในลุคทางการหน่อยคงต้องมีการปรับบางส่วนให้ดูสุภาพขึ้น อย่าง โทนสี ความถี่ของลวดลาย ตัวอย่างแบรนด์ที่มักมีแฟชั่นเสื้อฮาวายมาผสมผสานความหนูหราก็ได้แก่ Givenchy, D&G, Jeremy Scott ถ้าอยากเป็นสุภาพแบบลายปริ้นก็ลองดู Mood & Tone ของแบรนด์เหล่านี้เป็นหลักครับ

เสื้อฮาวายและเสื้อขาว

เก็บภาพของเสื้อกล้ามสีขาวตัวในทิ้งไปก่อน เสื้อขาวในที่นี้คุณสามารถสวมใส่ได้ตั้งแต่ ทีเชิ้ตหรือเสื้อยืดขาวเรียบ ๆ หรือแม้แต่เสื้อเชิ้ตแขนยาวก็ดูเท่ไม่ซ้ำใคร ที่สำคัญยังช่วยให้ลุคเสื้อฮาวายของคุณดูสมาร์ทขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

เสื้อฮาวายกับกางเกงขายาว

เราคุ้นตากับเสื้อฮาวายกางเกงขาสั้นมาก็มากแล้ว มาลองดูเสื้อฮาวายกับกางเกงขายาวดูบ้าง จะสวมใส่กับกางเกงสแลค กางเกงยีนส์ หรือแม้แต่กางเกงวอร์มก็ยังได้ ดูมีรสนิยมมาก ๆ

เสื้อฮาวายกับสูท

ในงานที่เป็นทางการแต่ก็ยังต้องการภาพลักษณ์ความสนุกสนาน ลองหยิบชุดสูทตัวเก่งมาจับคู่กับเสื้อฮาวายสีเจ็บ ๆ จี๊ด ๆ ดู รับรองว่าคุณจะดูโดดเด่นและเป็นแฟชั่นนิสต์สุด ๆ

หนุ่มๆ สามารถสร้างความแตกต่างให้ไอเทมธรรมดา ๆ อย่างเสื้อฮาวายได้แค่เลือกจับคู่ให้เหมาะสม เพียงเท่านี้ก็เกิดเป็นความแตกต่างไม่เหมือนใคร อีกหนึ่งสิ่งสำคัญคือคุณภาพของตัวเสื้อที่มีให้เลือกตั้งแต่แบรนด์ Mass อย่าง Topman, Zara, H&M ไปจนถึงแบรนด์ระดับ Hi-end ก็จะช่วยให้คุณได้เสื้อสวย สีสันสดใส ไม่สร้างความลำบากใจเวลาซักแล้วเกิดสีตกอย่างที่เสื้อฮาวายมักจะเป็นกันนั่นเองครับ

ที่มาและภาพ :www.fashionbeans.com

keyboard_arrow_up