กางเกงจับจีบ

(ใส่แล้วไม่แก่) กางเกงจับจีบทรงคลาสสิก ทำไมควรหยิบมาใส่อีกครั้ง

กางเกงจับจีบ
กางเกงจับจีบ

(ใส่แล้วไม่แก่) กางเกงจับจีบ ทรงคลาสสิก ทำไมควรหยิบมาใส่อีกครั้ง

ทำไม กางเกงจับจีบ ถึงควรหยิบกลับมาใส่ หลายคนอาจจะวางมันนอนเดียวดายอยู่ในตู้เสื้อผ้าไปแล้ว เพราะด้วยความรีดยาก จีบแตกบ้าง ทรงไม่ได้บ้าง แต่เทรนด์ที่กำลังกลับมาตอนนี้ นอกจากนำกลับมาใส่แล้วจะดูไม่แก่ ยังทำให้บุคลิกคุณดูดีขึ้นด้วยความคมของจีบบนกางเกงจะทำให้ทรงช่วงล่างของคุณดูสมาร์ท แต่ต้องใส่กับเสื้อผ้าอย่างไร เรื่องนี้มีคำตอบครับ

รู้จักกางเกงจับจีบ

จะมีลักษณะจับจีบบริเวณช่วงเอว 1-2 จีบ เพื่อให้ดูเป็นแฟชั่น และเพิ่มเนื้อของกางเกงมีความสบายและคล่องตัวกว่า ในสมัยก่อน กางเกง แบบมีจีบเป็นที่นิยมมาก แต่ถ้าพูดถึงสมัยนี้เมื่อใส่แล้วก็คงได้อารมณ์ประมาณวินเทจๆ เป็นแฟชั่นแนวฮิปสเตอร์ประมาณ สำหรับใครที่เพิ่งลองใส่ เราแนะนำให้ใส่แบบจีบเดียวก่อน เพราะถ้ายิ่งมีจีบมากก็จะทำให้ช่วงสะโพกของคุณดูใหญ่ตามไปด้วย

HOW TO WEAR ใส่อย่างไรให้ดูดี

กางเกงจับจีบ

เลือกแบบจีบเดียว

เลือกกางเกงที่มีจับจีบแบบจีบเดียวยาวตรงลงมาจนสุดปลายขา สวมใส่กับเสื้อยืดสีขาวธรรมดา หรือเชิ้ตแขนสั้นมีปก ก็ได้ลุคใหม่สบายๆ เปลี่ยนจากความจำเจในการใส่กางเกงยีนส์

กางเกงจับจีบ

เลือกแบบ 2 จีบดูก็ได้

สุภาษิตว่า คนเดียวหัวหาย สองคนเพื่อนตาย ฉะนั้นถ้าชอบแบบสองจีบลองใส่ดูก็ได้เช่นกัน การที่คุณเลือกกางเกงทรงนี้ เป็นการแสดงตัวตนเรื่องความทันสมัยและเป็นแฟชั่นนิสต้าตัวจริง เลือกใส่กับเสื้อยืดลายทางสะท้อนสไตล์หนุ่มครีเอทีฟสร้างสรรค์

กางเกงจับจีบ

อย่าลืมดูที่เนื้อผ้าเป็นหลัก

หนุ่มอายุน้อยที่อยากใส่กางเกงจับจีบแล้วดูไม่แก่ สิ่งแรกที่คุณต้องเลือกคือเนื้อผ้า กางเกงควรเป็นผ้าคอตตอนหนา ที่ให้ความรู้สึกโมเดิร์นเมื่อสวมใวส่ รวมถึงสร้างทรงที่น่าสนใจให้กับผู้ชาย

กางเกงจับจีบ

อยากแต่งสไตล์สตรีทก็ใส่กางเกงจับจีบได้

อย่าปิดกั้นการแต่งตัว ต้องแต่ตัวเนี้ยบ โก้ หรูเพียงอย่างเดียว เพราะกางเกงจับจีบที่มีขนาดทรงโอเวอร์ไซส์สักนิด ให้คุณแต่งแมตช์แบบสตรีทๆ เข้ากับเสื้อฮู้ดดี้และรองเท้าผ้าใบ Converse ได้เช่นกัน

ถ่ายทอดความเป็นวินเทจด้วยทรงเอวสูง

กางเกงแบบจับจีบยังสามารถเลือกใส่ในแบบเอวสูงกับเสื้อฮาวายสักตัว ภายใต้รูปแบบ Japanese style เลือกกางเกงโทนสีกรมท่าแล้วแมตช์โทนเชิ้ตฮาวายลายเท่ๆ สักตัวก็ปรับลุคให้คุณเป็นหนุ่มญี่ปุ่นได้ทันที

กางเกงจับจีบ

Dos และ Don’ts ของกางเกงจีบ

Do สิ่งที่ควรทำ

  • อัพเดตสไตล์

เพราะกางเกงจับจีบนั้นดูย้อนยุคแบบรุ่นพ่อ แต่ไม่ยากที่จะหลุดกรอบธรรมเนียมแบบเดิมๆ แค่เลือกทรงหลวมๆ และกุญแจสำคัญคือไม่เอามันมาใส่กับเชิ้ตที่ดูทางการจนเกินไป เปลี่ยนเป็นเสื้อยืดที่ดูกิมมิกเล็กน้อย อาจจะเป็นเนื้อผ้าหรือลายอมตะอย่างลายทาง ลุคคุณก็ดูเปลี่ยนแล้ว

  • พับขาก็ต่างได้

อย่าทำให้กางเกงจับจีบดูเนี้ยบ พับขาเต่อเล็กน้อย แล้วหารองเท้าผ้าใบเท่ๆ สักคู่มาใส่แมตช์ หลีกเลี่ยงการใส่กางเกงจับจีบกับเสื้อคลุมคาร์ดิแกน เพราะจะยิ่งดูเชย และอย่ากลัวที่จะแมตช์เสื้อฮู้ดดี้หรือเสื้อผ้าสไตล์สปอร์ต หรือการหยิบแจ็กเก็ตยีนส์มาคลุมทับก็ดูมีสไตล์ขึ้นได้เช่นกัน

  • โชว์จีบให้เห็น

การใส่เสื้อตัวยาวคลุมช่วงเอวลงมามาก ทำให้ทรงจีบหายไป กลายเป็นย้วยๆ ไปทั้งตัว รวมถึงการใส่กางเกงเอวต่ำเป็นสิ่งที่ต้องห้าม ถ้าไม่สอดเสื้อไว้ในกางเกง ก็เลือกเสื้อที่มีความยาวลงมาจากเอวเล็กน้อยดูไม่น่าเกลียด

Don’t สิ่งที่ไม่ควรทำ

  • อย่าแต่งโททัลลุคแคตชวลเกินไป

เพราะกางเกงจับจีบมันค่อนข้างมีความเป็น Formal ฉะนั้นถ้าอยากปรับให้ดูแคตชวล แค่เลือกเสื้อด้านบนจากรูปแบบที่ดูมีดีเทล ไม่ต้องเยอะ แค่เลือกเนื้อผ้าคอตตอนหนา ก็ได้ลุคที่เหมาะกับคุณแล้ว

  • อย่าใส่ใหญ่ไปทั้งหมด

ถ้าเลือกใส่กางเกงจับจีบที่ขากว้างเล็กน้อยแล้ว อย่าพยายามสวมเสื้อโอเวอร์ไซส์เด็ดขาด ไม่เช่นนั้นภาพรวมทั้งท่อนบนและท่อนล่างของคุณจะดูเทอะทะแทนที่ความสมาร์ท ฉะนั้นถ้ากางเกงใหญ่ เสื้อต้องเข้ารูปนิดๆ ในทางตรงกันข้าม ถ้ากางเกงขาเล็ก ก็เลือกเสื้อข้างบนหลวมๆ ได้ให้สรีระได้ทรงสามเหลี่ยมแบบชายชาตรี

 

กางเกงตัวเก๋ารุ่นพ่อ เปลี่ยนเป็นเก๋าได้เสมอ แค่คุณรู้จักนำมันมามิกซ์แอนด์แมตช์ให้ถูกที่ถูกเวลา แล้วจะรอช้าอยู่ทำไม ไปรื้อตู้เสื้อผ้าซะ

ไขข้อข้องใจ ต้องแต่งตัวแบบไหนถ้าเจอคำว่า Smart Casual

keyboard_arrow_up