ผมลีบแบน

5 เคล็ดลับเปลี่ยนหนุ่มผมลีบแบนให้กลายเป็นหนุ่มผมดกหนา!!

ผมลีบแบน
ผมลีบแบน

5 เคล็ดลับเปลี่ยนหนุ่ม ผมลีบแบน ให้กลายเป็นหนุ่มผมดกหนา!!

ไม่ใช่แค่ผู้หญิงที่มีปัญหาเรื่อง ผมลีบแบน ชายหนุ่มอย่างเราๆ ที่บังเอิญเกิดมามีผมเส้นเล็ก จะเซ็ตผมออกจากบ้านทั้งทีมีแต่ความลำบาก เมื่อทรงผมเจ้ากรรมดันกลับมาลีบแบนเหมือนใส่หมวกกันน็อคซะอย่างงั้น!! วันนี้เรามีเคล็ดลับที่จะช่วยเปลี่ยนหนุ่มๆ ชาว Fav Forward ผู้ที่มีผมลีบแบนให้กลายเป็นหนุ่มผมดกหนา

ผมลีบแบน

1.สระผมเป็นประจำ

การสระผมจะช่วยชะล้างเอาสิ่งสกปรกและสารเคมีตกค้างจากผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมให้หลุดออกจากเส้นผมและหนังศรีษะของเราได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้อาจเลือกแชมพูที่มีส่วนผสมของเมนทอลเพื่อให้หนังศีรษะเย็นสดชื่นหรือสูตรเพิ่มวอลลุ่มให้กับเส้นผมด้วยสารสกัดจากโปรตีนก็ย่อมได้

2.ซับผมให้หมาดก่อนเซ็ต

หลายๆ คนมักประหยัดเวลาด้วยการละเลงผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมลงไปทันทีหลังสระผมเสร็จ ซึ่งจะทำให้ผมที่เราเซ็ตคลายตัวได้ง่ายในเวลาต่อมา ทางที่ดีเมื่อสระผมเสร็จเรียบร้อยแล้วควรซับด้วยผ้าขนหนูจากนั้นทิ้งไว้ให้รู้สึกกึ่งหมาดกึ่งแห้ง เพื่อที่เส้นผมจะได้ดูดซับความชื้นและผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมได้ดีมากยิ่งขึ้น

ผมลีบแบน

3.งดใช้ลมร้อนและจ่อไดร์ใกล้มากเกินไป

ในกรณีที่มีเวลาไม่มาก การใช้ไดร์เป่าผมถือเป็นตัวเลือกที่ทำให้ผมแห้งไวมากที่สุด โดยเราควรใช้ผ้าขนหนูซับเพื่อให้ผมมีความหมาดจากนั้นจึงค่อยลงผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมก่อนทำการไดร์ ทั้งนี้ไม่ควรใช้ไดร์เป่าผมในระยะที่ใกล้จนเกินไปรวมไปถึงการใช้อุณหภูมิของไดร์ที่สูงติดต่อกันเป็นเวลานาน ซึ่งจะเป็นการรบกวนเส้นผมและหนังศีรษะให้อ่อนแอลงมากกว่าเดิม

4.สร้างวอลลุ่มด้วยการหวี

หวีก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะทำให้ผมของเราดูมีวอลลุ่มขึ้นมาได้ โดยเราควรเลือกใช้หวีแปรง หรือ แปรงม้วนเพื่อทำหน้าที่กำหนดทิศทางของเส้นผมควบคู่ไปกับการไดร์ เท่านี้ผมของเราก็จะดูมีวอลลุ่มและหนาขึ้นอีกเป็นกอง

ผมลีบแบน

5.เสริมสร้างจากภายใน

การรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีนและไบโอติน อย่าง ถั่ว ธัญพืช ผลิตภัณฑ์จากนม จะช่วยบำรุงให้เส้นผมสามารถเจริญเติบโตได้ดี มีความแข็งแรง ไม่ขาดร่วงง่าย ซึ่งเมื่อผมของเรามีความแข็งแรงแล้วไม่ว่าจะเซ็ตแบบไหนก็ไม่ทำให้ผมขาดหรือหลุดร่วงอย่างแน่นอน


เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: Unsplash

keyboard_arrow_up