ผู้ชายแบบไหนที่เหมาะจะทำผมทรง Bun

ผู้ชายแบบไหนที่เหมาะจะทำ ผมทรง Bun

ถ้าคิดถึงการเกล้ามวยหรือพูดง่ายๆ คือมัดจุกไว้ตรงกลางศีรษะ คุณคงนึกภาพผู้ชายผมยาวเซอร์ๆ สักคน แต่สำหรับยุคนี้แล้ว เหล่าหนุ่มผมสั้นทั้งหลายก็สามารถมัด ผมทรง Bun ได้โดยไม่เคอะเขิน แต่ว่าใครที่เหมาะจะทำทรงนี้ เรามีไอเดียมาบอก

ผมทรง Bun

ทรง Bun คืออะไร

เดิมทีสำหรับผู้ชายที่มีผมยาว BUN เป็นสไตล์ที่มัดรวบผมหางม้าแล้วหมุนรวบขึ้นไปเป็นมวยไว้ตรงกลางศีรษะ ในรูปแบบท็อปน็อต

การเกล้า Bun สามารถทำได้ทั้งผู้ชายผมยาวเลยบ่า หรือผมสั้นประบ่าแล้วมีผมด้านบนยาวเล็กน้อยที่พอจะเกล้าผมได้ แต่อย่าเข้าใจผิดว่ามันจะคล้ายกับทรงที่สาวๆ ทำเพราะสำหรับหนุ่มๆ เราจะทำในแบบหลวมๆ สบายๆ

ในยุคนี้ทรง Bun กลายมาเป็นที่นิยมพร้อมกับการตัดแบบ Undercut คือไว้ผมด้านบนให้ยาวเข้าไว้พอที่จะมัดได้ ส่วนผมด้านข้างและด้านหลังตัดสั้นหรือตัดเฟดตามรูปแบบที่ชอบ บางคนก็จัดหนักไถเกรียนแบบ disconnected undercut คือมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงจากผมด้านลนและผมด้านข้าง

ใครที่เหมาะจะทำผมทรง Bun

มันอาจจะถูกวิเคราะห์ในเชิงทฤษฎีสักหน่อย แต่คนที่อยากมัดแบบรวบตึงผมทั้งหมดไว้บนศีรษะ ควรจะเป็นคนที่มีโครงสร้างกระดูกหน้าไม่ใหญ่จนเกินไป หรือพูดง่ายๆ คือหน้าเรียว ที่สำคัญมันเหมาะกับการไว้หนวดไว้เคราแบบเท่ๆ หน่อย ได้ลุคเข้มๆ สไตล์วินเทจ

ลักษณะของเส้นผมก็สำคัญ ไม่ควรจะเป็นคนที่มีผมหนา เพราะมันอาจจะควบคุมได้ยากยิ่งถ้าคุณตัดแบบ Undercut ด้วยแล้ว ยิ่งกลายเป็นผมฟูๆ ด้านบนศรีษะ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะทำไม่ได้ ถ้าคุณลองแล้วมันเข้ากับใบหน้าก็จัดเลย

3 สไตล์ผม Bun

ผมทรง Bun

  • Full Bun

แน่นอนว่าก่อนอื่นต้องเป็นผู้ชายผมยาว การทำทรงบัน วางตำแหน่งไว้ด้านบนศีรษะ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ทำให้คุณดูสมาร์ทและบุคลิกภาพชัดเจนขึ้น รวมถึงดูสะอาดสะอ้านในวันที่ต้องใส่สูทสำหรับออกงาน

ผมทรง Bun

  • Low Bun

เป็นทรงที่ดูสบายๆ มากกว่าการมัดบันสูง การมัดบันแบบต่ำสร้างลุคที่ดูแคตชวล หล่อเบาๆ ในวันที่คุณไปเที่ยวหรือไปเดินชายหาด เพียงแค่รวบผมไปด้านหลังแล้วมัดหนังยางแบบเซอร์ๆ ไม่ตั้งใจ รวมถึงไม่ต้องใจกับความเรียบร้อยของทรงผมด้วย

  • Afro Hair Bun

คนที่มีผมค่อนข้างหยักศก ทำทรงอัลโฟ่ไปเลย ด้วยการถักเปียแบบเดดร็อค แล้วมัดมวยแบบเซอร์ๆ สไตล์เรกเก้ ก็ดูแปลกดี แต่ระวังเรื่องการดูแลความสะอาดของผมหน่อยก็ดีนะ เพราะจากเซอร์จะกลายเป็นสกปรกได้

keyboard_arrow_up