4 ไอเดียเปลี่ยน กางเกงยีนส์ ตัวเก๋าให้น่าใส่

4 ไอเดียเปลี่ยน กางเกงยีนส์ ตัวเก๋าให้น่าใส่

กางเกงยีนส์ แต่ละตัวที่ผ่านการงานใช้งานมาจนเบื่อ หรือบางตัวแทบไม่ได้หยิบมาใส่เลยด้วยซ้ำ อย่าปล่อยให้กางเกงยีนส์ตัวเก๋ากลายเป็นของรอวันทิ้ง เราลองมาเปลี่ยนกางเกงยีนส์ด้วยไอเดียใหม่ๆ เหล่านี้กันครับ

เปลี่ยนจากขายาวเป็นขาสั้น

ไหนๆ ก็ไม่ได้ใส่อยู่แล้ว หยิบมาตัดเป็นขาสั้นซะเลยคงไม่มีอะไรน่าเสียดาย โดยความยาวของ กางเกงยีนส์ ที่ตัดควรยาวอยู่เหนือเข่าสูงขึ้นมาประมาณ 1-3 นิ้ว (วัดขณะยืน) ไม่ควรให้สั้นไปกว่านี้เพราะจะดูเหมือนเด็กจนเกินไป ใส่กับรองเท้า Sandal หรือเสนีกเกอร์เท่ๆ จาก กางเกงยีนส์ ตัวเก่ากลายเป็นขาสั้นตัวใหม่ได้ไม่ยากเลยครับ

ตัดปลายขากางเกง

หรือถ้าใครยังเสียดายและลังเลกับการตัดเป็นกางเกงขาสั้น ก็ลองเริ่มจากการตัดปลายขากางเกงแบบขาดๆ รุ่ยๆ ใส่เป็นกางเกงขาเต่อ โดยควรตัดให้กางเกงยาวเหนือตาตุ่มขึ้นมา 1-2 นิ้ว ยิ่งถ้าเป็น กางเกงยีนส์ ใส่ไปนานครั้งเส้นด้ายบริเวณที่ถูกตัดก็จะเซอร์ๆ มีสไตล์ไปอีกแบบ แถมความเต่อระดับนี้ยังจะช่วยให้คุณดูสูงขึ้นได้ด้วยนะ

เพิ่มลวดลาย

จะตัดก็เสียดายทรงสวยๆของ กางเกงยีนส์ งั้นเรามีอีกหนึ่งไอเดียมาเสนอ ถ้ายังชอบทรงของกางเกงตัวนั้นอยู่ลองเพิ่มลวดลายความสนุกสนานให้กับกางเกงยีนส์ด้วยการเพ้นท์ลวดลายกราฟิก หรือเขียนข้อความคูลๆ เอาไว้ที่กางเกงก็น่าสนใจนะครับ แต่หนุ่มๆ ก็ต้องมั่นใจในฝีมือการเพ้นท์ของตัวเองพอสมควร เพื่อไม่ให้กางเกงตัวเก๋าพังคามือซะก่อน

ทำให้ขาด

เริ่มจากจุดเล็กๆ เบสิกของการ DIY กางเกงยีนส์ด้วยการทำให้ขาด โดยเริ่มจากการเลือกจุดที่เราอยากให้กางเกงขาด ใช้กรรไกรหรือคัทเตอร์ค่อยๆ ตัดให้เป็นรอยขาดทีละนิด แล้วใช้กระดาษทรายค่อยๆ ถูบริเวณรอยตัดให้เส้นด้ายรุ่ยออกมากลายเป็น กางเกงยีนส์เซอร์ๆ ได้ไม่ยาก แต่ระวังอย่าให้ยีนส์ขาดตรงตะเข็บกางเกงก็พอ เพราะจะทำให้ตะเข็บรุ่ยออกมาหมดได้นั่นเองครับ

ภาพจาก: pinterest

keyboard_arrow_up