ผมร่วง

7 พืชหยุดผมร่วงสำหรับผู้ชาย ไม่อยากหัวล้านต้องอ่าน!!

ผมร่วง
ผมร่วง

7 พืชหยุด ผมร่วง สำหรับผู้ชาย ไม่อยากหัวล้านต้องอ่าน!!

เพราะ ‘ ผมร่วง ’ ถือเป็นปัญหาหนักอกที่ส่งผลโดยตรงต่อบุคลิกและความมั่นใจของผู้ชาย วันนี้เราจึงได้นำเคล็ดลับการหยุดผมร่วงจากสิ่งของใกล้ตัวที่มาจากธรรมชาติอย่างพืช 7 ชนิดมาฝากชาว Fav Forward กันครับ

Rosemary

1.โรสแมรี่

หากพูดถึงพืชที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม เชื่อว่าต้องมีชื่อของ ‘โรสแมรี่’ ติดอยู่เป็นอันดับต้นๆ อย่างแน่นอน โดยโรสแมรี่ถือเป็นพืชสารพัดประโยชน์ที่มนุษย์ได้นำมาใช้ดูแลเส้นผมและหนังศีรษะตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน เพียงแค่นำน้ำมันโรสแมรี่มานวดเส้นผมแล้วหมักทิ้งเอาไว้ราวๆ 15 นาทีก็จะช่วยลดการอุดตันของไขมันบริเวณรากผม ซึ่งเป็นสาเหตุหลักอย่างหนึ่งที่ทำให้ผมร่วงได้

ลดผมร่วง

2.มะพร้าว

นอกจากประโยชน์ทางด้านผิวพรรณแล้ว ‘น้ำมันมะพร้าว’ ยังสามารถนำมาหมักผมเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น ขจัดสิ่งสกปรกที่ทำให้รากผมอุดตันอันเป็นสาเหตุของผมร่วง รวมไปถึงยังทำให้นุ่มลื่นและดกดำขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย

สะเดา

3.สะเดา

‘สะเดา’ นอกจากอร่อยแล้ว ยังมีคุณสมบัติทางยาในด้านการต้านเชื้อแบคทีเรีย ยิ่งโดยเฉพาะการใช้น้ำต้มใบสะเดามาสระผมจะยิ่งทำให้ลดอาการคันศีรษะ ผมร่วง และรังแคได้เป็นอย่างดี

มะกอก

4.มะกอก

‘มะกอก’ ถือเป็นพืชที่มีประโยชน์ทางด้านความงามแบบครอบจักรวาลเช่นเดียวกับมะพร้าว โดยเราสามารถนำน้ำมันมะกอกมานวดเส้นผมเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น กำจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันบริเวณรากผม พร้อมช่วยลดแบคทีเรียทำให้หนังศีรษะสุขภาพดี ไร้รังแค

ชะเอมเทศ

5.ชะเอมเทศ

‘ชะเอมเทศ’ เป็นสมุนไพรมีฤทธิ์ช่วยลดอาการระคายเคืองพร้อมฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เมื่อนำมาใช้หมักผมด้วยการผสมเข้ากับนมสดจะยิ่งทำให้ผมสุขภาพดี ไร้รังแค และกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผมให้ดกดำมากยิ่งขึ้น

ลดผมร่วง

6.บีทรูท

นอกจากเมนูเพื่อสุขภาพแล้ว ‘น้ำบีทรูท’ ยังสามารถนำมาหมักผมหรือนวดหนังศีรษะเพื่อช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ลดอาการระคายเคือง พร้อมทำให้เส้นผมที่กำลังจะงอกมีความแข็งแรงตั้งแต่โคนจรดปลายอีกด้วย

หัวหอม

7.หัวหอม

ถือเป็นไอเท็มติดครัวที่ทุกบ้านต้องมี สำหรับ ‘หัวหอม’ นอกจากจะนำมาปรุงอาหารได้แล้ว หัวหอมยังมีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบ กระตุ้นการหมุนเวียนของเลือด ยิ่งโดยเฉพาะการนำหัวหอมมาคั้นน้ำแล้วหมักผมจะยิ่งช่วยทำให้ผมเจริญงอกงาม ลดการอักเสบของหนังศีรษะและการหลุดร่วงไปจนถึงรังแคและแผลบนศีรษะ


ข้อมูลประกอบ: www.spiceee.net

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ:

keyboard_arrow_up